Tin tức

Quan trắc về vấn đề thiên tai – Trimble Monitoring

Quan trắc về vấn đề thiên tai – Trimble Monitoring

Quan trắc về các vấn đề thiên tai giúp phát hiện sớm các nguy cơ trượt lở đất và thiên tai để cảnh báo cộng động và cải thiện an toàn. Dự đoán các vấn đề trước khi chúng xảy ra và cảnh báo sớm cho các khu vực lân cận.

Các hiểm họa tự nhiên như lở đất, núi lửa và đồng bằng lũ lụt thường nằm ở những vùng xa xôi hẻo lánh, khiến rất khó và tốn thời gian để theo dõi đúng tình trạng. Với hệ thống giám sát tự động, thiết bị lâu bền có thể được thiết lập một lần và dựa vào đó để truyền thông tin cập nhật đến văn phòng để phân tích và báo cáo.

Hình 1. Sử dụng hệ thống giám sát tự động trong kiểm soát các vấn đề về thiên tai là rất quan trọng.

Lợi ích chính của quan trắc 24/7

  • Phát hiện sớm các nguy cơ trượt lở đất và thiên tai để cảnh báo cộng đồng và cải thiện an toàn.
  • Kiểm tra xu hướng chuyển động dọc theo các đặc điểm tự nhiên như độ dốc và sông băng để dự đoán các tác động lâu dài và dự đoán các vấn đề trước khi chúng xảy ra.
  • Cung cấp hệ thống cảnh báo sớm cho các cộng đồng lân cận khi phát hiện mức độ chuyển động cao.

Các công trình tiêu biểu ứng dụng Hệ thống quan trắc về vấn đề thiên tai của Trimble – Trimble Monitoring

1. Giám sát trượt đất ở Kostanjek

Hình 2. Hệ thống quan trắc giám sát độ dốc ở Kostanjek.

Được kích hoạt bởi các hoạt động khai thác vào năm 1963, trận lở đất ở Kostanjek là trận lở đất lớn nhất ở Cộng hòa Croatia. Nằm ở thủ đô Zagreb trên đồi núi, nó là một vụ sạt lở đất chuyển dịch lớn, ăn sâu và tái hoạt động với diện tích khoảng 1km vuông. Các phép đo tần suất và độ chính xác cao được yêu cầu để ước tính và dự đoán sự di chuyển của trượt đất trong tương lai.

Bộ thu tham chiếu Trimble NetR9 TI-M GNSS và phần mềm Trimble 4D Control đã được triển khai để theo dõi độ dốc, sử dụng nhiều tùy chọn xử lý GNSS của T4D. Việc theo dõi chuyển động hàng ngày với độ chính xác cao cho phép đo các dịch chuyển nhỏ, điều này đặc biệt quan trọng đối với việc phân tích các vụ trượt lở đất di chuyển chậm.

2. Giám sát lún đốc Denali

Hình 3. Lắp đặt hệ thống giám sát thời gian thực ở Denali.

US National Parks Service đã triển khai một hệ thống giám sát thời gian thực sau khi một trận lở đất xảy ra vào mùa xuân làm tắc nghẽn giao thông trên một con đường phổ biến.

Một hệ thống giám sát thời gian thực Trimble đã được triển khai với T4D Control và một máy toàn đạc S-series để phát hiện bất kỳ chuyển động nào trong tương lai trên đường dốc để cảnh báo các bên liên quan về chuyển động. Điều này hỗ trợ quá trình ra quyết định để đảm bảo du khách sử dụng đường được an toàn và việc tiếp cận được duy trì. Một thách thức chính đối với dự án này là vị trí xa xôi và khí hậu khắc nghiệt. Phần cứng của Trimble được chứng minh trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt để xử lý thời gian tiếp xúc lâu giữa các chu kỳ bảo trì.

3. Giám sát lở đất ở Åkerneset

Hình 4. Theo dõi chuyển động của sườn núi ở Åkerneset.

Khu vực Åkerneset chứa nhiều sườn núi lớn, dốc đứng tiềm ẩn nguy cơ gây ra sóng thần do sạt lở đất ảnh hưởng đến các cộng đồng lân cận. Cautus Geo được tuyển dụng để giám sát một vụ lở núi lớn ở khu vực Åkerneset của Na Uy. Điều này liên quan đến việc triển khai T4D Control, máy toàn đạc Trimble S-series, GNSS và nhiều loại cảm biến địa kỹ thuật. Hệ thống này tiếp tục theo dõi chặt chẽ cảnh quan vịnh hẹp để cảnh báo các bên liên quan khi phát hiện chuyển động và đưa ra quyết định sáng suốt.

Giải pháp quan trắc của Trimble – Trimble Monitoring

Hệ thống quan trắc, giám sát của Trimble cho phép cung cấp dữ liệu cập nhật đến từng phút về tình trạng và sự thay đổi của bề mặt hoặc công trình. Thông tin này sẽ cho phép các bên liên quan của dự án sử dụng hiệu quả các nguồn lực để giải quyết các vấn đề tiềm ẩn. Giúp đưa ra quyết định chính xác. Đảm bảo sự an toàn về kết cấu và kết quả đầu tư trong tương lai.

Hình 5. Giải pháp quan trắc của Trimble – Trimble Monitoring.

Trimble cho phép các chuyên gia tạo ra một hệ thống quan trắc và giám sát cho các dự án ở mọi quy mô và phạm vi. Các tùy chọn cho phép kết hợp các thiết bị và phần mềm Trimble với các cảm biến địa kỹ thuật mở rộng. Cho phép người dùng tạo các giải pháp quan trắc, giám sát hoàn chỉnh hoặc có thể tùy biến.

Ở bất kể quy mô nào, các giải pháp quan trắc, giám sát Trimble có thể được tùy chỉnh mở rộng để đáp ứng hầu hết các yêu cầu của dự án. Từ hậu xử lý để đo lường xác định độ biến dạng đến quan trắc giám sát tự động theo thời gian thực.

Nếu quan tâm đến giải pháp quan trắc của Trimble - Trimble Monitoring, hãy liên hệ đến hotline 0903 825 125 để được các chuyên viên của Đất Hợp tư vấn chi tiết cho bạn.

Đất Hợp – Đại diện phân phối chính thức các sản phẩm và giải pháp đến từ thương hiệu Trimble tại Việt Nam.

Xem thêm: >>> GIẢI PHÁP QUAN TRẮC CƠ SỞ HẠ TẦNG GIAO THÔNG CỦA TRIMBLE

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/