Tin tức

VAI TRÒ CỦA THIẾT BỊ CẢM BIẾN CHUYỂN ĐỘNG

VAI TRÒ CỦA THIẾT BỊ CẢM BIẾN CHUYỂN ĐỘNG

Motion reference unit hay còn gọi là thiết bị cảm biến chuyển động. Là thiết bị được dùng rộng rãi trên các phương tiện khảo sát dưới nước, AUV, ROV.

Motion reference unit hay còn gọi là thiết bị cảm biến chuyển động. Là thiết bị được dùng rộng rãi trên các phương tiện khảo sát dưới nước, AUV, ROV. Ngoài ra, còn có tàu khảo sát, tàu khoan thăm dò, dàn khoan, phao nổ, các công trình nổi khác…Và cả trên máy bay.

Hình 1. Motion reference unit của hãng Teledyne TSS – Đan mạch.

DMS-H, DMS-RP25, DMS-05

Cảm biến chuyển động có nhiệm vụ liên tục phát hiện các chuyển động của phương tiện được trang bị. Cung cấp các giá trị này cho hệ thống máy tính điều khiển. Giúp toàn hệ thống tính toán được giá trị chính xác. Loại trừ các sai số do các tác động từ bên ngoài gây ra.

Đối với các hệ thống định vịđộng, các thông số này sẽ được máy tính dùng để điều khiển các dây neo, động cơ đẩy. Mục đích để ổn định vị trí như các giàn khoan biển sâu, tàu vận tải…

Đối với tàu có các chuyển động như hình bên dưới:

Hình 2. Chuyển động của tàu

Nếu không có thiết bị cảm biến chuyển động, khi tiến hành khảo sát bằng các thiết bị như: máy đo sâu hồi âm, đơn tia, đa tia, side scan, sẽ dẫn đến sai số do các chuyển động của tàu không được bù trừ.

>>> Xem thêm: Các loại máy đo sâu hồi âm tại Đất Hợp.

Hình 3. Các góc phương hướng của cảm biến chuyển động

Đối với việc khảo sát bằng thiết bị đo sâu hồi âm đơn tia, chỉ cần dùng thiết bị cảm biến chuyển động bù trừ thông số Heave (là cao độ của tàu bị sóng làm thay đổi) để tăng độ tin cậy của số liệu khảo sát.

Đối với các trường hợp khác đòi hỏi độ chính xác cao hơn, các hệ thống đo sâu hồi âm đa tia, side scan, hệ thống định vị động (dynamic positioning) của các công trình nổi… có thể dùng các loại cảm biến chuyển động có nhiều thông số hơn, độ chính xác cao hơn tùy vào công việc cụ thể.

>>> Xem thêm: Các thiết bị Cảm biến chuyển động tại Đất Hợp.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn / cskh@dathop.com

Website: dathop.com.vn / dathop.com 

Từ khóa liên quan: thiết bị cảm biến chuyển động