Tin tức

Trimble Sitevision (P1) – Tổng quan về những thắc mắc thường gặp

Trimble Sitevision (P1) – Tổng quan về những thắc mắc thường gặp

Trimble SiteVision là một hệ thống thực tế tăng cường độ chính xác cao, lý tưởng để sử dụng ngoài trời. Nó cho phép tương tác với dữ liệu không gian trong bối cảnh thế giới thực.

Trimble SiteVision là một hệ thống thực tế tăng cường độ chính xác cao, lý tưởng để sử dụng ngoài trời. Nó cho phép tương tác với dữ liệu không gian trong bối cảnh thế giới thực. Bạn có thể hình dung và đo lường các vị trí bằng cách sử dụng GNSS, đo khoảng cách điện tử và công nghệ thực tế tăng cường khi bạn khám phá trang web của dự án.

Để hiểu rõ hơn về Trimble SiteVision, hãy cùng Đất Hợp tìm hiểu thông qua 5 phần dưới đây:

  • Phần 1: Khởi động
  • Phần 2: Quản lý đăng ký
  • Phần 3: Hiệu suất và tính tương thích
  • Phần 4: Công nghệ SiteVision và GNSS
  • Phần 5: Tính năng SiteVision

Hình 1. Trimble SiteVision.

Ở bài viết này, chúng ta sẽ đi vào PHẦN 1: KHỞI ĐỘNG

Câu hỏi 1: Hệ thống Trimble SiteVision là gì?

Hệ thống SiteVision là một giải pháp định vị tích hợp cầm tay nhẹ, hoạt động với Google Play Services cho công nghệ AR và bao gồm:

  • Phần cứng SiteVision bao gồm: GNSS, đo khoảng cách và quản lý năng lượng.
  • Ứng dụng SiteVision chạy trên thiết bị do người dùng cung cấp được cung cấp bởi hệ điều hành Android phiên bản 9.0.
  • Dịch vụ định vị và hiệu chỉnh Trimble (công nghệ Trimble Catalyst GNSS)
  • Dịch vụ đám mây Trimble (Kết nối Trimble)

Nhìn chung SiteVision là một công cụ xây dựng hiệu quả, cho phép người dùng lập kế hoạch và trực quan hóa tiến trình trên trang web, quản lý chất lượng hoàn chỉnh và xác định sớm các vấn đề giúp giảm chi phí và thời gian.

Câu hỏi 2: Làm thế nào để bắt đầu với Trimble SiteVision?

Trước khi bạn bắt đầu với Trimble SiteVision, bạn sẽ cần:

  • Hệ thống định vị tích hợp Trimble SiteVision.
  • Nhận dạng Trimble (TID) để có thể đăng nhập vào ứng dụng SiteVision.
  • Đăng ký SiteVision hiện tại.
  • Điện thoại di động Android tương thích.
  • Ứng dụng SiteVision được tải xuống từ Google Play.
  • Một mô hình để xem.

Câu hỏi 3: Làm cách nào để thiết lập phần mềm SiteVision?

Để cài đặt ứng dụng SiteVision trên điện thoại di động Android, bạn cần:

  • Truy cập vào Google Play và tìm kiếm Trimble SiteVision.
  • Tải xuống và cài đặt phần mềm từ Google Play Store.

Lưu ý: Bạn cũng sẽ được nhắc tải xuống và cài đặt các dịch vụ Google Play cho AR (trước đây gọi là ARCore), Trimble SiteVision Firmware Updater và Trimble Catalyst Service nếu chưa được cài đặt trước trên thiết bị di động của bạn. Chúng phải được cài đặt trên thiết bị của bạn để SiteVision hoạt động chính xác. Trimble khuyên bạn nên định cấu hình thiết bị của mình để cho phép cập nhật tự động các ứng dụng này.

Hình 2. Trimble SiteVision.

Câu hỏi 4: Để sử dụng Trimble SiteVision, cần có những phần cứng nào?

Ngoài việc mua Hệ thống định vị tích hợp Trimble SiteVision, bạn phải có Android điện thoại di động đáp ứng các yêu cầu tối thiểu.
Trimble SiteVision chạy trên thiết bị di động, nhỏ hơn 8”, hỗ trợ Dịch vụ Google Play cho Hệ điều hành AR và Android ™ Phiên bản 9.0.

Các thiết bị được thử nghiệm và đề xuất của Trimble cho SiteVision là:

  • Samsung SM-G965 - S9 +
  • Samsung SM-G975 - S10 +
  • Samsung SM-N950 - Note8
  • Samsung SM-N960 - Note9

Các thiết bị được hỗ trợ khác cho SiteVision là:

  • Samsung SM-G955 - S8 +
  • Google Pixel 2 XL
  • Google Pixel 3 XL

Lưu ý: Đăng ký Trimble SiteVision của bạn sẽ không hoạt động với những người nhận khác. Nó sẽ chỉ hoạt động với Trimble SiteVision hệ thống định vị tích hợp.

