Tin tức

Trọn bộ thiết bị, phần mềm để thu thập và tích hợp GIS đang được cung cấp bởi Đất Hợp

Trọn bộ thiết bị, phần mềm để thu thập và tích hợp GIS đang được cung cấp bởi Đất Hợp

Đất Hợp hiện nay đang là đơn vị cung cấp trọn bộ từ thiết bị đến phần mềm để thu thập và tích hợp GIS. Giải pháp thu thập và tích hợp GIS do Đất Hợp cung cấp được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

GIS là gì? Tại sao cần thu thập và tích hợp GIS

- GIS là gì?

GIS - Geographic Information Systems - được biết đến với tên gọi là Hệ thống thông tin địa lý. Đây là một công cụ được sử dụng nhằm thu thập, quản lý và phân tích các dữ liệu về không gian địa lý. Từ đó, những dữ liệu này được ứng dụng cho các công tác như biên tập, lưu trữ dữ liệu lên bản đồ và thao tác với bản đồ sao cho chúng trùng khớp với các sự vật, hiện tượng trong không gian thực. Bên cạnh đó, GIS còn cho phép người dùng quan sát, theo dõi thông qua các hình ảnh trực quan với bản đồ và hình ảnh 3D.

GIS được ứng dụng trong thu thập, quản lý và phân tích dữ liệu không gian địa lý.

- Tại sao cần thu thập và tích hợp GIS?

Nhìn chung, trong thời đại của sự phát triển vượt bậc về công nghệ thông tin, GIS hay Hệ thống thông tin địa lý đã trở thành một công cụ đắc lực phục vụ cho công tác quản lý, đánh giá hiện trạng thông qua nền tảng bản đồ số của các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân.

Việc thu thập và tích hợp GIS được thực hiện với 5 chức năng chính bao gồm:

  • Thu thập dữ liệu thông tin địa lý với nhiều định dạng.
  • Cho phép thực hiện các thao tác trên dữ liệu không gian một cách dễ dàng.
  • Hiển thị dữ liệu thông tin địa lý ở dạng biểu đồ hay bản đồ.
  • Cập nhật và quản lý dữ liệu thông tin địa lý hiệu quả hơn.
  • Phân tích dữ liệu thông tin địa lý một cách tinh vi hơn.

Tổng quan về Giải pháp thu thập và tích hợp GIS đang được cung cấp bởi Đất Hợp

Hiện nay, Giải pháp thu thập và tích hợp GIS đang được cung cấp tại Công ty TNHH Đất Hợp với đầy đủ hệ thống từ phần cứng cho đến phần mềm, được ứng dụng trong đa dạng lĩnh vực như:

  • Xây dựng bản đồ số: Bản đồ thông minh phát triển ngày càng mạnh mẽ và sử dụng tại nhiều đô thị, thành phố. Dữ liệu GIS được dùng để phân tích trực quan dữ liệu, phục vụ cho công tác lập bản đồ số từ thu thập, quản lý đến phân tích dữ liệu liên quan không gian thông qua việc sử dụng bản đồ và cảnh 3D.
  • Quy hoạch đô thị: Thu thập và tích hợp GIS tạo nên nguồn dữ liệu dồi dào để phân tích tốc độ tăng trưởng và lên kế hoạch, định hướng mở rộng phạm vi quy hoạch đô thị. Dữ liệu GIS còn là một nguồn dữ liệu tin cậy để xác định khu vực phù hợp xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, công trình,...
  • Đánh giá môi trường: Dữ liệu GIS là cơ sở để đánh giá các yếu tố trong ngành môi trường, chẳng hạn như thảm thực vật, thuộc tính cây, tình trạng rừng, hoặc các công tác có tính phức tạp hơn như xói mòn, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng mưa bão, bảo tồn tài nguyên, cảnh báo tác động thiên tai,...
  • Quản lý lâm nghiệp: Ứng dụng GIS trong lâm nghiệp giúp nhà quản lý xác định cách sử dụng đất hiệu quả, xác định khu vực phù hợp cho sự phát triển của từng loại cây trồng và bảo tồn hệ sinh thái rừng, quản lý rừng để tránh lũ lụt, xói mòn, cháy rừng hay mất cân bằng hệ sinh thái.
  • ….

Trọn bộ thiết bị, phần mềm để thu thập và tích hợp GIS đang được cung cấp bởi Đất Hợp

Hiện tại, Công ty TNHH Đất Hợp đang làm đại diện và phân phối chính hãng các thiết bị phần cứng cũng như phần mềm cho giải pháp thu thập và tích hợp GIS của 2 hãng là Trimble và Blue Marble Geographics.

Đối với Trimble, là một trong những đơn vị sản xuất thiết bị và phần mềm dùng để thu thập, tích hợp GIS hàng đầu trên thế giới. Chất lượng, sự uy tín của thiết bị và phần mềm Trimble đã được khẳng định tại hơn 150 quốc gia trên khắp thế giới. Hiện nay, tại Việt Nam, Công ty TNHH Đất Hợp đang là đối tác, là đại diện chính thức cung cấp các sản phẩm và phần mềm Trimble từ khảo sát đo đạc đến thu thập, tích hợp GIS.

Đối với Blue Marble Geographics, là một công ty phát triển phần mềm trắc địa và GIS, cung cấp các sản phẩm phần mềm tiên tiến cho các chuyên gia về GIS và không gian địa lý. Các sản phẩm và dịch vụ phần mềm được Blue Marble Geographics cung cấp để làm việc với dữ liệu GIS ở nhiều định dạng khác nhau.

  • Về thiết bị phần cứng:

Thương hiệu

Model sản phẩm

Hình ảnh

Trimble

Trimble Catalyst DA2

Trimble SiteVision

>>> Xem thêm: Giải pháp GIS hoàn hảo với Trimble Catalyst DA2 và TDC600

  • Về thiết bị phần mềm:

Thương hiệu

Model sản phẩm

Trimble

Trimble TerraFlex

Trimble Terra Office

Trimble Penmap for Android

Trimble Connect

Blue Marble Geographics

Global Mapper

Global Mapper Pro

Global Mapper Mobile

>>> Xem thêm: PHÂN TÍCH DỮ LIỆU GIS HIỆU QUẢ VỚI PHẦN MỀM GLOBAL MAPPER

Khi lựa chọn thiết bị cũng như phần mềm để thu thập và tích hợp GIS đang được cung cấp tại Đất Hợp, Quý khách sẽ luôn an tâm về chất lượng và được hỗ trợ tận tâm xuyên suốt quá trình sử dụng. Hãy liên hệ cho chúng tôi qua HOTLINE 0903 825 125 để được tư vấn chi tiết hơn về giải pháp thu thập và tích hợp GIS ngay hôm nay!

>>> Xem thêm: ĐẤT HỢP CUNG CẤP BỘ GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO KHẢO SÁT ĐỊA HÌNH