Tin tức

Kính thực tế hốn hợp - Trimble XR10

Kính thực tế hốn hợp - Trimble XR10

Ngày 25/2/2019, tại Hội nghị di động toàn cầu (Mobile World Congress 2019 gọi tắt là MWC19) diễn ra tại Thành phố Barcelona, Hãng Trimble kết hợp với Microsoft đã cho ra mắt thiết bị Kính thực tế hỗn hợp Trimble XR10. Về cơ bản, thiết bị này là sự kết hợp giữa 1 mũ bảo hộ và 1 chiếc kính thực tế ảo HoloLens 2.

Hình 1. Hình ảnh thực tế Trimble XR10.

Trimble XR10 là thiết bị đầu tiên được tích hợp công nghệ điện toán đám mây và chương trình tùy biến HoloLens của Microsoft. Đặc biệt, chiếc mũ này vẫn đạt được chứng nhận để đảm bảo an toàn lao động. So với phiên bản chiếc kính HoloLens trước,Kính thực tế hỗn hợp Trimble XR10 được làm lại về mặt ngoại hình. Phần kính có thể lật lên xuống để chuyển đổi góc nhìn thực tế. Phần cứng được nâng cấp với cảm biến cho phép hiển thị hình ảnh chân thực và chi tiết hơn. Đặc biệt chiếc kính này còn có thể điều khiển bằng cử chỉ tay thay vì phải cần tới bộ điều khiển như phiên bản trước đó.

Hình 2. Thao tác cử chỉ tay trên XR10.

Với Trimble XR10 – HoloLens 2, Trimble mang tới người dùng một chiếc kính thực tế hỗn hợp (Mixed Reality). Microsoft đã phát triển tích hợp Công nghệ thực tế ảo và Thực tế tăng cường vào một gói giải pháp duy nhất. Đây là sự lồng ghép giữa thế giới thực và thế giới ảo nhằm tạo ra một môi trường mới. Trong đó, các vật thể thật và vật thể ảo cùng nhau hiển thị để chúng ta có thể tương tác được.

Trimble đã tập trung phát triển để ứng dụng và hướng tới người dùng trong các lĩnh vực như xây dựng, kiến trúc, kỹ thuật,… Với cơ sở hiện có là Trimble Connect, khi sử dụng thiết bị XR10, người dùng sẽ nhận ra giá trị thực của công nghệ 3D. Quy trình công việc của các phần mềm được mô phỏng trực quan ngay tại hiện trường. XR10 hỗ trợ rất lớn trong việc kiểm soát chất lượng, tiến độ công việc, cũng như cảnh báo những rủi ro khi làm việc.

Hình 3. Dữ liệu bản vẽ đường ống được mô phỏng ngay tại hiện trường.

>>> Xem thêm: Các sản phẩm Trimble

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: dathop.com.vn