Tin tức

Trimble đã tạo ra một ngành công nghiệp như thế nào? (Phần 2)

Trimble đã tạo ra một ngành công nghiệp như thế nào? (Phần 2)

Từ năm 2010, Trimble đã mở rộng các lĩnh vực trong chiến lược mua lại doanh nghiệp của mình cũng như tiếp tục đầu tư cho các lĩnh vực hiện có. Và dưới đây là các sự kiện đáng nhớ trong chiến lược mua lại của Trimble.

Hình 1. Thương hiệu Trimble.

2010

Trimble mua lại tài sản của Pondera Engineers LLC vào tháng 1 năm 2010. Pondera là một công ty kỹ thuật và phát triển cung cấp các dịch vụ và công cụ phần mềm để chọn, thiết kế, tối ưu hóa và duy trì truyền tải và phân phối dòng điện cao áp. Việc mua lại là một phần trong sáng kiến ​​chiến lược của Trimble nhằm mang lại giải pháp năng suất cho ngành công nghiệp tiện ích điện.

Vào tháng 3 năm 2010, Trimble đã mua lại LET Systems. LET Systems cung cấp OMS, mô hình mạng, tiếp xúc khách hàng và phần mềm quản lý lực lượng lao động di động cho các tiện ích điện, khí đốt, nước và nước thải.

Trimble và Russian Space Systems đã thành lập một liên doanh tại Nga. Liên doanh Rusnavgeoset đã chính thức ra mắt tại Diễn đàn GLONASS ở Moscow vào ngày 1 tháng 6 năm 2010. Chịu trách nhiệm bán hệ thống GNSS.  Hệ thống cơ sở hạ tầng mạng trắc địa được bản địa hóa cho Nga và CIS. Cũng trong tháng 6 này, Trimble đã mua lại tài sản kinh doanh Khoa học Trái đất của Definiens. Bao gồm phần mềm eCognition. Bộ phần mềm phân tích hình ảnh tiên tiến cho các ứng dụng không gian địa lý. Tạo điều kiện khai thác thông tin địa lý nhanh và chính xác từ hình ảnh viễn thám.

Tháng 8 năm 2010, Trimble đã mua lại tài sản của Accubid Systems. Việc mua lại Accubid mở rộng các giải pháp "BIM to field" hàng đầu trong ngành của Trimble cho các nhà thầu cơ khí, điện và hệ thống ống nước (MEP) để tự động hóa dự toán và quản lý dự án, mô hình hóa, chi tiết, bố trí và xây dựng.

Tháng 9 năm 2010, Trimble đã mua lại Cengea Solutions Inc.,. Cengea là nhà cung cấp hàng đầu các hoạt động kinh doanh hỗ trợ không gian và phần mềm quản lý chuỗi cung ứng cho các ngành công nghiệp lâm nghiệp, nông nghiệp và tài nguyên thiên nhiên. Việc mua lại là một phần trong sáng kiến ​​của Trimble nhằm mang lại giải pháp năng suất cho ngành lâm nghiệp và các ngành công nghiệp khác.

Để bổ sung các giải pháp cho ngành xây dựng, Trimble và Tập đoàn Hilti đã thỏa thuận thành lập liên doanh Intelligent Construction Tools, LLC. Liên doanh này tập trung vào việc tận dụng các công nghệ từ cả hai công ty để phát triển các giải pháp đo lường cho các ngành xây dựng.

Tháng 10 năm 2010, Trimble đã mua tài sản Terralite từ Novariant để mở rộng danh mục các giải pháp định vị. Sau đó là mua ThingMagic, Inc. Việc mua lại mở rộng danh mục công nghệ của Trimble. Và cho phép công ty cung cấp các giải pháp năng suất bổ sung trong các ngành công nghiệp phục vụ của mình.

Tháng 12 năm 2010, Trimble đã mua lại Tata AutoComp Mobility Telographics Limited (TMT) nhằm mở rộng danh mục giải pháp MRM của Trimble và cho phép công ty giải quyết các thị trường tốt hơn ở Ấn Độ.

