Tin tức

Tổng hợp các giải pháp xử lý môi trường đang được Đất Hợp cung cấp dưới tên thương hiệu BIOGENCY

Tổng hợp các giải pháp xử lý môi trường đang được Đất Hợp cung cấp dưới tên thương hiệu BIOGENCY

Dưới tên thương hiệu BIOGENCY, Đất Hợp đã và đang cung cấp các giải pháp sinh học xử lý môi trường đến các kỹ sư môi trường và nhà máy sản xuất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về các giải pháp xử lý môi trường này nhé!

Giới thiệu về BIOGENCY

Thương hiệu BIOGENCY được Đất Hợp chính thức ra mắt vào ngày 1/12/2020, là thương hiệu chính thức của Đất Hợp chuyên về cung cấp các giải pháp sinh học xử lý môi trường và nuôi trồng thuỷ sản. Sự ra đời của thương hiệu BIOGENCY với mong muốn thực hiện sứ mệnh “Làm sạch môi trường sống mỗi ngày” với các sản phẩm từ công nghệ sinh học chất lượng nhất.

Đối với ngành môi trường, hiện BIOGENCY đang là thương hiệu “Đi về giải pháp xử lý Nitơ và Amonia” tại Việt Nam. Đây được xem là chỉ số khó xử lý đạt chuẩn theo quy định nhất cho tới hiện tại, tuy nhiên với giải pháp đến từ BIOGENCY thì việc xử lý đạt chuẩn sẽ không còn khó khăn như trước.

Đối tác chiến lược về cung cấp sản phẩm cho các giải pháp sinh học của BIOGENCY là Viện Nghiên Cứu Sinh Thái Hoa Kỳ Ecological Laboratories. Các sản phẩm cho Viện Nghiên Cứu Sinh Thái Hoa Kỳ nghiên cứu và sản xuất từ năm 1976, đã và đang được chứng minh hiệu quả xử lý môi trường trên toàn thế giới.

Hình 1. BIOGENCY - Đi đầu về giải pháp xử lý Nitơ và Amonia.

Không chỉ dừng lại trong việc dẫn đầu về về giải pháp xử lý Nitơ và Amonia, BIOGENCY còn cung cấp các giải pháp sinh học xử lý mạnh mẽ các vấn đề khác của môi trường như: Xử lý BOD, COD, TSS; Bùn; Mùi hôi rác thải; Mùi hôi chăn nuôi; Tăng khí Biogas; Ủ phân hữu cơ; Tắc nghẽn đường ống thoát nước do dầu mỡ; Kiểm soát muỗi; Xử lý hầm tự hoại; Ô nhiễm ao hồ, kênh rạch... Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các giải pháp này ở phần tiếp theo.

Các giải pháp xử lý môi trường do thương hiệu BIOGENCY cung cấp

Cùng điểm qua các giải pháp xử lý môi trường hiện nay đang được thương hiệu BIOGENCY cung cấp:

- Giải pháp Xử lý Nitơ, Amonia

Là đơn vị dẫn đầu trong xử lý Nitơ và Amonia, giải pháp do BIOGENCY cung cấp có khả năng xử lý được các hợp chất chứa Nitơ đạt đến 99% chỉ từ 2 tuần sử dụng. Điều này giúp việc nước thải đầu ra đạt chuẩn được đơn giản hơn, giúp doanh nghiệp sử dụng chi phí hiệu quả hơn.

Giải pháp ứng dụng sản phẩm Microbe-Lift N1, là sản phẩm men vi sinh được nuôi cấy dạng lỏng duy nhất trên thị trường chứa cùng lúc 2 chủng vi sinh NitrosomonasNitrobacter. Đã có rất nhiều các nghiên cứu khoa học chứng minh khả năng xử lý Nito và Amonia của NitrosomonasNitrobacter:

  • Vi khuẩn Nitrosomonas tham gia vào quá trình Nitrat hóa bằng cách chuyển hóa Amoniac (NH3, NH4+) thành Nitrit (NO2).
  • Vi khuẩn Nitrobacter tiếp tục quá trình Nitrat hóa bằng cách chuyển hóa Nitrit thành Nitrat.

