Tin tức

Lựa chọn DJI Drone phù hợp để thành lập bản đồ bằng công nghệ UAV LiDAR

Lựa chọn DJI Drone phù hợp để thành lập bản đồ bằng công nghệ UAV LiDAR

Máy bay không người lái DJI là loại máy bay không người lái mà người dùng phải ưu tiên hàng đầu cho các ứng dụng chuyên nghiệp, bay chụp không ảnh hoặc LiDAR. YellowScan đã lựa chọn và đánh giá 3 loại Drone phù hợp nhất cho người dùng để sử dụng tích hợp giải pháp LiDAR của hãng.

Da-Jiang Innovation, công ty được biết đến nhiều hơn với tên gọi DJI là nhà sản xuất máy bay không người lái số 1 trên thế giới. Máy bay không người lái DJI là loại máy bay không người lái mà người dùng phải ưu tiên hàng đầu cho các ứng dụng chuyên nghiệp, bay chụp không ảnh hoặc LiDAR.

YellowScan đã lựa chọn và đánh giá 3 loại Drone phù hợp nhất cho người dùng để sử dụng tích hợp giải pháp LiDAR của hãng.

1. Máy bay không người lái DJI M600

DJI Matrice 600 chắc chắn là UAV phổ biến nhất trên thị trường chuyên nghiệp. UAV này nặng 9kg thuộc loại Multi-rotor Drone Hexacopter (sử dụng 6 mô tơ cánh quạt), được trang bị 6 pin thông minh LiPo 6S 4500 mAh. Những mã loại pin này là TB46S, TB47S hoặc TB48S.

Một trong những lý do tại sao DJI M600 Pro thường là giải pháp phù hợp cho việc tích hợp LiDAR cho công tác khảo sát chuyên nghiệp là khả năng chịu tải trọng. Với tải trọng tối đa lên đến 6kg cho phép máy bay mang được các hệ thống của DJI như Ronin, Camera Zenmuse hoặc các hệ thống khác (Camera nhiệt, hệ thống LiDAR….). Đặc biệt, M600 có thể mang cùng lúc nhiều thiết bị như Camera Sony A-6000, Sony A7R và hệ thống LiDAR cùng lúc (Giá đỡ gắn LiDAR và Dual Camera).

Bên cạnh đó, DJI M600 pro còn được trang bị hệ thống đẩy chống bụi và hệ thống tự làm mát mô tơ đảm bảo chất lượng an toàn trong quá trình vận hành thu thập dữ liệu trong thời gian dài. Về hệ thống định vị tích hợp, DJI M600 được trang bị 2 anten D-RTK GNSS thu sóng vệ tinh GPS L1 / L2 và GLONASS F1 / F2, khả năng chống nhiễu từ trường mạnh và cho phép đạt độ chính xác định vị lên đến cm.

Cấu hình đề xuất về DJI M600:

  • Pin: Pin cơ bản mặc định theo máy là 1 bộ pin TB47S 4500 mAh (6 pin) vì thế YellowScan khuyến cáo người dùng nên mua thêm 1 bộ pin có dung lượng cao hơn như TB48S 5700mAh.
  • Thùng vận chuyển máy
  • Hệ thống dù bảo hiểm khi xảy ra sự cố Galaxy GRS GBS
  • Phần mềm lập trình bay UgCS sử dụng với máy tính bảng Android hoặc máy tính Windows

Hình 1. DJI Matrice 600 Pro với LiDAR YellowScan Vx-15.

2. Máy bay không người lái DJI M200 / DJI M210

DJI M200 là máy bay không người lái dành cho công nghiệp đầu tiên được DJI ra mắt vào quý 1 năm 2017. Được thiết kế để thay thế DJI M600 cho các ứng dụng công nghiệp không cần UAV cỡ lớn như M600. Thiết kế nhỏ gọn hơn M600, DJI M200 được sử dụng để kiểm tra đường bộ, đường sắt, tubin điện gió, cầu cũng như giám sát công trường xây dựng.

Đó là lý do tại sao có nhiều lựa chọn Camera hơn để thành lập bản đồ và kiểm tra (dòng M210 có thể hỗ trợ lên đến 2 Camera).

DJI M200 có thể bay tối đa lên đến 35 phút với hệ thống pin kép mới tự động làm nóng pin khi bay ở nhiệt độ dưới 0 độ. Người dùng cũng có thể lựa chọn bay với pin TB50 hoặc pin TB55.

Đánh giá về DJI M200 / DJI M210:

Drone này có thể được sử dụng trong lĩnh vực bay chụp không ảnh và kiểm tra qua hình ảnh. Một số khách hàng sử dụng với các loại LiDAR hạng nhẹ (dưới 2kg như LiDAR YellowScan Surveyor) nhưng có một số hạn chế nhất định: ​​Khung giá đỡ máy bay thấp (nghĩa là LiDAR gần mặt đất hơn so với M600) và khả năng lái tự động với tải trọng LiDAR. Để tối ưu, nên sử dụng DJI M200 / M210 trong khảo sát sử dụng LiDAR với YellowScan Surveyor và dòng Vx series với DJI M600.

Hình 2. DJI Matrice 200 Pro với YellowScan Surveyor.

3. Máy bay không người lái DJI M300 RTK

Được ra mắt vào quý 2 năm 2020, DJI M300 được giới thiệu như một người thay đổi cuộc chơi. UAV mới này của DJI sẽ thay thế dòng DJI M200 / DJI M210 với hiệu suất tốt hơn cho các ứng dụng công nghiệp. Máy bay có thể bay tới 55 phút với pin thông minh TB60 (cho phép thay đổi nóng) và tải trọng tối đa lên đến 2,7 kg.

M300 có thể hỗ trợ tải trọng đồng thời lên đến 3 thiết bị. Hệ thống tích hợp tải trọng với máy bay không người lái DJI mới được thực hiện dễ dàng thông qua hệ thống DJI Skyport v2 hoặc DJI X-Port cho phép gắn bất kỳ cảm biến nào.

DJI M300 được trang bị hệ hống Định vị & Cảm biến 6 Hướng và được bán kèm với Camera Zenmuse H20.

Đánh giá về DJI M300:

DJI Matrice 300 là một lựa chọn tốt trong giải pháp bay chụp không ảnh và thành lập bản đồ bằng giải pháp LiDAR. Yêu cầu cần có là 1 hệ thống LiDAR rất nhẹ và nhỏ gọn (dưới 1,5kg) để tận dụng đầy đủ các tính năng của hệ thống, giống như UAV LiDAR Livox mới được DJI giới thiệu trên thị trường. Đây là một loại máy bay tiên tiến, đáng tin cậy và là loại Drone hoàn hảo sử dụng để lập bản đồ bằng giải pháp LiDAR.

Hình 3. DJI Matrice 300 Pro UAV với YellowScan Mapper qua cổng DJI skyport.

Nguồn bài viết: XEM TẠI ĐÂY.

Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết lựa chọn DJI Drone nào cho công việc lập bản đồ của mình, hãy liên hệ đến Công ty TNHH Đất Hợp qua Hotline 0903 825 125 để được tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí.

>>> Xem thêm: MỘT SỐ DÒNG MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI HÃNG DJI

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/