Tin tức

Máy toàn đạc điện tử Trimble – Bí quyết quan trắc nghiêng đạt TCVN

Máy toàn đạc điện tử Trimble – Bí quyết quan trắc nghiêng đạt TCVN

Công tác quan trắc nghiêng có ý nghĩa quan trọng và cần thiết đối với các công trình xây dựng phức tạp theo tiêu chuẩn của nhà nước ban hành. Để đáp ứng cho khách hàng mong muốn thuê máy toàn đạc có độ chính xác cao thực hiện tốt công việc trên, Đất Hợp sẽ hỗ trợ và tư vấn cho Quý khách trong suốt quá trình sử dụng.

Quan trắc nghiêng là một trong những phương pháp quan trắc biến dạng công trình nhằm đánh giá khả năng làm việc hiệu quả và độ ổn định của chất lượng nền móng so với giá trị đã được thiết kế ban đầu nhằm đảm bảo công trình hoàn thành bền vững, an toàn nhất.

Công tác này rất quan trọng, đặc biệt đối với nhà cao tầng, các hạng mục và kết cấu trong các công trình công nghiệp như silô chứa các vật liệu rời, các bồn chứa nhiên liệu, ống khói nhà máy, tháp truyền hình, ăng ten vô tuyến viễn thông và các công trình khác trong giai đoạn thi công xây dựng cũng như trong giai đoạn khai thác sử dụng.

Công việc chủ yếu của quan trắc nghiêng nhằm đánh giá mức độ chuyển vị và ổn định, theo dõi độ dịch chuyển ngang, hướng, tốc độ, dự báo diễn biến của các dịch chuyển và cuối cùng đưa ra giải pháp xử lý.

Quy định của nhà nước trong công tác quan trắc nghiêng bao gồm:

  • NĐ số 59/2015/NĐ-CP của chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng.
  • NĐ số 46/2015/NĐ-CP của chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.
  • TCVN 9398: 2012 Công tác trắc địa trong xây dựng công trình – yêu cầu chung.
  • TCVN 9400: 2012 Nhà và công trình xây dựng dạng tháp – xác định độ nghiêng bằng phương pháp trắc địa.
  • TCXDVN 351: 2005 Qui trình kỹ thuật quan trắc chuyển dịch ngang và nhà công trình.
  • TCVN 9399: 2012 Nhà và công trình xây dựng – xác định chuyển dịch ngang bằng phương pháp trắc địa.

Đối với các công trình có yêu cầu quan trắc nghiêng chắc hẳn phải cần thiết bị hỗ trợ đắc lực để hoàn thành công việc theo đúng Quy định của nhà nước. Đó chính là máy toàn đạc điện tử bảo đảm độ chính xác cao – bền bỉ đáp ứng đúng tiến độ cũng như tiêu chuẩn ban hành như Máy toàn đạc điện tử Trimble M3–1S hoặc các dòng máy có độ chính xác tương đương.

Nếu Quý khách đang cần đơn vị hỗ trợ công tác quan trắc nghiêng với máy toàn đạc điện tử, đừng ngần ngại liên hệ với Đất Hợp để được tư vấn, hướng dẫn tận tình trong suốt quá trình thuê máy, bảo đảm công việc của Quý khách được thông suốt và đạt hiệu quả trên mong đợi.

Hotline 0903 825 125

Tham khảo máy toàn đạc Trimble M3:

 Trimble M1 toàn đạc