Hình 2. Giải pháp Xử lý Nitơ, Amonia do BIOGENCY cung cấp.

>>> Xem thêm chi tiết về: Giải pháp Xử lý Nitơ, Amonia

- Giải pháp xử lý BOD, COD, TSS

Các chỉ tiêu về BOD, COD, TSS là những chỉ tiêu quan trọng để đánh giá chất lượng nước đầu ra. Hầu hết các loại hình nước thải hữu cơ đều có quy định của nhà nước về hàm lượng BOD, COD, TSS trước khi xả thải ra môi trường.

Giải pháp xử lý BOD, COD, TSS đến từ sử dụng 3 dòng sản phẩm men vi sinh Microbe-Lift:

  • Men vi sinh Microbe-Lift IND – Giảm BOD, COD, TSS sau bể hiếu khí.
  • Men vi sinh Microbe-Lift BIOGAS – Giảm nồng độ BOD, COD, TSS sau bể kỵ khí.
  • Men vi sinh Microbe-Lift SA – Trợ lắng cho quá trình xử lý sinh học.

Hình 3. Giải pháp Xử lý BOD, COD, TSS do BIOGENCY cung cấp.

Với giải pháp này của BIOGENCY, nước thải sẽ đạt chuẩn nhanh, chỉ trong 3 đến 4 tuần sử dụng; ngăn ngừa được sự cố sốc tải, chết vi sinh; khôi phục hệ vi sinh sau sốc tải; Tối ưu hiệu suất của hệ thống xử lý nước thải nhờ tối ưu hiệu suất các bể Aerotank, MBR, MBBR, mương oxy hóa…

>>> Xem thêm chi tiết về: Giải pháp Xử lý BOD, COD, TSS

- Giải pháp Xử lý Bùn

Xử lý và tiêu hủy bùn thải là một trong những công tác không thể thiếu và tốn nhiều chi phí nếu không chọn lựa được đúng giải pháp hiệu quả trong quá trình vận hành xử lý nước thải sinh học. Hiểu được các khó khăn trong quá trình xử lý bùn, BIOGENCY đã cung cấp đến giải pháp xử lý bùn từ men vi sinh Microbe-Lift, vừa an toàn, vừa hiệu quả nhanh chóng.

Sản phẩm Microbe-Lift SA – Chỉ chứa các thành phần gốc Axit Humic và các muối Humate hữu cơ hoạt động tự nhiên. Các thành phần này sẽ giúp:

  • Giảm lớp váng cứng trên bề mặt và giảm bùn cho hầm Biogas.
  • Tăng cường khả năng lắng và giảm bùn cho bể sinh học hiếu khí.

Hình 4. Giải pháp Xử lý Bùn do BIOGENCY cung cấp.

>>> Xem thêm chi tiết về: Giải pháp Xử lý Bùn

- Giải pháp Xử lý Mùi hôi rác thải

Các bãi rác thường sẽ có mùi hôi rất khó chịu, nếu không có biện pháp xử lý mùi sẽ gây ô nhiễm không khí. Mùi hôi còn thu hút ruồi muỗi và các ấu trùng mang mầm bệnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên tại bãi rác và cả những gia đình sống lân cận.

Có nhiều giải pháp xử lý mùi hôi rác thải trên thị trường, nhưng giải pháp ứng dụng vi sinh được ưu tiên sử dụng hơn cả vì vi sinh an toàn với con người và môi trường sống. Với giải pháp do BIOGENCY cung cấp sẽ ứng dụng sản phẩm men vi sinh xử lý mùi hôi Microbe-Lift OC có khả năng vừa khử mùi trong không khí vừa khử mùi ngay từ nguồn sinh ra.

Hình 5. Giải pháp Xử lý Mùi hôi rác thải do BIOGENCY cung cấp.

Giải pháp xử lý mùi hôi rác thải bằng vi sinh đến từ BIOGENCY giúp:

  • Giảm mùi hôi sinh ra bởi quá trình phân huỷ sinh học lên tới 80% chỉ trong vòng 30 phút.
  • Chấm dứt các phản ứng sinh học gây ăn mòn kim loại, hệ thống máy móc.
  • Tăng cường đẩy nhanh quá trình phân huỷ sinh học các hợp chất hữu cơ.
  • Góp phần xua đuổi ruồi muỗi và ngăn cản quá trình hình thành các ấu trùng gây ra các mầm bệnh.