Câu hỏi 5: Hệ thống định vị tích hợp Trimble SiteVision là gì?

Hệ thống định vị tích hợp Trimble SiteVision là thiết bị cầm tay Trimble tích hợp ăng-ten Trimble Catalyst DA1 (GNSS có độ chính xác cao), với Máy đo khoảng cách laser điện tử (EDM) và quản lý năng lượng.

Hệ thống quản lý năng lượng cung cấp năng lượng cho Trimble Catalyst DA1, EDM và điện thoại di động Android của bạn chạy ứng dụng SiteVision.

Câu hỏi 6: Chất xúc tác Trimble là gì?

Trimble Catalyst là một máy thu GNSS được thực hiện hoàn toàn trong phần mềm (máy thu GNSS mềm). Công nghệ Trimble Catalyst được SiteVision sử dụng để có được các vị trí GNSS có độ chính xác cao trên thiết bị di động của bạn.

Đăng ký Trimble SiteVision bao gồm Trimble Catalyst cho đăng ký SiteVision, bao gồm mức độ chính xác để sử dụng với ứng dụng SiteVision, truy cập vào Trimble Correction Hub, bao gồm các mạng Trimble VRS Now và công nghệ Trimble RTX trên toàn cầu và cũng hỗ trợ chỉnh sửa GNSS trên toàn cầu nguồn bên thứ ba khác. Để tìm hiểu thêm về Trimble Catalyst, hãy truy cập trang web Trimble Catalyst.

Lưu ý:

- Đăng ký Trimble SiteVision của bạn sẽ chỉ cung cấp dịch vụ cho ứng dụng SiteVision. Nếu bạn muốn sử dụng các ứng dụng khác với hệ thống định vị tích hợp Trimble SiteVision hoặc với ăng ten độc lập Trimble Catalyst DA1, bạn sẽ yêu cầu đăng ký Catalyst hỗ trợ các ứng dụng khác.

>>> Xem thêm: 07 TÍNH NĂNG MỚI TRÊN PHIÊN BẢN TRIMBLE SITEVISION V1.10.

Câu hỏi 7: GNSS là gì?

GNSS là viết tắt của "hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu". Bao gồm một mạng lưới các vệ tinh quay quanh, trạm điều khiển mặt đất và máy thu người dùng cho phép bạn biết vị trí của mình trên thế giới chỉ bằng một nút bấm. GPS là chòm sao GNSS được tham chiếu phổ biến nhất; những người khác bao gồm Glonass, Beidou và Galileo. Trimble Catalyst hiện hỗ trợ các chòm sao Gps, Glonass, Galileo và Qzss.

Câu hỏi 8: Kết nối Trimble là gì?

Trimble Connect là một nền tảng cộng tác và quản lý dữ liệu dựa trên đám mây. Cho phép bạn xem, chia sẻ và truy cập thông tin dự án qua Internet từ bất cứ đâu vào bất cứ lúc nào. Trimble Connect lưu trữ các mô hình 2D và 3D, được chuẩn bị trong phần mềm văn phòng của bạn, sẽ được xem trong SiteVision.

Đăng ký cho Trimble Connect được bao gồm trong đăng ký SiteVision của bạn. Nếu bạn có những người dùng riêng biệt, những người sẽ chỉ chuẩn bị dữ liệu, bạn có thể mua các đăng ký Trimble Connect riêng cho họ. Để bắt đầu với Trimble Connect, hãy truy cập trang web Trimble Connect.

Câu hỏi 9: Dịch vụ Google Play cho AR (trước đây gọi là ARCore) là gì?

Dịch vụ Google Play cho AR là dịch vụ xây dựng trải nghiệm thực tế gia tăng. Dịch vụ cho phép thiết bị di động của bạn cảm nhận môi trường của nó, hiểu thế giới và tương tác với thông tin. Trimble SiteVision kết hợp Dịch vụ Google Play cho AR với Trimble Catalyst để tạo ra thực tế tăng cường độ chính xác cao. Để tìm hiểu thêm về công nghệ Google AR, hãy truy cập trang web Google Play Services cho AR.

Câu hỏi 10: Gói dữ liệu nào thích hợp với Trimble SiteVision?

Khi SiteVision đang chạy, nó sử dụng rất ít dữ liệu để sửa lỗi. Thành phần sử dụng nhiều dữ liệu nhất là tải xuống các mô hình. Một đề xuất dành cho bạn là gói có ít nhất 5 GB dữ liệu. Điều này sẽ cho phép sử dụng định kỳ SiteVision. Ví dụ: Một ngày một tuần hoặc một vài giờ một ngày. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng các mô hình lớn và nhiều lần tải xuống các mô hình với dữ liệu di động của bạn, bạn nên sử dụng gói không giới hạn.

>>> Xem thêm: TRIMBLE SITEVISION (P2) – QUẢN LÝ ĐĂNG KÝ NGƯỜI DÙNG.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/