Tin tức

DỮ LIỆU GIS – YẾU TỐ KHÔNG THỂ THIẾU ĐỂ PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG THÔNG MINH

DỮ LIỆU GIS – YẾU TỐ KHÔNG THỂ THIẾU ĐỂ PHÁT TRIỂN ỨNG DỤNG THÔNG MINH

Trong quá trình quy hoạch và quản lý đô thị, dữ liệu GIS (hệ thống tin địa lý) đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Đặc biệt hơn khi nó trở thành nền tảng của hàng loạt ứng dụng công nghệ cho hạ tầng.

Hiện nay, dữ liệu GIS đã trở thành công cụ tiếp cận dữ liệu địa lý phổ biến. Nó được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Ứng dụng của GIS giúp người dùng thu thập, quản lý, đánh giá, phân tích, chiết xuất các thông tin. Mục tiêu để giải quyết các bài toán cấp thiết một cách nhanh chóng và chính xác.

Hình 1: GIS chính xác cao

Xem thêm: Hệ thống thông tin địa lý

Cùng với sự phát triển của Internet và viễn thông, dữ liệu GIS được kết hợp với Hệ thống mạng toàn cầu. Sự kết hợp này tạo nên một bước nhảy vọt về khả năng ứng dụng của GIS trong tất cả các ngành nghề. Nó tạo ra một nguồn dữ liệu có tính thời sự và toàn cầu. Bên cạnh đó, nó giúp người dùng kết nối và có cái nhìn tổng quan để giải quyết nhiều bài toán phức tạp.

Hình 2. Công nghệ GIS

Trong lĩnh vực trắc địa-bản đồ, công nghệ GIS được tích hợp trên các thiết bị di động. Việc kết hợp này giúp giải quyết các bài toán về điều tra và thu thập thông tin. Nhờ vậy, việc thành lập các loại bản đồ địa hình được thuận lợi hơn. Các công việc liên quan đến quản lý, phân tích, đánh giá các dữ liệu trên nhiều lĩnh vực được giải quyết. Cụ thể là: giao thông vận tải, điện, nông nghiệp, môi trường, cấp thoát nước...

Hình 3. Cập nhật dữ liệu GIS

Hiện nay, có nhiều loại máy định vị có tích hợp GIS để khách hàng lựa chọn cho nhu cầu công việc. Có thể kể tên một vài sản phẩm tiêu biểu như: Juno, Trimble R1, Trimble R2, Trimble TDC 100,…

Để tìm được cho mình một thiết bị tích hợp GIS, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi. Công ty TNHH Đất Hợp – một trong những nhà cung cấp thiết bị đo đạc hàng đầu tại Việt Nam.

 Để có thêm được nhiều thông tin hơn về các bộ điều khiển cầm tay trong công tác GIS, các bạn có thể xem tiếp phần 2.

>>> Xem tiếp Phần 2: MỘT SỐ BỘ ĐIỀU KHIỂN CẦM TAY TRONG CÔNG TÁC GIS.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, KDC Vạn Phúc, QL.13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vn

Từ khóa liên quan: Trimble GNSS, Trimble, dữ liệu GIS