Tin tức

Sử dụng công nghệ 3D (Digital Twins) như thế nào trong doanh nghiệp để tạo ra sự khác biệt?

Sử dụng công nghệ 3D (Digital Twins) như thế nào trong doanh nghiệp để tạo ra sự khác biệt?

Sẽ không hợp lý nếu ai cũng theo đuổi áp dụng kỹ thuật 3D (Digital Twins) mà không biết họ đang gặp phải vấn đề gì? Và phải giải quyết nó ra sao? Hoặc không thể biết được nơi mà họ sẽ tìm kiếm giải pháp cho vấn đề để tạo ra giá trị?

Sử dụng công nghệ 3D (Digital Twins) giúp tiết kiệm hàng tỷ USD trong giám sát cơ sở hạ tầng

Năm 2020 đi qua, một năm đầy biến động làm thay đổi tư duy và cách thức tiếp cận vấn đề của hầu hết các ngành nghề đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đổi mới, tái cấu trúc, suy nghĩ và phản ứng nhanh đã giúp ta lùi lại duy trì hoạt động kinh doanh giữa những thách thức chưa từng có.

Đại dịch đã gây ra khủng hoảng kinh tế, sức khỏe và môi trường, lấy đi thời gian, làm đình trệ các dự án, ảnh hưởng đến lời nhuận của doanh nghiệp. Chúng ta có thể tiếp tục ngay cả khi đối mặt với nghịch cảnh bằng cách sử dụng sự đổi mới và công nghệ để phát triển mạnh mẽ.

Thuật ngữ “Digital Twins” đã tạo nên nhiều câu hỏi trong suốt mấy năm qua. Nó đại diện cho sự sống động, trực quan, được phân tích và cập nhật liên tục cho một tài sản, tòa nhà hoặc một hệ thống. Nó cung cấp phân tích tối ưu hóa cho các quy trình nhằm đạt được sự chú ý. Những tài sản kỹ thuật số này có tầm quan trọng đáng kể do những hạn chế mà Covid đã áp đặt. Nhiều trong số đó sẽ định hình lại cách thức kinh doanh của một số công ty trong những năm tới.

 

Digital Twins là bản sao kỹ thuật số ảo (thường là 3D) của một vật thể hay hệ thống thực tế. Giữa bản sao và vật thể thực tế có một luồng dữ liệu (dataflow) và thông qua các cảm biến trên hệ thống thực tế, bản sao được cập nhật để có thể theo dõi trạng thái của hệ thống theo thời gian thực.”

Áp dụng Digital Twins như thế nào để mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp?

Sẽ không hợp lý nếu ai cũng theo đuổi áp dụng kỹ thuật 3D (Digital Twins) mà không biết họ đang gặp phải vấn đề gì? Và phải giải quyết nó ra sao? Hoặc không thể biết được nơi mà họ sẽ tìm kiếm giải pháp cho vấn đề để tạo ra giá trị?

Hội thảo “Xu hướng số hóa toàn cầu: Thu thập và quản lý dữ liệu với Công nghệ 3D laser Scanning”đượctổ chức để khám phá nhiều câu hỏi và vấn đề cùng với nhóm chuyên gia BimLab của Trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh; Portcoast và VMT solution. Hội thảo sẽ mang đến một thực tế tiết kiệm chi phí và minh bạch về trách nhiệm trong vòng đời của dự án.

Ví vụ nhanh cho vấn đề này là công nghệ 3D giúp dự án hoàn thành kéo dào 20 tháng chỉ còn 17 tháng, cho phép những người giám sát, thanh tra viên tập trung vào các vấn đề tiềm ẩn được xác định trên mô hình 3D (Digital Twin Model) thay vì kiểm tra toàn bộ cơ sở. Điều này giúp giảm chi phí đáng kể do tiết kiệm được thời gian kiểm tra toàn hệ thống và giảm thiểu được chi phí phát sinh khi các xảy ra các vấn đề lớn. Thêm nữa chúng ta có thể đánh giá các kết quả kiểm tra để tạo ra những kỳ vọng mới.

VMT solution ứng dụng công nghệ 3D laser scanning tại Dự án Quảng Bình.

Hãy tham gia với chúng tôi để khám phá cách mà các chuyên gia sử dụng công nghệ 3D để tạo ra sự khác biệt cho tổ chức như thế nào? Và cùng thảo luận về những thách thức và cơ hội liên quan đến các công nghệ 3D của chúng tôi. Hotline liên hệ: 0903 825 125.

>>> Xem thêm: TRIMBLE SX12 – GIẢI PHÁP SÁNG TẠO KẾT HỢP TOÀN ĐẠC VÀ QUÉT LASER 3D

Nguồn tham khảo: XEM TẠI ĐÂY.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/