Tin tức

07 tính năng mới trên phiên bản Trimble SiteVision V1.10

07 tính năng mới trên phiên bản Trimble SiteVision V1.10

Phiên bản Trimble SiteVision V1.10 đã được phát hành trên Google Play Store vào ngày 22/01/2020.

Phiên bản Trimble SiteVision V1.10 đã được phát hành trên Google Play Store vào ngày 22/01/2020. Nhà phát triển đã giới thiệu một số tính năng cũng như công cụ mới để tối ưu hóa quy trình công việc tại hiện trường. Dưới đây là 7 tính năng mới đáng chú ý trên phiên bản Trimble SiteVision V1.10.

1. Sử dụng Trimble SiteVision mà không cần kết nối Internet

Nếu bạn làm việc trong các khu vực bị giới hạn không có vùng phủ sóng di động, giờ đây bạn có thể đăng nhập và sử dụng SiteVision - với một số chuẩn bị trước. Trước khi đi đến hiện trường hoặc trong khi bạn vẫn ở trong khu vực kết nối internet, bạn có thể tải xuống các mô hình của mình từ Trimble Connect thông qua ứng dụng SiteVision và lưu trữ chúng trên điện thoại di động. Sau khi đến hiện trường, bạn có thể tải và hiển thị các mô hình của mình thông qua quy trình làm việc "On device".

>>> PHẦN MỀM HIỆN TRƯỜNG TRIMBLE.

Để có thể sử dụng GNSS, do bạn không kết nối internet, bạn cần phải kích hoạt sử dụng Trimble Corrections Hub – tính năng định vị sử dụng sóng hiệu chỉnh từ Vệ tinh (Trimble RTX). Độ chính xác đạt được có thể từ 10-30 cm hoặc cao hơn. Tùy thuộc vào gói đăng ký sử dụng dịch vụ sóng hiệu chỉnh Trimble RTX.

Hình 1. Hộp thoại tùy chọn dữ liệu” On Device” trên phiên bản mới.

2. Tính năng định vị Pit View bằng cách sử dụng EDM

Ở phiên bản mới này, chức năng Đo khoảng cách điện tử (EDM) được tích hợp để định vị phần trên Pit View chính xác so với mặt đất. Tính năng này đặc biệt có lợi trong một số trường hợp mặt đất dốc. Chế độ xem Pit View sẽ khớp với dáng địa hình khi nhìn lên hoặc xuống. Khi định vị chính xác Pit View, người dùng có thể xem được thông tin về độ sâu của các đối tượng trong hố chính xác hơn, liên quan chặt chẽ đến bề mặt thực tế. Nếu EDM không hoạt động hoặc không đo được, Pit View sẽ được đặt thấp hơn 1,5m so với thiết bị.

Hình 2. Định vị Pit View thông qua EDM được tích hợp, biểu tượng EDM màu cam trên hình.

3. Phần mềm Trimble SiteVision Visualization Manager

Phần mềm Trimble SiteVision Visualization Manager là một ứng dụng mới trên hệ điều hành Window và là một công cụ giúp người dùng có thể chuẩn bị các dữ liệu cho ứng dụng Trimble SiteVision. Trình quản lý này giúp người dùng cải thiện khả năng trực quan hóa và quản lý dữ liệu trên Trimble SiteVision. Trên Trimble SiteVision Visualization Manager, người dùng có thể tùy chỉnh hình dạng, ký hiệu hoặc màu sắc cho các thành phần chính của dữ liệu. Ví dụ: Một đường thẳng 2D màu trắng, lí thuyết biểu diễn một đường ống có thể được chuyển đổi thành ống (3D) với đường kính và màu sắc.

Hình 3. Một mô hình biểu diễn đường ống với không thông tin thuộc tính hoặc kí hiệu nhất định.

Hình 4. Mô hình biểu diễn đường ống với thông tin thuộc tính và kí hiệu: màu sắc, độ sâu và đường kính.

>>> PHẦN MỀM NỘI NGHIỆP TRIMBLE.

4. Hỗ trợ thêm Hệ thống tọa độ và mô hình Geoid

Nhà phát triển đã mở rộng hỗ trợ thêm việc đọc các hệ thống tọa độ của các mô hình được định vị theo phương pháp Tự động -Automatic placement. Việc định nghĩa các hệ thống tọa độ được tải kèm trong phiên bản ứng dụng SiteVision và sẽ luôn được cập nhật mới nhất sao cho phù hợp với các phần mềm văn phòng và hiện trường của Trimble. Phiên bản này cũng cải thiện việc hỗ trợ các mô hình Geoid bị thiếu hoặc không hỗ trợ. Người dùng có thể xem thông tin bằng cách mấm chọn Menu, chọn biểu tượng “I” bên cạnh tên mô hình.

5. Xem tên điểm, thuộc tính và vị trí trên chế độ xem 2D.

Giờ đây, khi xem ở chế độ 2D, người dùng có thể xem các thông tin thuộc tính mô hình hoặc tên các điểm khống chế. Điều này sẽ hữu ích đối với người dùng để có thể biết vị trí và hướng trong dữ liệu tổng thể.

Hình 5. Xem thông tin thuộc tính điểm khống chế, hướng và vị trí hiện tại trên 2D View.

6. Cập nhật Giao diện sử dụng và cử chỉ thao tác.

Nhà phát triển đã cập nhật giao diện mới cho các chế độ đo lường (GNSS, EDM và AR). Cũng như bổ sung các biểu tượng và cử chí mới cho việc định vị mô hình theo phương pháp Thủ công - Manual Placement. Khi sử dụng Manual Placement, giờ đây người dùng có thể có tùy chọn xoay, kéo hoặc thu phóng, thu phóng mở rộng.

Hình 6. Giao diện tính năng ở chế độ đo lường mới: Cut/Fill Measurement with EDM.

Hình 7. Giao diện Manual Placement mới.

7. Cải tiến quy trình định vị mô hình theo phương pháp Đo - Measured Placement

Quy trình Measured Placement cũng được cải thiện ở các bước như chuyển nhanh tới vị trí điểm khống chế... Những thay đổi để có thể phù hợp với các quy trình trong phần mềm Trimble khác hoặc của bên thứ 3.

>>> Xem thêm: ƯU ĐIỂM KHI XỬ LÝ DỮ LIỆU BAY CHỤP BẰNG PHẦN MỀM TRIMBLE.

Nguồn bài viết: Trimble SiteVision V1.10.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/