Tin tức

ƯU ĐIỂM KHI XỬ LÝ DỮ LIỆU BAY CHỤP BẰNG PHẦN MỀM TRIMBLE

ƯU ĐIỂM KHI XỬ LÝ DỮ LIỆU BAY CHỤP BẰNG PHẦN MỀM TRIMBLE

Xử lý dữ liệu bay chụp bằng phần mềm Trimble mang lại cho người dùng nhiều lợi ích. Đặc biệt hơn, Trimble cho phép tích hợp dữ liệu, rất thuận tiện trong việc đo đạc, quản lý.

Hiện nay, các thiết bị bay không người lái (UAV) đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ. Từ mục đích phục vụ quân sự cho đến các lĩnh vực thương mại, vận chuyển, giải trí. Thiết bị bay không người lái (UAV) đã tác động rất lớn trong ngành Trắc địa – Bản đồ. So với phương pháp truyền thống, việc sử dụng thiết bị bay không người lái có nhiều ưu thế như:

- Giá thành đầu tư thấp.

- Thu thập dữ liệu độ phân giải cao.

- Vận hành cơ động.

- Các sản phẩm đa dạng: Ảnh trực giao, Mô hình số độ cao (DEM), Mô hình số bề mặt (DSM), Mô hình số địa hình (DTM), 3D Map,…

- Tùy chọn kết hợp cảm biến Lidar.

Để cho ra kết quả tối ưu, người sử dụng cần kết hợp với bộ phần mềm xử lý dữ liệu bay chụp. Phần mềm này cũng giúp khai thác tốt ưu thế của các thiết bị bay không người lái. Hãng Trimble hiện là nhà cung cấp các giải pháp xử lý dữ liệu bay chụp cho người dùng. Tùy theo nguồn dữ liệu thu thập được mà sử dụng các giải pháp khác nhau.

Hình 1. Các giải pháp xử lý dữ liệu bay chụp của Trimble

- Đối với dữ liệu ảnh hàng không, Lidar, vệ tinh,.. người dùng có thể sử dụng phần mềm Trimble Inpho. Triển khai xử lý theo hệ thống hoặc đơn lẻ theo từng mô đun được cung cấp.

>>> Xem thêm: Phần mềm Trimble Inpho.

 

- Đối với UAV của các hãng Trimble, Sensefly, Delair, người dùng có thể sử dụng phần mềm Trimble Business Center Aerial Photogrammetry Module để xử lý và tạo sản phẩm.

>>> Xem thêm: Phần mềm Trimble Business Center.

 

- Đối với UAV của các hãng khác như DJI, Microdrone, người dùng có thể sử dụng phần mềm Trimble Inpho UASMaster.

>>> Xem thêm: Phần mềm Trimble Inpho UASMaster.

 

Khi xử lý ảnh bằng các phần mềm Trimble, người dùng có nhiều lợi ích như:

- Dễ dàng tích hợp vào bộ phần mềm Trimble Business Center. Bộ phần mềm nội nghiệp nổi tiếng của Trimble. Phần mềm đầy đủ các công cụ, mô đun trong lĩnh vực đo đạc khảo sát, quản lý và GIS.

Hình 2. Sau khi xử lý trên UASMaster, người dùng có thể tích hợp các sản phẩm qua Trimble Business Center

- Với phần mềm UASMaster, sau khi xử lý và tạo sản phẩm, người dùng có thể chuyển đổi sang phần mềm eCognition Essentials. Phần mềm sử dụng trong lĩnh vực viễn thám để giải đoán và phân tích dữ liệu.

Hình 3. Giải đoán và phân tích dữ liệu sau xử lý trên UASMaster với eCognition Essentials

- Được tích hợp dễ dàng vào hệ sinh thái phần mềm Trimble. Người dùng sẽ tận dụng được những tính năng mạnh mẽ của các phần mềm Trimble mang lại. Rút ngắn thời gian và đơn giản hóa quy trình làm việc.

Hình 4. Hệ sinh thái phần mềm Trimble với dữ liệu bay chụp

>>> Xem thêm: Các loại phần mềm Trắc địa.

Để tìm hiểu thêm về phần mềm Trimble, vui lòng liên hệ hotline: 0903 825 125. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn chi tiết phù hợp cho nhu cầu của bạn.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

 

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn / cskh@dathop.com

Website: dathop.com.vn / dathop.com

Từ khóa liên quan: phần mềm trimble