2011

Để tiếp tục giải quyết các yêu cầu ứng dụng địa phương và cung cấp các giải pháp xây dựng tùy chỉnh hoàn chỉnh cho thị trường Bắc Âu, Trimble đã mua một bộ giải pháp phần mềm từ Mesta Entaggerenør AS, công ty con của Mesta Konsern AS vào tháng 3 năm 2011. Bộ phần mềm bao gồm phần mềm văn phòng, phần mềm thu thập dữ liệu thực địa và các giải pháp trên máy được thiết kế dành riêng cho thị trường xây dựng Bắc Âu.

Đồng thời, trong thời gian này, Trimble đã mua một số tài sản nhất định liên quan đến việc sửa chữa tín hiệu GNSS OmniSTAR từ Fugro NV. Việc mua lại dự kiến ​​sẽ mở rộng đáng kể khả năng của Trimble trên toàn thế giới trong việc cung cấp dịch vụ chỉnh sửa trên đất cho nông nghiệp, xây dựng, lập bản đồ và GIS và các ứng dụng khảo sát.

Tháng 4 năm 2011, Trimble đã mua lại AshTech S.A.S., với mục tiêu mở rộng danh mục các giải pháp khảo sát Spectra Precision của Trimble. Và cho phép công ty giải quyết tốt hơn các thị trường mới nổi trên toàn thế giới.

Để mở rộng sự hiện diện của mình trong ngành khảo sát địa chấn, Trimble đã mua lại nhà cung cấp phần mềm Dynamic Survey Solutions, Inc., giải pháp khảo sát động vào tháng 5 năm 2011. Bộ ứng dụng phần mềm GPSeismic được thiết kế riêng để xử lý và quản lý dữ liệu. GPSeismic hỗ trợ hơn 50 loại công cụ khảo sát khác nhau, từ GPS đến các hệ thống khảo sát quán tính và thông thường và cung cấp một bộ công cụ toàn diện cho người khảo sát địa chấn.

Cũng trong tháng 5, Trimble đã mua MyTopo, nhà cung cấp hàng đầu về bản đồ in và kỹ thuật số. MyTopo cung cấp một số sản phẩm cho người tiêu dùng bằng cách sử dụng hình ảnh bản đồ ảnh địa hình, vệ tinh và trên không.

Vào tháng 6 năm 2011, Trimble đã mua lại Yamei Electronics Technology, Co., một công ty chuyên về sản xuất các sản phẩm điện tử ô tô. Sử dụng GPS chống trộm, khóa thông minh dựa trên RFID và các hệ thống chẩn đoán khởi động và trên tàu. Việc mua lại dự kiến ​​sẽ mở rộng các giải pháp của Trimble cho ô tô và cho phép công ty giải quyết tốt hơn các thị trường ở Trung Quốc, Châu Á Thái Bình Dương và Ấn Độ.

Vào tháng 7 năm 2011, Trimble đã hoàn thành việc chào mua cho tất cả các cổ phiếu đang phát hành và lưu hành trong Tập đoàn Tekla thông qua công ty con Trimble Finland Oy. Tekla là nhà cung cấp phần mềm BIM hàng đầu. Với hơn 5,000 khách hàng trên toàn thế giới trong ngành xây dựng. Việc tích hợp các giải pháp phần mềm BIM của Tekla với dự toán xây dựng, quản lý dự án và giải pháp BIM-to-Field của Trimble sẽ cho phép một bộ giải pháp năng suất hấp dẫn cho các nhà thầu trên toàn thế giới.

Để tiếp tục mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường Giao thông vận tải (T & L), Trimble đã mua lại PeopleNet vào tháng 8 năm 2011. PeopleNet là một bước quan trọng trong chiến lược của Trimble để giải quyết các nhu cầu hoạt động và điều tiết phức tạp của các công ty doanh nghiệp trong thị trường T & L.

