Tin tức

Máy thủy bình điện tử và Cách khắc phục những lỗi thường gặp

Máy thủy bình điện tử và Cách khắc phục những lỗi thường gặp

Trong quá trình sử dụng máy thủy bình điện tử bạn thường gặp các tình trạng lỗi máy, hay tác động ngoại cảnh dẫn đến máy bị lỗi. Cụ thể những lỗi hay gặp phải ở máy thủy bình điện tử là gì? Và cách khắc phục như thế nào?

Máy thủy bình điện tử có gì nổi bật?

Máy thủy bìnhđiện tửthường được sử dụng để hỗ trợ công tác đo đạc, đo chênh cao tại các nhà xưởng, địa chất.Với dòng máy thủy bình điện tử hiện đạicòn có thể sử dụng trong công tác quan trắc lún công trình, dẫn lưới đường chuyền độ cao…

Sản phẩm “hot” nhất hiện nay có thể kế đến là Máy thủy bình điện tử Trimble Dini …Với hai phiên bản hệ thống ống kính tiêu chuẩn độ phóng đại cao như 32x đối với và 26x giúp người dùng có được tầm nhìn tốt nhấttrong điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Hình 1. Máy thủy bình điện tử Trimble Dini.

>>> Tìm hiểu thêm:5 lý do nên chọn máy thủy bình trong xây dựng

7 lỗi thường gặp đối với dòng máy thủy bình điện tử

Đối với máy thủy bình điện tử các lỗi thường gặp không chỉ lỗi phần mềm đôi khi cũng hay gặp các lỗi phần cứng. Các lỗi người dùng hay gặp nhất là: Không lên nguồn, hư màn hình, lệch bọt thủy, sai cao độ góc i, nhìn mục tiêu không rõ, không nhận mia, hư vi động, ốc cân bằng máy công, đế máy bị vỡ. Nguyên nhân xảy ra lỗi là do đâu? Và cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân xảy ra lỗi ở máy thủy bình điện tử

  1.      Lỗi máy không lên nguồn: Với lỗi này thường nguyên nhân là do pin bị hư hoặc do mặt tiếp xúc pin và máy bị sét, dơ, nên dẫn đến việc máy không lên nguồn. Nguyên nhân tiếp theo là do Board nguồn bị hư hỏng mà bạn không hề hay biết.
  2.      Lỗi máy bị hư màn hình: Đối với lỗi này nguyên nhân là do trong quá trình xài lâu ngày, máy không được bảo vệ giữ gìn kỹ nên dẫn đến màn hình bị hư, đứt nét. Ngoài ra là do đen LCD hoặc Board màn hình bị hư.
  3.      Lỗi máy bị lệch bọt thủy: Bọt thủy bị lệch nguyên nhân là do lâu ngày vận chuyển hoặc va đập nhẹ dẫn đến máy bị sai lệch không còn chính xác.
  4.      Lỗi máy sai cao độ góc i: Là do khi di chuyển bạn không cẩn thận va chạm nhẹ hoặc là di chuyển ở nơi gập ghềnh nhiều làm cho máy bị sai cao độ.
  5.      Lỗi máy nhìn mục tiêu không rõ: Vấn đề này thường làm cho các kỹ sư rất khó chịu vì không thể thấy được mục tiêu. Nguyên nhân thường là do thị kính bị dơ, mờ bị trầy hoặc là do hệ thống tiêu cự bị lỗi.
  6.      Máy không nhận mia:Là đo tại vị trí có ánh sáng quá cao. Cũng có thể là là do lâu ngày không vệ sinh nên bị mờ. Tình trạng nặng nhất là do bộ đo cạnh bị lỗi.
  7.      Máy bị hư vi động, ốc cân bằng máy cong, đế máy bị vỡ: Lỗi này thường do bạn không cẩn thận làm máy va chạm mạnh gây ra thường sẽ gặp các tình trạng như vi động bị cong, đế máy vỡ, ốc cân bằng cong.

Cách khắc phục khi máy thủy bình điện tử xảy ra lỗi

  •        Khắc phục lỗi máy thủy bình điện tử không lên nguồn: Đầu tiên bạn nên kiểm tra lại dung lượng pin và bộ tiếp xúc giữa pin và máy. Sau đó thử lấy bông gòn vệ sinh 2 bề mặt tiếp xúc rồi bật máy lại thử. Nếu máy vẫn không lên nguồn bạn cần liên hệ đến trung tâm sửa máy thủy bình để được kiểm tra.
  •        Khắc phục lỗi máy bị hư màn hình: Đối với lỗi này máy thủy bình điện tử cần được sửa chữa thay thế màn hình mới.
  •        Khắc phục lỗi máy bị lệch bọt thủy:Bạn cần cân chỉnh lại bọt thủy của máy, nên đem máy đến trung tâm hiệu chuẩn để các chuyên gia kỹ thuật sử thực hiện.
  •        Khắc phục lỗi máy sai cao độ góc i: Cũng giống với lệch bọt thủy bạn cần mang máy đến trung tâm hiệu chuẩn để hiệu chuẩn lại cao độ góc i của máy.
  •        Khắc phục lỗi máy nhìn mục tiêu không rõ: Bạn cần kiểm tra và vệ sinh thị kính, vật kính sau đó là hệ thống máy. Còn đối với trường hợp thị kính hoặc vật kính bị vỡ thì thay thế.
  •        Khắc phục lỗi máy không nhận Mia: Bạn cần làm giảm độ sáng tại vị trí đo và kiểm tra mã vạch trên mia. Nếu mờ thì thay thế mia, bên cạnh đó cân chỉnh và sửa chữa lại bộ đo cạnh.
  •        Khắc phục lỗi máy bị hư vi động, ốc cân bằng máy cong, đế máy bị vỡ: Nên liên hệ với các trung tâm uy tín để sửa chữa máy, tránh để tình trạng máy trở nên nặng hơn. Xấu nhất phải thay đổi máy mới.

Tại Đất Hợp chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, tự tin có thể khắc phục các vấn đề với chiếc máy “yêu quý” của khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn gặp vấn đề với máy thủy bình điện tử hoặc bất kỳ thiết bị đo đạc nào. HOTLINE LIÊN HỆ: 0903 825 125.

>>> Xem thêm: SỬ DỤNG MÁY THỦY BÌNH ĐỂ DẪN MỐC CAO ĐỘ NHƯ THẾ NÀO?

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/