>>> Xem thêm chi tiết về: Giải pháp Xử lý Mùi hôi rác thải

- Giải pháp Xử lý Mùi hôi chăn nuôi

Các trang trại chăn nuôi không tránh khỏi việc phát thải ra các chất thải rắn gây mùi hôi hàng ngày. Mùi hôi này thường có mùi giống mùi trứng thối, sinh ra từ quá trình phân hủy các hợp chất hữu cơ, thải ra khí có chứa các chất hóa học như Amoniac và Hydrosunfua, khi hít phải trong một thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Đặc thù ngành chăn nuôi là để cung cấp thực phẩm cho con người, và người nông dân cần phải tiếp xúc trực tiếp thường xuyên với chuồng trại nên cần xử lý mùi hôi bằng giải pháp sinh học, đây là giải pháp duy nhất an toàn với con người, vật nuôi và môi trường sống. BIOGENCY đã ứng dụng sản phẩm men vi sinh xử lý mùi hôi chăn nuôi Microbelift - AF, đem đến một giải pháp vừa hiệu quả vừa an toàn.

Hình 6. Giải pháp Xử lý Mùi hôi chăn nuôi do BIOGENCY cung cấp.

Với giải pháp xử lý mùi hôi chăn nuôi bằng vi sinh từ BIOGENCY, các vấn đề về mùi sẽ không còn là nỗi lo:

  • Các hợp chất gây mùi như khí NH3, H2S, mercaptan và độc tính liên quan được hạn chế.
  • Quá trình phân hủy chất thải chăn nuôi được đẩy nhanh nhờ thúc đẩy quá trình trao đổi chất bởi vi sinh vật.
  • Mùi hôi giảm thấy rõ chỉ trong vòng 15 - 30 phút, giảm vấn đề ruồi muỗi và sự hình thành các ấu trùng gây hại.

>>> Xem thêm chi tiết về: Giải pháp Xử lý Mùi hôi chăn nuôi

- Giải pháp Tăng khí Biogas

Khí Biogas là một loại khí sinh học thường được dùng để làm khí đốt, chạy động cơ đốt trong, thay thế cho các loại nguyên liệu như dầu Diesel và xăng. Khí Biogas sẽ được chuyển hóa thành điện năng hoặc nhiệt năng sử dụng, từ đó giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cho nhà đầu tư.

Hầm Biogas là nơi tập trung các chất thải hữu cơ để tạo ra khí Biogas, và với môi trường khép kín, không có không khí của hầm thì cần sản phẩm men vi sinh chuyên dụng hoạt động được trong môi trường này. Giải pháp tăng khí Biogas của BIOGENCY sẽ giúp tăng khí Biogas hiệu quả tăng khí Biogas nhờ quần thể vi sinh vật kỵ khí hoạt động mạnh mẽ trong sản phẩm Microbe-Lift Biogas là: Clostridium butyricum, Clostridium sartagoforme, Desulfovibrio vulgaris, Desulfovibrio aminophilus, Geobacter lovleyi, Methanomethylovorans hollandica, Methanosarcina barkeri, Pseudomonas citronellolis.

Hình 7. Giải pháp Tăng khí Biogas do BIOGENCY cung cấp.

Với giải pháp tăng khí Biogas từ BIOGENCY sẽ giúp:

  • Tăng lượng khí Biogas được sinh ra từ 30% – 50%.
  • Hạn chế lượng khí H2S, giảm mùi hôi sinh ra từ quá trình phân huỷ chất hữu cơ.
  • Thể tích sử dụng của hầm được tăng tối đa nhờ giảm được lượng bùn thải.
  • Nồng độ BOD, COD, TSS sau hầm Biogas giảm đáng kể.
  • Hạn chế gây ô nhiễm môi trường.
  • Tiết kiệm chi phí vận hành và nhân công.