2012

Vào tháng 1 năm 2012, Trimble đã mua lại StruCad và StruEngineer để mở rộng các giải pháp xây dựng của mình. Trimble cũng đã mua lại Plancal để mở rộng các giải pháp BIM to Field cho các nhà thầu MEP và HVAC để tự động hóa việc ước tính và quản lý dự án, mô hình hóa, chi tiết, bố trí và xây dựng.

Vào tháng 4 năm 2012, Trimble đã mua lại Gatewing, một nhà cung cấp máy bay không người lái hạng nhẹ (UAV) cho các ứng dụng chụp ảnh địa hình và bản đồ. UAV được sử dụng trong nhiều ứng dụng. Bao gồm khảo sát sơ bộ cho, khảo sát thể tích, khảo sát địa hình cấp cao, kiểm tra lấp đất...

Vào tháng 6 năm 2012, Trimble đã tăng cường nền tảng văn phòng của mình với việc mua lại Google SketchUp, một trong những công cụ mô hình 3D phổ biến nhất trên thế giới. SketchUp và 3D Warehouse cung cấp một yếu tố quan trọng trong chiến lược dài hạn của Trimble. Khả năng kết hợp sẽ tăng cường khả năng của Trimble trong việc mở rộng các ứng dụng hiện có. Bao gồm các ngành công nghiệp địa chính, dân dụng nặngvà xây dựng.

Cũng trong tháng 6, Trimble đã mua lại GEOTrac Systems Inc. GEOTrac đã cung cấp bản đồ GIS, phần mềm dựa trên web và phần cứng dành riêng cho ngành dầu khí từ năm 2003. Việc bổ sung GEOTrac dự kiến ​​sẽ mở rộng các giải pháp vận chuyển hàng đầu trong ngành của PeopleNet, để giải quyết ngành công nghiệp dầu khí Bắc Mỹ.

Trimble mua lại WinEstimator, Inc. (WinEst), nhà cung cấp phần mềm lập dự toán và mô hình hóa chi phí xây dựng vào tháng 8 năm 2012. Cho phép các nhà xây dựng và chủ dự án đáp ứng nhanh chóng và chính xác tất cả các giai đoạn của quá trình ước tính, từ tính khả thi của dự án ban đầu đến ước tính chi tiết cuối cùng.

Để tiếp tục mở rộng, Trimble đã mua lại Logicway, nhà cung cấp phần mềm tự động hóa biên chế và chi phí, tập trung cụ thể vào ngành Giao thông và Vận tải (T & L) vào tháng 9 năm 2012. Các công cụ báo cáo linh hoạt của Logicway cho phép khách hàng tính toán tiền lương và chi phí, theo dõi giờ, theo dõi các chỉ số hiệu suất chính và cải thiện khả năng xây dựng báo cáo trong văn phòng.

Vào tháng 10 năm 2012, Trimble đã mua lại TMW Systems, Inc., nhà cung cấp phần mềm doanh nghiệp hàng đầu cho các công ty T & L.Trimble mua lại tài sản của Refraction Technology, Inc. (REF TEK) cũng trong tháng 10. Dự kiến ​​sẽ mở rộng các giải pháp cơ sở hạ tầng của Trimble trong nghiên cứu khoa học và các ứng dụng giám sát.

Vào tháng 11 năm 2012, Trimble đã mua lại tài sản của Vico Software, Inc. (Vico), đơn vị tiên phong trong các dịch vụ tư vấn và phần mềm xây dựng ảo 5D. Việc mua lại giúp mở rộng các giải pháp của Trimble trong xây dựng công trình và cung cấp một nền tảng để kết nối luồng thông tin trong thiết kế xây dựng - vận hành (DBO). Nhằm cải thiện quản lý chi phí và tối ưu hóa lập kế hoạch cho các dự án xây dựng tòa nhà phức tạp.

2013

Trimble đã mua lại công ty ALK Technologies Inc., một công ty hàng đầu thế giới về công nghệ định tuyến, lập bản đồ, số dặm và điều hướng vào tháng 1 năm 2013. Nhằm mở rộng và bổ sung cho danh mục sản phẩm T & L của Trimble.

