Tin tức

XỬ LÝ ĐƯỜNG ỐNG TIẾP NHẬN NƯỚC

XỬ LÝ ĐƯỜNG ỐNG TIẾP NHẬN NƯỚC

Bài toàn xử lý đường ống tiếp nhận nước và cách xử lý bằng Microbe-Lift từ năm 2013

BÀI TOÁN:

Một thành phố quản lý hệ thống đường ống tiếp nhận chất thải vệ sinh: 

- Chiều dài trên 200 dặm (khoảng trên 300.000 km)

- Có 05 xe bơm rút thải với tốc độ xoay cố định nhằm làm sạch đường ống và tránh tình trạng nước thải chảy tràn trong hệ thống.

- Trước khi được xử lý với sản phẩm Microbe-Lift, Đường ống nước thải 10’’ với lớp mỡ dày thường xuyên tích tụ trên toàn bộ bề mặt đường ống.

Hình 1: Phần mỡ tích tụ tại vị trí cách điểm cuối của đường ống 400 feet. Tại đây, mỡ tích tụ một cách trầm trọng trước khi được xử lý vào ngày 29/08/2013. 

Hình 2:  Hình chụp 29/8/2013, ngày bắt đầu tiến hành

- Khu vực này của hệ thống được bố trí sao cho có thể chứa đầy nước thải trước trạm bơm rút nước thải bắt đầu hoạt động, điều này dẫn đến tình trạng mỡ bám dính vào toàn bộ bề mặt ống.

Phần tiếp theo của báo cáo giải pháp xử dụng Microbe-Lift:

Mô tả tiến độ của một vài đoạn của đường ống. Những hình ảnh tương ứng được cung cấp từ hệ thống camera của thành phố chuyên giám sát tình trạng gãy vỡ đường ống và ghi nhận những khu vực dễ bị tổn thương trước khi chúng có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng.

Hình 3:  Hình chụp vào ngày 03/4/2014

Sau chừng 5 tháng với  ½ gallon Microbe Lift IND. Sản phẩm được cho vào hệ thống 01 lần/ tuần, tại vị trí cách đầu nguồn tiếp nhận 500 feet. Tiếp tục quá trình xử lý với Microbe Lift IND và Sludge Away với tần suất 01 lần/ tuần.

Hình 4: Thời điểm 06 tuần sau khi được xử lý, lớp mỡ đã biến mất khỏi phần đáy ống và đang bị phân hủy dần dần ở phần đầu và hai bên thành ống.

Hình 5: Tại thời điểm 5 tháng sau khi xử lý

Hình 6 : So sánh trước khi xử lý, đường ống nằm trong tình trạng bị mỡ bao phủ khắp bề mặt và một lớp mỡ dày tích tụ dưới phần đáy ống với hình 5 tháng sau khi xử lý.

Hình 7: Lớp mỡ hai bên thành ống đang bị phân hủy trong khi lớp mỡ dày ở phần đáy ống đã được loại bỏ hoàn toàn. hình được chụp vào ngày 04/3/2014.

Hình 8:  Sau khi được xử lý, phần mỡ này bị phân hủy hoàn toàn, cho phép thiết bị camera di chuyển đến nắp cống tiếp theo vào ngày 04/03/2014 – thời điểm mà những hình ảnh này được chụp.

Cần lưu ý rằng, trong toàn bộ quá trình xử lý của tất cả các đường ống được chụp, sản phẩm vi sinh Microbe-Lift IND được cho vào từ một nắp cống cách trạm bơm 700 feet, với tần suất 01 lần/ tuần và với liều lượng 10 gallon. Chúng tôi đang tiếp tục cập nhật những hình ảnh mới của hệ thống sau 02 tháng sử dụng sản phẩm loại bùn – Sludge away cùng với IND.

 

Theo Brian Griggs

Từ khóa liên quan: Microbe-Lift IND, vi sinh microbe-lift