>>> Xem thêm chi tiết về: Giải pháp Tăng khí Biogas

- Giải pháp Ủ phân hữu cơ

Ủ phân hữu cơ (hay còn được gọi là ủ phân Compost, ủ rác, ủ chất thải lên men) để phục vụ cho sản xuất phân hữu cơ. So với phương pháp ủ tự nhiên truyền thống, việc ủ phân hữu cơ kết hợp sử dụng men vi sinh ngày càng được ưa chuộng do giảm được thời gian ủ và đảm bảo được chất lượng phân, hạn chế mùi hôi phát sinh.

Hình 8. Giải pháp Ủ phân hữu cơ do BIOGENCY cung cấp.

Với giải pháp Ủ phân hữu cơ từ BIOGENCY sẽ giúp:

  • Thúc đẩy quá trình phân hủy diễn ra nhanh chóng, rút ngắn thời gian ủ phân từ 20 đến 50%.
  • Chất lượng phân hữu cơ đảm bảo, tốt hơn và đều hơn.
  • Hạn chế được mùi hôi phát sinh trong thời gian ủ.
  • Giảm thiểu mức độ ô nhiễm từ nước rỉ ra từ đống ủ.

>>> Xem thêm chi tiết về: Giải pháp Ủ phân hữu cơ

- Giải pháp Xử lý Tắc nghẽn đường ống thoát nước do dầu mỡ

Đường ống thoát nước lâu ngày thường bị tắc nghẽn do trong nước thải sinh hoạt có chứa dầu mỡ. Sau thời gian sử dụng, dầu mỡ tích tụ, kết thành mảng bám dọc vào thành, miệng ống gây cản trở quá trình thoát nước dẫn đến tình trạng tắc nghẽn đường ống. Để giải quyết triệt để vấn này, hiện nay, các hộ kinh doanh ngành hàng ăn uống ưa chuộng sử dụng giải pháp sinh học từ men vi sinh.

Hình 9. Giải pháp Xử lý Tắc nghẽn đường ống thoát nước do dầu mỡ từ BIOGENCY.

Với giải pháp Xử lý Tắc nghẽn đường ống thoát nước do dầu mỡ từ BIOGENCY sẽ giúp:

  • Giảm mùi hôi đến 80% chỉ trong 1 tuần xử lý.
  • Lớp dầu mỡ bám trên đường ống được làm sạch, phân hủy chỉ với 4 tuần.
  • Lớp mỡ cứng đóng trên bề mặt bể tách mỡ phân hủy trong vòng từ 8 đến 12 tuần.
  • Lượng bùn thải giảm, thể tích của bể chứa dầu mỡ tăng trong vòng từ 8 đến 12 tuần.
  • Chỉ sau 4 tuần, các chỉ tiêu BOD, COD, TSS,... giảm hơn 50%.
  • Tiết kiệm lên đến 50% chi phí cho vận hành và nhân công.
  • Giảm tần suất vệ sinh, giảm tải bể tách mỡ chỉ từ 4 đến 8 tuần.

>>> Xem thêm chi tiết về: Giải pháp Xử lý Tắc nghẽn đường ống thoát nước do dầu mỡ

- Giải pháp Kiểm Soát Muỗi

Muỗi là nguyên nhân gây ra các dịch bệnh nguy hiểm, có thể gây tử vong cho người nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời. Do đó, cần bảo vệ môi trường, không gian sống để bảo vệ sức khỏe, tiêu diệt muỗi tận gốc.

Thông thường, môi trường ẩm ướt, đọng nước là điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sản, phát triển. Cũng như nhiều loài côn trùng khác, muỗi có thể đẻ hàng nghìn quả trứng, vì thế cần có giải pháp để giảm tỷ lệ trứng nở và tiêu diệt muỗi tận gốc.

Hình 10. Giải pháp Kiểm soát muỗi do BIOGENCY cung cấp.

Với Giải pháp Kiểm soát muỗi từ BIOGENCY sẽ giúp:

  • Muỗi giảm rõ rệt chỉ sau 24 giờ sử dụng.
  • Khả năng kiểm soát muỗi lên đến 14 ngày.
  • Giảm tỷ lệ trứng muỗi nở ở mức thấp nhất, giảm khả năng giao phối, sinh sản ở muỗi.
  • Tiêu diệt muỗi ngay từ giai đoạn đang phát triển, hạn chế sự sinh sản của chúng.
  • Tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn cho môi trường, sức khỏe con người.

