Tin tức

Máy bay không người lái Phantom 4 Multispectral – Sản phẩm UAV cho ngành nông nghiệp công nghệ cao

Máy bay không người lái Phantom 4 Multispectral – Sản phẩm UAV cho ngành nông nghiệp công nghệ cao

Vào tháng 9/2019 DJI cho mắt sản phẩm máy bay không người lái (UAV) Phantom 4 Multispactral là mẫu máy bay dành riêng cho công tác quản lý đất đai và nông nghiệp chính xác.Theo thông tin từ DJI, đây là máy bay không người lái tích hợp công nghệ hình ảnh đa quang phổ (Multispectral) đầu tiên trên thế giới được chế tạo để phục vụ cho ngành nông nghiệp công nghệ cao.

Hình 1. Máy bay không người lái Phantom 4 Multispectral được ra mắt vào Tháng 9/2019.

Máy ảnh của Phantom 4 Multispectral là sự kết hợp từ sáu cảm biến riêng biệt để theo dõi tinh trạng của cây trồng, từ các khu vực nhỏ bé đến rộng lớn vài ngàn hecta, cũng như cây cỏ, côn trùng và nhiều điều kiện đất khác nhau. P4 Multispectral cung cấp cho nông dân và nhà nông học một công cụ mới để cải thiện năng suất cây trồng, cắt giảm chi phí và giúp các chuyên gia môi trường dễ dàng theo dõi thảm thực vật trên vùng đất họ quản lý.

Hình 2. Hệ thống Camera đặc biệt cho phép thu thập hình ảnh đa quang phổ.

Hệ thống hình ảnh đa quang phổ:

DJI Phantom 4 Multispectral có hệ thống ổn định hình ảnh (gimbal) bao gồm một camera RGB và một dãy camera đa năng với năm cảm biến băng hẹp – bao gồm cạnh đỏ và cận hồng ngoại – có khả năng thu được cả ánh sáng nhìn thấy và không nhìn thấy. Dữ liệu này cung cấp cho các chuyên gia được đào tạo những hiểu biết sâu rộng về sức khỏe thực vật, thành phần đất cũng như độ mặn và ô nhiễm nước.

Một cảm biến quang phổ được tích hợp bổ sung tối đa hóa độ chính xác và tính nhất quán của việc thu thập dữ liệu trong các nhiệm vụ bay vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Hình3. Hình ảnh thảm thực vật dưới dạng RGB và NDVI.

Cảm biến quang phổ được tích hợp liền mạch vào ứng dụng lập kế hoạch chuyến bay DJI Ground Station Pro cho phép người dùng chuyển đổi giữa chế độ xem thời gian thực của máy quay video dưới dạng RGB và Chỉ số sức khỏe thực vật (NDVI) để hiểu rõ về chất lượng thảm thực vật nơi khảo sát.

Với mô-đun định vị chính xác cao RTK và hệ thống đồng bộ TimeSync hỗ trợ dữ liệu định vị chính xác, thời gian thực cho từng hình ảnh, tối ưu hóa kết quả quang điện ảnh và cung cấp các phép đo chính xác ở cấp độ centimet.

Hiệu suất mạnh mẽ và linh hoạt:

Phantom 4 Multispectral tận dụng hệ thống truyền OcuSync mạnh mẽ của DJI cho trải nghiệm bay mượt mà với ít nhiễu tín hiệu hơn, khả năng truyền video được tăng cường và phạm vi truyền tối đa 7km. Mỗi camera 2 megapixel của nó đều có màn trập toàn cầu để chụp ảnh chính xác trong suốt chuyến bay với thời gian bay tối đa 27 phút cho mỗi pin.

Sử dụng ứng dụng DJI GS Pro, người dùng có thể tạo các nhiệm vụ tự động và lặp lại bao gồm lập kế hoạch chuyến bay, thực hiện nhiệm vụ và quản lý dữ liệu chuyến bay.

Hình 4. Phantom 4 Multispectral tương thích với nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Máy bay không người lái Phantom 4 Multispectral tương thích với các quy trình công việc tiêu chuẩn bao gồm lập trình chuyến bay, lập bản đồ và phần mềm phân tích từ DJI và các nhà cung cấp hàng đầu khác. Để được tư vấn chi tiết về sản phẩm, vui lòng liên hệ đến HOTLINE 0903 825 125 – Công ty TNHH Đất Hợp.

>>> Xem thêm: XỬ LÝ ẢNH BAY CHỤP UAV BẰNG PHẦN MỀM TRIMBLE BUSINESS CENTER, CHƯA BAO GIỜ ĐƠN GIẢN HƠN THẾ!

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/