Tin tức

So sánh sóng hiệu chỉnh Atlas Lband và tín hiệu trạm tham chiếu mặt đất Beacon cho thiết bị định vị DGPS

So sánh sóng hiệu chỉnh Atlas Lband và tín hiệu trạm tham chiếu mặt đất Beacon cho thiết bị định vị DGPS

Atlas Lband là sóng hiệu chỉnh GNSS toàn cầu sử dụng băng tần L (L-band) hàng đầu trên thế giới, giúp người dùng nâng cao độ chính xác cho thiết bị định vị GNSS mà không cần dùng trạm gốc.Beacon là tín hiệu trạm tham chiếu mặt đất được phát từ các trạm DGNSS sử dụng sóng Radio ở tần số cao UHF vơi công nghệ MSK-BEACON System. Chúng có gì khác nhau?

Bảng so sánh sự khác nhau giữa sóng hiệu chỉnh Atlas Lband và tín hiệu trạm tham chiếu mặt đất Beacon cho thiết bị định vị DGPS:

 Sóng hiệu chỉnh Atlas LbandTín hiệu trạm tham chiếu mặt đất Beacon
Nguyên lý hoạt độngSử dụng tín hiệu từ hơn 200 trạm tham chiếu toàn cầu kết hợp với việc cấp tín hiệu hiệu chỉnh trực tiếp từ băng tần L trong tín hiệu GNSS giúp cho tín hiệu Atlas Lband được bao phủ ở mọi nơi trên thế giới.

Beacon là tín hiệu cải chính được phát từ các trạm DGNSS mặt đất sử dụng dãy tần số cao UHF với công nghệ MSK-BEACON System.

Việt Nam hiện có khoảng một số trạm DGPS Beacon được lắp đặt ven biển tại Hải Phòng, Vũng Tàu, Phú Quốc, Quảng Nam…
Hình ảnh
Phạm vi hoạt độngAtlas Lband phủ sóng trên toàn thế giới và không bị giới hạn ở bất kỳ vị trí hoặc khu vực nào, chỉ cần thiết bị thu được tín hiệu GNSS sẽ thu tín hiệu hiệu chỉnh L- band.Phạm vi hoạt động của trạm bờ DGPS Beacon thông thường với bán kính nhỏ hơn >50km ( tùy thuộc vào công suất phát tại trạm phát) vượt ra khỏi phạm vi sẽ ko thể thu tín hiệu.
Khả năng làm việc liên tụcAtlas Lband hoạt động không bị giới hạn không gian và thời gian, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài khác như: mất điện, hư hỏng trạm phát…đảm bảo tín liên tục trong sử dụng dịch vụTầm phủ của trạm Beacon thường có giới hạn nên bị hạn chế về không gian hoạt động, ngoài ra do tín hiệu được phát từ trạm bờ nên khi có sự cố đối với trạm bờ thì tín hiệu sẽ bị ngắt cho đến khi trạm hoạt động trở lại.
Các cấp độ chính xácAtlas Lband có nhiều tùy chọn cho cấp độ chính xác khác nhau, từ Tín hiệu Beacon chỉ có lựa chọn duy nhất với sai số <1m.

Sóng hiệu chỉnh Atlas Lband và tín hiệu trạm tham chiếu mặt đất Beacon đều có ứng dụng riêng của nó. Để biết khi nào sử dụng sóng hiệu chỉnh Atlas Lband, khi nào sử dụng tín hiệu trạm tham chiếu mặt đất Beaconcho thiết bị định vị DGPS, hãy liên hệ HOTLINE 0903 825 125 để được tư vấn chi tiết.

>>> Xem thêm: GIẢI PHÁP ĐỊNH VỊ CHO ĐÓNG CỌC CHO CÁC CÔNG TRÌNH TRÊN BIỂN

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/