Tin tức

20 năm - Khoảng thời gian đủ dài để chúng ta cùng trưởng thành

20 năm - Khoảng thời gian đủ dài để chúng ta cùng trưởng thành

20 năm - với tôi không chỉ là một kỷ niệm, mà nó còn là một hành trình - hành trình ấy đủ dài để tôi, Đất Hợp và chúng ta cùng trưởng thành.

Vào một ngày tháng 5/2000, khi đang trong giai đoạn làm luận văn ở Trường ĐH Bách Khoa, tôi được Thầy Đào Xuân Lộc giới thiệu rằng có một vị giám đốc đang tuyển dụng, và sau phỏng vấn hơn 30 phút và tôi được nhận vào làm. Thế là tôi có việc làm. Đối với một sinh viên sắp tốt nghiệp, có việc làm là niềm vui rất lớn. Trong giai đoạn đầu đi làm tôi học được rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức, đặc biệt tôi nhận ra “mình rất đam mê kinh doanh”.

Những năm ấy, tôi đã đi gần như mọi vùng miền của Việt Nam, tôi thấy rằng nước mình cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn, các công ty, Trung tâm kỹ thuật tài nguyên môi trường vừa thiếu thiết bị đo và vừa chưa được đầu tư đúng mức về công nghệ. Tôi tin chắc mảng thiết bị trắc địa còn phát triển ít nhất 20 đến 30 năm nữa. Và thế là tôi quyết định thành lập Công ty Đất Hợp, giờ nhìn lại lúc đó mình thật là liều và đầy sự nông nổi của tuổi trẻ, vì khi đó mới 27 tuổi. Lúc đó tôi không lường được khó khăn phía trước, toàn nghĩ màu hồng. Nhưng thực tế thì vốn ít, khách hàng không có, kiến thức quản lý, quản trị, tài chính… cũng thiếu.

Tôi vẫn còn nhớ văn phòng đầu tiên của Đất Hợp ở địa chỉ 315 Phan Văn Trị với diện tích sử dụng chỉ vỏn vẹn 40m2. Ít vốn, cộng với vật chất còn nhiều thiếu thốn không khỏi khiến tôi có nhiều trăn trở làm sao để duy trì được hoạt động khi mà những sản phẩm đầu tiên chúng tôi bán ra với danh nghĩa Đất Hợp chỉ là những bộ sạc dành cho máy toàn đạc. Sau một năm đầu tiên hoạt động, doanh thu mang về được hơn 800 triệu đồng - chỉ vừa đủ để chi trả cho nhân viên về quê đón tết.

Mọi sự cố gắng được đền đáp, Năm 2008, công ty Đất Hợp may mắn được chọn là đại diện của thương hiệu Yamayo (Nhật Bản). Đây là lần đầu tiên Đất Hợp được đại diện thương hiệu nổi tiếng thế giới. Rồi lần lượt các thương hiệu như: Odom (Mỹ), Hypack (Mỹ), Geomax (Thụy Sĩ), Trimble (Mỹ), Microbe-Lift (Mỹ), Valeport (Anh), Pix4D (Thụy Sĩ), và nhiều thương hiệu khác chúng tôi đang làm đại diện.

Cho đến nay, nhìn lại một chặng đường 20 năm, tôi có chút xúc động vì Đất Hợp đã lớn dần, mạnh dần và mang lại nhiều giá trị tốt đẹp hơn cho xã hội. Chúng tôi có văn phòng làm việc và cơ sở vật chất khang trang hơn, mảng vi sinh cũng đã có bước đi riêng khi thương hiệu BIOGENCY ra đời và dần tiếp cận đến khách hàng thành công. Mảng thiết bị cũng hoạt động ổn định và đóng góp nhiều hơn vào công tác quản lý tài nguyên, môi trường, đất đai và biển đảo.

Sau một chặng đường 20 năm, tôi lại trăn trở cho Đất Hợp ở tương lai phía trước. 20 năm là chặng đường đáng nhớ nhưng không phải là tất cả, đó là nền móng cho sự phát triển của Đất Hợp trong tương lai 5 năm, 10 năm, 20 năm và còn xa hơn thế nữa. Trong quá khứ Đất Hợp đã đi đúng hướng và trong tương lai cũng sẽ như vậy. Khó khăn sẽ còn rất nhiều, nhưng chúng ta sẽ tiếp tục cố gắng và vượt qua để một chặng đường 20 năm nữa của Đất Hợp sẽ thành công rực rỡ.

Trần Văn Long - CEO Đất Hợp,

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/