Tin tức

Trimble TDC100 - Thiết bị di động thông minh thu thập dữ liệu GIS

Trimble TDC100 - Thiết bị di động thông minh thu thập dữ liệu GIS

Việc áp dụng hệ thống GIS vào công tác quản lý vận hành sẽ giúp đổi mới, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý và vận hành hệ thống. Bắt kịp với xu thế hiện đại hóa ngành môi trường, lâm nghiệp, điện, cấp thoát nước,….

Thiết bị di động thông minh kết hợp các tính năng của điện thoại và định vị GPS công nghệ cao trở thành một công cụ ngày càng được ưa chuộng. Truyền thông di động được ứng dụng rộng rãi và thành công trong các lĩnh vực khác nhau như: lâm nghiệp, môi trường, điện, cấp thoát nước,…Thiết bị di động thông minh giúp người dùng cập nhật, quản lý và chia sẻ dữ liệu được đồng bộ so với nền tảng đã có từ ban đầu một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Bộ điều khiển GPS cầm tay Trimble TDC100 như một thiết bị di động thông minh khi kết hợp với các loại máy GNSS RTK. Máy dùng để khảo sát đo đạc với độ chính xác cao. Sự kết hợp này được ứng dụng nhiều nhất trong công nghệ GIS. Nhằm phục vụ công tác quản lý vận hành ở nhiều ngành khác nhau.

  

Hình 1. TDC100 với hệ điều hành Android.

>>> Xem thêm: Thông tin về Bộ ddieuf khiển GPS cầm tay Trimble TDC100.

Hệ thống thông tin địa lý GIS (Geographic Information System) là một công cụ hữu ích và ngày càng được ứng dụng nhiều. GIS được dùng trong việc tích hợp hệ thống cơ sở dữ liệu gắn kết với bản đồ. Nhằm phân tích dữ liệu không gian và quản lý dữ liệu thuộc tính. Việc áp dụng hệ thống GIS vào công tác quản lý vận hành sẽ giúp đổi mới, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý và vận hành hệ thống. Bắt kịp với xu thế hiện đại hóa ngành môi trường, lâm nghiệp, điện, cấp thoát nước. Nhờ các tính năng nổi trội như:

     - Thu được nhiều hệ thống định vị GPS, Glonass, Galileo, Beidou và SBAS.

     - Độ chính xác thu thập dữ liệu GIS thời gian thực cao đạt 1-2m.

     - Sử dụng hệ điều hành Android như một smartphone, tải và cài đặt ứng dụng của bên thứ 3.

     - Chia sẻ và cập nhật dữ liệu thời gian thực giữa các thành viên trong đội dự án.

Hình 2. TDC100 của hãng Trimble.

Ứng dụng thiết bị di động thông minh TDC100 vào công nghệ GIS là sự lựa chọn thông minh. Cung cấp một công cụ trực quan nhằm phục vụ công tác quản lý, vận hành hệ thống một cách khoa học, nhanh gọn, chặt chẽ, linh hoạt, đảm bảo an toàn, liên tục. Với chế độ vận hành mang lại hiệu quả tối ưu. Việc ứng dụng công nghệ GIS vào việc quản lý và vận hành sẽ đem lại hiệu quả cao trong vận hành sản xuất, bắt kịp với xu thế hiện đại hóa so với các quốc gia trên thế giới.

 Hình 3. Giao diện TDC100 khi thu thập dữ liệu.

>>> Xem thêm: Dữ liệu GIS - Yếu tố không thể thiếu trong phát triển ứng dụng thông minh.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu Nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vn

Từ khóa liên quan: thiết bị di động, GIS