Vào tháng 2 năm 2013, Trimble đã mua một bộ giải pháp phần mềm từ Penmap.com Ltd. Các giải pháp của Penmap.com bao gồm cả phần mềm thu thập dữ liệu văn phòng và hiện trường. Được thiết kế dành riêng cho thị trường địa chính và khảo sát. Bộ phần mềm toàn diện cho phép Trimble giải quyết thêm các yêu cầu ứng dụng cục bộ và nhu cầu của khách hàng.

Để tăng cường phân phối nội dung trên danh mục giải pháp của Trimble Building, Trimble đã mua lại Trade Service vào tháng 6 năm 2013. Trade Service là công ty hàng đầu về mua lại nội dung, tổng hợp, quản lý, xuất bản và phân phối sản phẩm, thông tin về giá. Được sử dụng bởi các nhà sản xuất, nhà phân phối và nhà thầu trong ngành AEC.

Cũng trong thời điểm này, Trimble đã mua lại Actronic Holdings Limited để mở rộng các giải pháp giám sát và báo cáo máy cho trang web được kết nối. Actronic Technologies là nhà cung cấp hàng đầu về công nghệ và hệ thống thông tin tải trọng cho các thị trường xây dựng, tổng hợp, khai thác và chất thải.

Để mở rộng khả năng giám sát và báo cáo của Trimble trong nông nghiệp và tăng cường chuyên môn quản lý nước, Trimble đã mua tài sản của RainWave, LLC và Hydro-Engineering Solutionsvào tháng 8 năm 2013. RainWave cung cấp dịch vụ giám sát lượng mưa cho kinh doanh nông nghiệp, xây dựng và kỹ thuật, chính phủ và các ngành công nghiệp tiêu dùng.

Cũng trong tháng 8 năm 2013, Trimble đã mua lại tài sản của công ty IQ. IQ cung cấp một giải pháp phần cứng và phần mềm đáng tin cậy và chính xác để kiểm soát các hệ thống tưới tuyến tính và trục. Nó cho phép nông dân áp dụng đúng lượng nước vào đúng nơi dựa trên yêu cầu của cây trồng, tối ưu hóa việc sử dụng nước.

Để mở rộng các giải pháp tối ưu hóa và hậu cần lâm nghiệp, Trimble đã mua lại tài sản của Asset, một nhà cung cấp phần mềm và dịch vụ hậu cần lâm nghiệp vào tháng 9 năm 2013. Hệ thống hậu cần Asset từ WSX thúc đẩy năng suất vận chuyển gỗ và hợp lý hóa việc quản lý chuỗi cung ứng để tối ưu hóa lợi nhuận từ gỗ.

2014

Để bổ sung thêm cho danh mục phụ kiện khảo sát và xây dựng của mình, Trimble đã mua lại tài sản của GeoDesy và GeoDesy Free Space Optics (FSO) vào tháng 1 năm 2014. GeoDesy chuyên về thiết kế, sản xuất và phân phối phụ kiện cho các thiết bị khảo sát, laser, hệ thống robot, lập bản đồ và hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (GNSS), bao gồm các sản phẩm như chân máy, cực lăng kính, bộ lạc, giá đỡ và bộ điều hợp.

Trimble đã mua tài sản của MAYBIM vào tháng 5 năm 2014 để tăng cường dịch vụ tư vấn của mình. MAYBIM là công ty hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ Mô hình hóa thông tin xây dựng 3D (BIM) cho các nhà thầu tập trung vào cơ khí, điện và hệ thống ống nước (MEP).

Vào tháng 6 năm 2014, Trimble đã mua lại MIS. Việc mua lại bổ sung các khả năng quản lý thông tin cấp doanh nghiệp cho danh mục giải pháp khai thác của Trimble.

Cũng trong tháng 6 năm 2014, Trimble đã mua lại tài sản của Tập đoàn Omega. Việc mua lại bổ sungHệ thống thông tin địa lý doanh nghiệp (GIS), dữ liệu phân tích và khả năng điều khiển di động vào danh mục lưu lượng truy cập, báo cáo sự cố và các giải pháp tái thiết hiện trường vụ tai nạn/tội phạm.

