Tin tức

SO SÁNH MULTIBEAM ECHOSOUNDER (Máy đo sâu hồi âm đa tia) VÀ SIDE SCAN SONAR

SO SÁNH MULTIBEAM ECHOSOUNDER (Máy đo sâu hồi âm đa tia) VÀ SIDE SCAN SONAR

Multibeam Echosounder (đo sâu hồi âm đa tia) và Side Scan Sonar là 2 loại thiết bị hỗ trợ đắc lực, phục vụ công tác thủy đạc. Chúng có gì giống và khác nhau. Mời các bạn cùng xem bài viết để tìm hiểu nhé!

Multibeam EchoSounderthiết bị đo sâu hồi âm đa tia cho phép xác định chi tiết bề mặt đáy biển từ nhiều tia đơn. Kết quả một lần đo xác định được hàng trăm điểm độ sâu trên một mặt phẳng vuông góc với đường đi của tàu. Hoặc cả một dải độ sâu có độ rộng nhất định (mặt cắt). Tổng số các mặt cắt dọc của các kênh tín hiệu có thể tạo ra nhiều lần trên một giây. Độ rộng dải quét thường gấp từ 2 đến 7 lần độ sâu. Góc mở của chùm tia có thể đạt đến trên 150 độ (tùy từng loại máy và hãng sản suất). Góc kẹp của các tia đơn kề nhau có thể nhỏ hơn 1 độ.

Trong khi đó, Side Scan Sonar là một phần thiết yếu của hệ thống các thiết bị phục vụ công tác tìm kiếm và khảo sát dưới đáy biển. Thiết bị side scan sonar cho phép nhận sự phản xạ của mọi đối tượng nằm ở phía dưới đáy biển. Các dữ liệu sẽ được gửi Topside - chỗ hiển thị và lưu trữ những hình ảnh trực quan sinh động. Được kết nối với máy tính xách tay hoặc máy tính bảng. Side scan sonar sẽ xác định vị trí tàu thuyền bị chìm, xe ngập nước. Và cả nạn nhân chết đuối cũng như kiểm tra cầu, kè bờ đập. Ngay cả trong điều kiện tầm nhìn không tốt, chất lượng hình vẫn có thể được gần như ảnh chụp.

Multibeam EchosounderSide Scan Sonarkhác nhau như thế nào? Bảng so sánh dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ.

Hình 1. So sánh giữa Multibeam Echosounder và Side Scan Sonar.

Xem thêm:

>>> Một số thiết bị đo sâu hồi âm.

>>> Thiết bị định vị GPS.

>>> Thiết bị cảm biến chuyển động.

>>> Thiết bị đo vận tốc âm thanh.

Công ty TNHH Đất Hợp là nhà phân phối uy tín các sản phẩm phục vụ công tác thủy đạc. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào hoặc cần biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Đất Hợp luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn / cskh@dathop.com

Website: dathop.com.vn / dathop.com 

Từ khóa liên quan: side scan sonar