Tin tức

PHẦN MỀM TBC 5.0 CÓ GÌ MỚI?

PHẦN MỀM TBC 5.0 CÓ GÌ MỚI?

Ngày 19/11/2018, Hãng Trimble – Nhà cung cấp thiết bị và phần mềm đo đạc cho ngành trắc địa hàng đầu thế giới đã tung ra bản phát hành tiếp theo bộ phần mềm nội nghiệp nổi tiếng trong ngành đo đạc là Trimble Business Center (TBC) 5.0. Với những cải tiếng về giao diện cũng như thuật toán xử lý chính xác và thông minh hơn.

Hình 3: Trích xuất nâng cao các đối tượng trên TBC 5.0

Với các công cụ mới thông minh hơn, TBC 5.0 giờ đây xử lý và tạo ra các dữ liệu CAD và GIS, các báo cáo phân tích, kiểm tra tuyến và đường hầm chính xác từ dữ liệu đám mây điểm. Bổ sung tính năng trích xuất tự động kết hợp thuật toán từ phần mềm Trimble eCognition.Giúp giảm thiểu đáng kể thời gian trích xuất các thuộc tính như cây, biển báo,.. từ dữ liệu đám mây điểm. Công cụ cắt mới kết hợp với quy trình làm việc trên mặt phẳng cắt, cho phép nhanh chóng trích xuất các mặt cắt từ dữ liệu đám mây điểm theo các khoảng cách, giúp tiết kiệm thời gian thiết kế tuyến và báo cáo.

-         Nền tảng phần mềm tùy chỉnh:

Với Trimble Macro Language (TML) mới, cho phép các chuyên gia khảo sát và xây dựng có thể tùy chỉnh cách tính toán dữ liệu và thiết kế thêm các quy trình CAD, GIS phù hợp với các yêu cầu cụ thể của từng người dùng.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, KDC Vạn Phúc, QL.13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vnwww.dathop.com

 

 

Hình 1: Giao diện mới trên TBC 5.0

Giao diện với biểu tượng và bảng màu được thiết kế theo hướng hiện đại và sáng hơn. Với các công cụ và quy trình làm việc điều được giữ nguyên, người dùng sẽ không cảm thấy lạ lẫm với phiên bản mới này.

SỰ KẾT HỢP GIỮA TRIMBLE BUSINESS CENTER VÀ BUSINESS CENTER –HCE

Trước đây, Trimble có 2 phiên bản phần mềm: Trimble Business Center hướng tới người dùng là chuyên gia khảo sát và không gian địa lý, Trimble Business Center – HCE (Heavy Civil Edition) hướng tới người dùng trong lĩnh vực xây dựng. Bây giờ, cả hai phần mềm trên đã được kết hợp thành một trên phiên bản TBC 5.0. Sự kết hợp này đem đến điều gì cho người dùng? Đối với nhiều người dùng, các dự án bao gồm cả quy trình đo đạc khảo sát và xây dựng luôn liên kết chặt chẽ với nhau.Sự kết hợp này sẽ cung cấp cho người dùng các công cụ mà họ cần trong một phần mềm. Khi tất cả các công cụ được xây dựng trên một phần mềm, người dùng sẽ đơn giản hóa quy trình làm việc giữa hiện trường và văn phòng, từ đo đạc khảo sát đến xây dựng. Từ đó giảm thiểu chi phí và thời gian cho việc quản lý dữ liệu, đào tạo phần mềm.  

 

MỘT SỐ CẢI TIẾN MỚI

-         Tích hợp dữ liệu:

Hình 2: Xử lý dữ liệu MX9 trên TBC 5.0

Phần mềm TBC 5.0 tích hợp hỗ trợ thành lập bản đồ di động và dữ liệu quét mặt đất từ dữ liệu Trimble MX9, Trimble TX6 và TX8. Ngoài ra, các dữ liệu bay chụp chất lượng cao từ hệ thống Delair UAVcó thể được kết hợp với các dữ liệu cảm biến khác để tạo ra ảnh ghép trực giao, mô hình bề mặt độ chính xác cao. Các chuyên gia khảo sát và xây dựng giờ đây có thể dễ dàng tích hợp và sử dụng dữ liệu đa cảm biến khác nhau trên cùng một phần mềm duy nhất, đơn giản hóa quy trình và tăng năng suất làm việc.

-         Xử lý dữ liệu Point Cloud ( đám mây điểm) nâng cao:

Từ khóa liên quan: phần mềm trimble, TBC 5.0