Trimble mua lại Manhattan Software, một công ty hàng đầu về phần mềm quản lý cơ sở và bất động sảnvào tháng 8 năm 2014. Việc mua lại mở rộng danh mục các giải pháp thiết kế xây dựng (DBO) của Trimble Building. Cũng trong tháng 8, Trimble đã mua lại Load Systems International Inc. (LSI), một nhà sản xuất thiết bị an toàn cầu trục không dây và cứng.Giúp tăng cường danh mục công nghệ của Trimble. Nhằm cải thiện sự an toàn, chất lượng, tính minh bạch và hiệu quả của các dự án xây dựng và bảo trì trên một loạt các ngành công nghiệp.

Vào tháng 9 năm 2014, Trimble và Frank Gehry tham gia vào một liên minh chiến lược để hợp tác để chuyển đổi ngành xây dựng. Bằng cách kết nối văn phòng với các công nghệ xây dựng tại chỗ. Liên minh kết hợp kinh nghiệm của ngành Kiến trúc, Kỹ thuật và Xây dựng (AEC) với công nghệ xây dựng tiên tiến, để các nhà thiết kế có tầm nhìn như Gehry Partners xây dựng các dự án đột phá đúng thời hạn, theo ngân sách và không thay đổi đơn đặt hàng.

Vào tháng 11 năm 2014, Trimble đã mua lại AmTech Group Limited để mở rộng sự hiện diện toàn cầu của mình trong thị trường cơ khí, điện và hệ thống nước (MEP).

Vào tháng 12 năm 2014, Trimble đã mở rộng vai trò của mình trong ngành vận tải đường sắt với việc mua lại Nexala. Các giải pháp doanh nghiệp của Nexala quản lý vòng đời của phương tiện vận tải đường sắt từ hoạt động đến bảo trì và sửa chữa. Cho phép Trimble giải quyết luồng công việc đường sắt rộng hơn.

Cũng trong tháng 12 năm 2014, Trimble đã mua lại IRON Solutions, Inc. để mở rộng giải pháp Connected Farm cho người trồng trọt, đại lý nông nghiệp và nhà nông học.

2015

Vào tháng 3 năm 2015, Trimble đã mua lại dự án tuyến tính GMBH, một nhà cung cấp phần mềm lập lịch trình hàng đầu cho các dự án cơ sở hạ tầng tuyến tính. TILOS mở rộng danh mục các giải pháp xây dựng dân dụng hạng nặng của Trimble.

Cũng trong tháng 3 năm 2015, Trimble đã mua lại Fifth Element, một công ty hàng đầu trong các doanh nghiệp lâm nghiệp và các giải pháp phần mềm di động cho các hoạt động hậu cần và thu hoạch. Mở rộng sự hiện diện về lâm nghiệp của Trimble ở Bắc Âu, một trong những khu vực lâm nghiệp lớn nhất trên toàn cầu.

Trimble đã mua lại tài sản của HarvestMark, nhà cung cấp các giải pháp kiểm tra chất lượng và truy xuất nguồn gốc thực phẩmvào tháng 4 năm 2015. Việc mua lại HarvestMark tiếp tục nâng cao vị thế của Trimble trong nông nghiệp, giao thông vận tải và hậu cần trong chuỗi cung ứng thực phẩm.

Trimble mua lại Spatial Dimension với các công ty con ở Nam Phi, Brazil và Úc vào tháng 8 năm 2015. Phần mềm không gian Dimension FlexiCadastre là một giải pháp quản lý đất đai quy mô doanh nghiệp. Được áp dụng bởi các công ty khai thác và chính phủ hàng đầu trên toàn thế giới. Việc bổ sung FlexiCadastre mở rộng danh mục quản lý đất đai của Trimble. Và khả năng phục vụ khách hàng trong cả khu vực công và tư nhân trong các ngành khai thác, dầu khí và lâm nghiệp.