>>> Xem thêm chi tiết về: Giải pháp Kiểm soát muỗi

- Giải pháp Xử lý Hầm tự hoại

Hầm tự hoại là thu gom những chất thải sinh hoạt. Tại đây, các chất thải được giữ lại trong thời gian đủ lâu sẽ bị vi khuẩn kỵ khí hòa tan và tiêu thụ các chất hữu cơ, phân hủy thành bùn. Mặt khác, các loại chất thải không phân hủy sẽ nổi lên bề mặt, tạo thành lớp váng.

Sau đó, bùn tích tụ ở đáy, còn nước thải tiếp tục chảy đến đường ống thoát nước chung và tiếp tục được xử lý hoặc tự thấm vào đất, được làm sạch một cách tự nhiên thông qua những lớp đất đá, khoáng chất, rồi thấm vào mạch nước ngầm.

Hầm tự hoại cần được vệ sinh định kỳ 2 - 3 năm một lần nhằm đảm bảo hoạt động ổn định, hiệu quả. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi nhiều thời gian, tốn kém chi phí và gián đoạn đến quá trình sinh hoạt.

Hình 11. Giải pháp Xử lý Hầm tự hoại do BIOGENCY cung cấp.

Với Giải pháp Xử lý Hầm tự hoại từ BIOGENCY sẽ giúp:

  • Thúc đẩy quá trình xử lý, phân hủy chất thải đạt hiệu quả tối đa.
  • Bổ sung các vi khuẩn kỵ khí đã bị mất do hóa chất cho bể tự hoại.
  • Hiệu quả cao, sử dụng đơn giản nhưng không tốn kém.

>>> Xem thêm chi tiết về: Giải pháp Xử lý Hầm tự hoại

- Giải pháp Xử lý Ô nhiễm ao hồ, kênh rạch

Ao hồ, kênh rạch có nhiệm vụ quan trọng đối với việc điều tiết lượng nước, điều hòa không khí, đảm bảo mỹ quan đô thị. Thế nhưng, với tốc độ đô thị hóa hiện nay, hệ thống ao hồ, kênh rạch phải tiếp nhận lượng lớn nước thải như nước thải sinh hoạt, nước thải từ sản xuất, nhà máy xử lý chưa đạt chuẩn. Từ đó, dẫn đến tình trạng ao hồ, kênh rạch bị ô nhiễm nghiêm trọng.

 

Hình 12. Giải pháp Xử lý Ô nhiễm ao hồ, kênh rạch do BIOGENCY cung cấp.

Với Giải pháp Xử lý Ô nhiễm ao hồ, kênh rạch từ BIOGENCY sẽ giúp:

  • Xử lý hàm lượng chất ô nhiễm, chất hữu cơ BOD, COD, Nito, Photpho,... dư thừa trong ao hồ.
  • Giảm phát sinh tảo có hại như tảo dạng sợi, tảo phù du và tảo lam,...
  • Thúc đẩy phân hủy bùn thải hữu cơ và bụi bẩn.
  • Giữ cho nguồn nước ao hồ, kênh rạch sạch, giảm tình trạng ô nhiễm.
  • Hạn chế các mùi độc hại do tảo và các chất hữu cơ gây ra.

>>> Xem thêm chi tiết về: Giải pháp Xử lý Ô nhiễm ao hồ, kênh rạch

Qua bài viết này, các giải pháp xử lý môi trường được Đất Hợp cung cấp dưới tên thương hiệu BIOGENCY đã được giới thiệu đến mọi người. Để nhận được tư vấn cụ thể về các giải pháp trên, hãy liên hệ đến Hotline Đất Hợp 0903 825 125 hoặc Hotline BIOGENCY 0909 538 514. Đội ngũ kỹ sư môi trường của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng!

>>> Xem thêm: Tổng hợp các giải pháp sinh học trong nuôi trồng thủy sản đang được Đất Hợp cung cấp dưới tên thương hiệu BIOGENCY

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/