Tin tức

Xác định nguyên nhân gây lỗi ở thiết bị đo sâu cầm tay

Xác định nguyên nhân gây lỗi ở thiết bị đo sâu cầm tay

Thiết bị đo sâu cầm tay là dụng cụ nhằm xác định độ sâu của kênh rạch, sông ngòi. Mặt khác, thiết bị còn hỗ trợ dùng để điều động tàu thuyền di chuyển trong luồng rạch hẹp, thu neo và đảm bảo an toàn cho cả hành trình.

Công dụng của thiết bị đo sâu cầm tay

Trong các lĩnh vực liên quan đến hàng hải như công ty đường thủy nội địa hay các đơn vị quản lý sông, cảng…thiết bị đo sâu cầm tay có vai trò vô cùng quan trọng. Vì nó giúp nhân viên kỹ thuật xác định chính xác độ nông sâu của mực nước phục vụ trong việc vận chuyển hàng hóa hoặc ứng dụng trong một số lĩnh vực khác.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được ứng dụng vô cùng rộng rãi trong những lĩnh vực khảo sát thủy văn, địa chất, nghiên cứu khoa học…

2 dòng máy đo sâu cầm tay (có đầu đò và không có đầu dò).

Tính năng nổi bật của máy đo sâu cầm tay

  • Máy được cấu tạo vận hành ổn định, đơn giản và chỉ cần một lần bật công tắc là có thể vận hành máy ngay trên xà lan, tàu thuyền hay trên bờ.
  • Máy có màn hình led, các thông số hiển thị đơn giản, dễ nhìn và dễ hiểu nên rất dễ sử dụng.
  • Thiết bị chủ yếu sử dụng nguồn pin giúp máy hoạt động. Một lần pin sử dụng khoảng >500 lần đo, hơn nữa khi hết pin cũng dễ dàng trong việc thay thế. 
  • Ngoài ra với tính năng siêu tiết kiệm pin, có thể tự ngắt máy sau 10 giây không sử dụng.

>>> Xem chi tiết: MÁY ĐO SÂU CẦM TAY HONDEX

Nguyên nhân gây lỗi ở thiết bị đo sâu cầm tay

  • Hiển thị sai kết quả: Nguyên nhân là vì sử dụng đo trong nước quá bẩn hay chưa điều chỉnh, pin yếu.
  • Không hiển thị thông số: Đo hết pin hoặc pin sử dụng quá yếu.
  • Hiển thị lỗi sai trên màn hình: Có thể do độ sâu không tới 0,6m hoặc quá giới hạn độ sâu mà thiết bị cho phép. Đo trong môi trường thùng chứa nước là nhựa hoặc inox cũng sẽ đưa ra kết quả không chính xác. Phía dưới nước có nhiều cỏ dại, mô mềm, hàu. Đầu dò cảm biến của thiết bị hư hỏng hay cáp kết nối không đáp ứng tiêu chuẩn.
  • Đo chập chờn hoặc không đo: Dây nối giữa đầu dò và máy đo bị gập gãy hoặc đứt dẫn đến đầu dò không có tính hiệu nên không thể cho ra được số liệu đo.

Cách sử dụng và bảo quản máy đo sâu cầm tay đúng cách

Trong quá trình sử dụng bạn nên lưu ý một số điểm sau đây để thiết bị hoạt động được tốt hơn:

  • Khi đo không để gập dây nối giữa đầu dò và thiết bị, vì dây dễ gãy và đứt.
  • Không nên vứt mạnh đầu dò lúc đo mà nên hãy thả nhẹ đầu dò xuống bề mặt tiếp xúc với nước để đo, làm vậy tránh tình trạng làm đứt dây của đầu dò.
  • Khi đo về các bạn nên tháo pin ra và để ra ngoài cho khô mới cất vào, pin và thiết bị ẩm sẽ gây ẩm móc làm thiết bị điện tử trọng máy chập chạm điện của thiết bị.

Máy đo sâu cầm tay Hondex sử dụng pin có điện áp 9V, người dùng nên lưu ý để thay thế pin đúng cho thiết bị. Trong trường hợp máy bị hỏng mà chưa xác định được nguyên nhân và cách sửa chữa, bạn hãy liên hệ đến Đất Hợp qua Hotline 0903 825 125 để được đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ nhanh nhất.

>>> Xem thêm: TRUNG TÂM KIỂM ĐỊNH SỬA CHỮA MÁY ĐO ĐẠC ĐẤT HỢP

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/