Tin tức

Trimble SX10 - MỘT LIÊN KẾT MỚI

Trimble SX10 - MỘT LIÊN KẾT MỚI

BAM (nhà thầu xây dựng) tìm kiếm một liên kết mới tốt hơn giữa đám mây điểm và dữ liệu khảo sát chính xác khác. Họ phát hiện ra đó là máy toàn đạc điện tử kết hợp công nghệ quét 3D Trimble SX10

Tháng 4 năm 2018, Johan Egerickx (từ nhà thầu BAM) đã chia sẻ kinh nghiệm của mình trong quá trình vượt qua khó khăn và thử thách khi thực hiện dự án đường xe điện ngầm ở thành phố cảng Antwerp, Bỉ.

Dự án Noorderlaan bao gồm 6km đường bộ, 2 cây cầu, đường xe ô tô và đường hầm xe lửa kết nối với hệ thống trạm tàu điện có sẵn. Thêm vào sự phứt tạp đó là sự hiện diện của thành lũy Spanish Wall có bề dày lịch sử từ thế kỷ thứ 14. Nhiệm vụ của BAM phải bảo quản kho tàng khảo cổ này, kết hợp với cầu cho người đi bộ vào thiết kế dự án.

Những thách thức đặt ra là yêu cầu khảo sát có quá nhiều chi tiết cũ và mới cho giai đoạn thiết kế, giai đoạn khảo sát xây dựng thì yêu cầu tốc độ nhanh. Các nhà thầu BAM bắt đầu dự án bằng việc kết hợp khảo sát thông thường với máy toàn đạc điện tử robotic của họ trong khi một nhà thầu phụ lại sử dụng công nghệ quét thông thường và dữ liệu đám mây điểm. Những kỹ sư thấy không hài lòng với kết quả quét có được. Những chi tiết quét quá lớn và khó sử dụng. Việc số hóa các yếu tố của dự án hiện có thì nghèo nàn và các yêu cầu quét mới thì khó có thể được chuyển hóa hoàn toàn.

Trước những thách thức đó, BAM tìm kiếm một liên kết mới tốt hơn giữa đám mây điểm và dữ liệu khảo sát chính xác khác. Họ phát hiện ra đó là máy toàn đạc điện tử kết hợp công nghệ quét 3D Trimble SX10.

Trimble SX10 là công nghệ mới được xây dựng và thiết kế dựa trên sự tích hợp giữa máy toàn đạc điện tử độ chính xác cao (1”) và công nghệ quét 3D. 

Việc kiểm soát dự án và thu thập dữ liệu khảo sát được thực hiện trên cùng một thiết bị. Vì thế không có vấn đề về việc đăng ký ảnh quét. Quy trình làm việc nội nghiệp cũng được rút ngắn đáng kể khi chỉ sử dụng một phần mềm văn phòng duy nhất.

BAM đang sở hữu nhiều thiết bị và phần mềm của Trimble như máy toàn đạc robotic Trimble S series, bộ điều khiển cầm tay TSC3, thủy bình điện tử Dini và phần mềm Trimble Bussiness Center (TBC). Những đặc tính mới của SX10 thì thích thú vì không có thị kính, không theo dõi hoạt động, chỉ cần làm việc trên một máy tính bảng, SX10 tự động dò gương để quan sát và bắt mục tiêu một cách nhanh chóng. Trong công việc bố trí điểm thì việc sử dụng máy tính bảng cân bằng tốt hơn sào khảo sát.

Một mục tiêu lớn của BAM đó là hoàn thành môi trường số một cách hoàn chỉnh cho các dự án của họ. Áp dụng máy quét 3D SX10 cung cấp một liên kết quan trọng trong tiến trình công việc cần thiết. Việc hiện đại hóa phần cứng và phần mềm không phải lúc nào cũng mang lại lợi ích tức thì cho doanh nghiệp mà đôi khi nó sẽ là nguy cơ phát sinh thêm chi phí lớn về nhân sự chất lượng cao. Nhưng đôi khi nó tạo ra một bước nhảy vọt về công nghệ và làm cho mọi thứ diễn ra trơn tru hơn cũng như việc ứng dụng công nghệ của SX10 này vào dự án. 

 

Nguồn tham khảo:

https://geospatial.trimble.com/resource-center/customer-stories

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, KDC Vạn Phúc, QL.13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vnwww.dathop.com

Từ khóa liên quan: máy quét Laser , máy quét 3D, Trimble SX10