Tin tức

Trimble Catalyst DA1 và DA2 có điểm chung gì? Trimble DA2 có gì mới?

Trimble Catalyst DA1 và DA2 có điểm chung gì? Trimble DA2 có gì mới?

Khi sử dụng Trimble Catalyst, người dùng cần sử dụng ăng-ten, bộ thu tương thích với Catalyst. Hiện nay, Trimble đã cho ra mắt hai mô hình để sử dụng cùng Catalyst đó là Trimble Catalyst DA1 và DA2. Vậy giữa hai phiên bản này có điểm chung gì? Có điểm gì mới được cải tiến trên phiên bản Trimble Catalyst DA2 mới nhất? Hãy cùng Đất Hợp tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Điểm chung của Trimble Catalyst DA1 và DA2

Trimble Catalyst yêu cầu sử dụng ăng-ten GNSS tương thích với Catalyst. Hiện tại có hai mô hình: Ăng-ten DA1 GNSS ban đầu và bộ thu DA2 GNSS mới.

Hình 1. Trimble Catalyst yêu cầu sử dụng ăng-ten tương thích với Catalyst.

Một số điểm chung của Trimble Catalyst DA1 và DA2:

  • Phần cứng duy nhất cần phải có là điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng với hệ điều hành Android hay iOS, cùng nguồn điện USB phù hợp (tùy vào dùng cho ăng-ten DA1 hay DA2).
  • Cả hai kiểu ăng-ten trên Trimble Catalyst DA1 và DA2 đều có thẻ được cấp nguồn bằng bộ nguồn USB hoặc bằng thiết bị Android/iOS (nếu có hỗ trợ Power Delivery).
  • Cả ăng-ten DA1 và máy thu DA2 đều được cung cấp một đế đẩy phù hợp cho phép ăng-ten được gắn trên bất kỳ cột hoặc thanh có đường kính 32 mm nào.
  • Được cung cấp với bộ điều hợp ren 5 / 8-11 để vặn ăng-ten vào que khảo sát tiêu chuẩn và các phụ kiện.
  • Một số tùy chọn lắp đặt sẵn có để kẹp và gắn điện thoại hoặc máy tính bảng vào thanh.

Ngoài ra, tùy thuộc vào vị trí và cách bạn muốn vận hành Catalyst, bạn cũng có thể muốn xem xét việc mua một hệ thống gắn kết phù hợp cho ăng-ten và cho điện thoại hoặc máy tính bảng của mình.

Khi người dùng đăng ký Trimble Catalyst được liên kết với tên người dùng, không phải phần cứng của thiết bị. Do đó, người dùng có thể sử dụng đăng ký của mình với bất kỳ thiết bị hoặc ăng-ten nào. Nếu đăng ký của bạn vẫn hoạt động, nó cũng sẽ hoạt động trên cả DA2 trong trường hợp chuyển từ Trimble DA1 sang sử dụng DA2.

Anten Trimble Catalyst DA1 và đầu thu DA2 được bảo hành theo chính sách bảo hành phần cứng tiêu chuẩn của Trimble bao gồm các hư hỏng do hư hỏng trong môi trường sử dụng bình thường, có hiệu lực trong 12 tháng kể từ ngày mua.

Để có lựa chọn giải pháp chất lượng cao và phù hợp với nhu cầu, hãy xem xét danh mục vật tư lắp đặt có sẵn từ nhà cung cấp phụ kiện, nhà phân phối độc quyền cho Trimble tại địa phương.

Có gì mới trên Trimble Catalyst DA2?

Trimble Catalyst DA1 là ăng-ten Catalyst ban đầu và hoạt động với các thiết bị và ứng dụng hỗ trợ hệ điều hành Android. Nó giao tiếp với phần cứng của người dùng qua cáp USB và bộ thu GNSS của phần mềm Catalyst chạy ở chế độ nền trên chính thiết bị Android.

Trimble Catalyst DA2 là thế hệ ăng-ten Catalyst mới nhất (được công bố vào tháng 10 năm 2021) và mang lại nhiều cải tiến, bao gồm:

  • Tương thích với cả điện thoại và máy tính bảng sử dụng hệ điều hành iOS và Android
  • Tích hợp bộ thu softGNSS bên trong ăng-ten (không còn yêu cầu ứng dụng điện thoại riêng).
  • Công nghệ Trimble ProPoint để cải thiện hiệu suất trong môi trường GNSS khó khăn (có sẵn trên tất cả cấp độ chính xác của Trimble Catalyst DA2
  • Hỗ trợ tín hiệu GNSS rộng hơn (DA2 theo dõi nhiều vệ tinh hơn và nhiều tín hiệu hơn).
  • Hỗ trợ kết nối Bluetooth (truyền dữ liệu không dây giữa bộ thu và điện thoại/thiết bị).

Hình 2. Trimble Catalyst DA2 có nhiều cải tiến, nổi bật nhất là công nghệ Trimble ProPoint.

Công nghệ Trimble ProPoint trên Trimble Catalyst DA2:

Trimble ProPoint là công cụ định vị độ chính xác cao thế hệ thứ năm của Trimble, được thiết kế để cung cấp dữ liệu vị trí và định hướng từ sự kết hợp của các tín hiệu GNSS.

Các dịch vụ hiệu chỉnh độ chính xác cao có thể truy cập toàn cầu và dữ liệu đo lường từ nhiều loại cảm biến. Nó tận dụng những phát triển mới nhất trong cơ sở hạ tầng tín hiệu GNSS và phần cứng thu có độ chính xác cao của Trimble để mang lại hiệu suất định vị được cải thiện trong các môi trường đầy thử thách.

Công nghệ Trimble ProPoint là một phần trong phần cứng của Trimble Catalyst DA2. Những ưu điểm của công nghệ này như tăng năng suất và theo dõi nhanh hơn là đáng chú ý đối với tất cả các cấp độ chính xác. >>> Xem thêm: Công nghệ Trimble ProPoint mới của Trimble

Mua gói Trimble Catalyst DA2 ở đâu?

Một gói Trimble Catalyst DA2, bao gồm:

  • Bộ thu GNSS DA2.
  • Gói phụ kiện DA2: với nắp gắn, pin và giá đỡ.
  • Tài liệu.

Hình 3. Trọn bộ dịch vụ Trimble Catalyst DA2.

Bạn có thể mua đăng ký Trimble Catalyst, cũng như mọi phụ kiện chính hãng Trimble thông qua các đơn vị được ủy quyền của Trimble. Tại Việt Nam, bạn có thể mua gói đăng ký Trimble Catalyst và phụ kiện ở Công ty TNHH Đất Hợp.

Công ty TNHH Đất Hợp với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị đo đạc, trắc địa và đang là đơn vị đại diện nhập khẩu và phân phối chính thức các sản phẩm đo đạc của thương hiệu Trimble tại Việt Nam. Đất Hợp sẽ giúp quý khách hàng giải đáp mọi thắc mắc về đăng ký Trimble Catalyst, hoặc sản phẩm từ phần cứng đến phần mềm do Trimble cung cấp.

Hình 4. Trimble Catalyst đang được cung cấp chính hãng tại Đất Hợp.

Mọi thắc mắc, cũng như cần tư vấn thêm chi tiết về dịch vụ Trimble Catalyst hay bất kỳ sản phẩm nào của Trimble, đừng ngần ngại, hãy liên hệ đến HOTLINE 0903 825 125 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

>>> Xem thêm: Tất cả những điều cần biết khi đăng ký gói Trimble Catalyst

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/