Vào tháng 9 năm 2015, Trimble đã mua lại Vianova Systems AS, chuyên về phần mềm BIM cho các giải pháp phần mềm thiết kế cơ sở hạ tầng trên toàn khu vực châu Âu.

Vào tháng 10 năm 2015, Trimble mua lại PocketMobile, nhà cung cấp giải pháp lực lượng lao động di động doanh nghiệp hàng đầu châu Âu trong các lĩnh vực dịch vụ bưu chính và hậu cần, an ninh và dịch vụ hiện trường. Đẩy nhanh sự phát triển của Trimble trong thị trường di động từ hiện trường đến văn phòng tăng trưởng cao.

Vào tháng 11 năm 2015, Trimble mua lại tài sản của AGRI-TREND, nơi điều hành mạng lưới các nhà tư vấn nông nghiệp độc lập lớn nhất ở Bắc Mỹ. Việc mua lại sẽ cho phép Trimble cung cấp cho các nhà nông học và các cố vấn cây trồng khác một bộ công cụ mà họ có thể sử dụng để tư vấn cho người trồng về cách quản lý hoạt động tốt hơn.

Trimble cũng đã mua lại Telog vào tháng 11 năm 2015. Telog là công ty hàng đầu về các giải pháp quản lý và giám sát cơ sở hạ tầng nước không dây. Việc mua lại mở rộng chiến lược nước thông minh của Trimble, bằng cách bổ sung các giải pháp năng suất và công nghệ quản lý nước tiên tiến vào danh mục đầu tư.

Vào tháng 2 năm 2016, Trimble đã mua Sefaira Ltd., một nhà phát triển phần mềm dựa trên đám mây hàng đầu để thiết kế các tòa nhà hiệu suất cao và bền vững. Việc mua lại Sefaira mở rộng danh mục đầu tư DBO của Trimble. Sefaira bao gồm các công cụ thiết kế các tòa nhà hiệu suất cao ngay từ giai đoạn đầu của dự án.

Trong nhiều năm qua, việc mua lại đã đóng một vai trò trong chiến lược của Trimble. Chủ yếu là các cơ chế để thiết lập không gian trong các thị trường mới, lấp đầy khoảng trống dòng sản phẩm hoặc thêm công nghệ mới vào danh mục giải pháp của Trimble. Cho phép Trimble tập trung vào tăng trưởng như chiến lược chính của Trimble trong các phân khúc thị trường cốt lõi làkỹ thuật và xây dựng, nông nghiệp, lực lượng lao động di động và thiết bị tiên tiến.

Không chỉ là một nhà lãnh đạo GPS, Trimble còn là một nhà lãnh đạo công nghệ thông tin thực thụ, tích hợp các công nghệ khác như công nghệ thông tin và truyền thông không dây với GPS, các công nghệ định vị khác để duy trì vị thế của mình trong cuộc cách mạng thông tin.

Với hơn 500 sản phẩm, Trimble tiếp tục dẫn đầu trong việc phát triển các giải pháp tập trung vào vị trí để giải quyết nhiều vấn đề phức tạp. Công nghệ Trimble có thể được tìm thấy trong xe tiêu dùng và thương mại, thiết bị xây dựng, máy móc nông nghiệp, máy tính, trợ lý kỹ thuật số cá nhân (PDA) và nhiều hơn nữa.

Từ năm 1999, doanh thu của Trimble đã tăng từ khoảng 270 triệu đô la lên hơn 2.3 tỷ đô la trong năm 2015. Kết hợp kinh doanh của Trimble đã dần dần rời khỏi tâm lý "sản phẩm hộp" đối với danh mục sản phẩm và giải pháp nâng cao năng suất. Chính chiến lược này cũng như khoản đầu tư vào R&D và hiệu quả tài chính nhất quán sẽ mở đường để Trimble ngày một phát triển hơn nữa.

Nguồn bài viết: trimble.com

>>> XEM THÊM: TRIMBLE ĐÃ TẠO RA MỘT NGÀNH CÔNG NGHIỆP NHƯ THẾ NÀO? – PHẦN 1

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/