Tin tức

MÁY ĐỊNH VỊ VỆ TINH (GPS) CẦM TAY NÀO CÓ ĐỘ CHÍNH XÁC DƯỚI 1M?

MÁY ĐỊNH VỊ VỆ TINH (GPS) CẦM TAY NÀO CÓ ĐỘ CHÍNH XÁC DƯỚI 1M?

Máy định vị GPS có rất nhiều dòng khác nhau và được phân loại theo mức độ định vị chính xác. Bạn đang cần một thiết bị định vị vệ tinh gọn, nhẹ nhưng có độ chính xác cao, dưới 1m, vậy đâu là sản phẩm phù hợp cho bạn

Hiện nay trên thị trường, khi nói đến máy định vị cầm tay, người sử dụng thường biết đến các dòng máy định vị của Garmin. Tuy các dòng máy này chỉ đạt được độ chính xác tốt nhất ở khoảng 3-5m, nhưng với giá thành khoảng 3-5 triệu/chiếc thì việc sở hữu một chiếc máy GPS cầm tay để chuyên phục vụ cho công việc đã không còn là vấn đề khó khăn.

Tùy theo nhu cầu công việc trong mỗi ngành nghề khác nhau, người ta có thể chọn mua một chiếc máy GPS cầm tay ở mức giá vài chục triệu đồng Việt Nam. Thế thì những loại sản phẩm này có những tính năng gì ưu việt mà người sử dụng lại sẵn sàn chọn mua.

Dưới đây là vài nét sơ lược về dòng máy GPS cầm tay của hãng Trimble:

TDC100 là một loại Smartphone và GPS GNSS cầm tay của hãng Trimble. TDC100 là sự kết hợp công nghệ thu thập dữ liệu GPS và Smartphone, tất cả được tích hợp trên 1 thiết bị gọn nhẹ, chắc chắn. Nó được thiết kế riêng cho các chuyên gia GIS.

Hình 1. Hình đặc tính Smartphone nổi bật của TDC100 series

TDC100 chạy hệ điều hành Android,  sở hữu 5 đặc điểm quyết định cho sự chọn lựa của người dùng:

  • Thu thập dữ liệu GNSS chính xác
  • Chụp ảnh độ phân giải cao
  • Gọi điện
  • Gửi email
  • Tải và cài đặt ứng dụng của bên thứ ba

TDC100 đạt được độ chính xác cao nhất từ 2-5m trong điều kiện bắt được hệ thống vệ tinh SBAS ((WAAS ở Bắc Mỹ, EGNOS ở Châu Âu và MSAS ở Nhật Bản).

TDC100 đạt được kết quả tối ưu khi được kết hợp với các phần mềm GIS sau đây:

  • Trimble TerraFlex™ software
  • Esri® Collector for ArcGIS® software

 

Ngoài ra, để tăng độ chính xác của đối tượng khảo sát, có thể kết hợp với các dòng máy Trimble R1 và Trimble R2.

Hình 2. Hình ảnh kết hợp TDC100 với Trimble R1

 

 Hãng Trimble là thương hiệu lâu đời và nổi tiếng trên thế giới về công nghệ và sản phẩm định vị vệ tinh chính xác. Hiện nay, Đất Hợp là đang vị phân phối tại Việt nam các máy đo đạc và định vị, vui lòng liên hệ 0903 825 125 để được tư vấn thêm.

 

 

 

Nguồn: http://www.trimble.com/mappingGIS/TDC100.aspx

Từ khóa liên quan: GPS