Tin tức

KHÔNG LO “LẠC TRÔI” NHỜ TRACKLOG

KHÔNG LO “LẠC TRÔI” NHỜ TRACKLOG

Tracklog (hay một số người thường gọi với tên tracking) là một trong số các tính năng cơ bản có trong các thiết bị định vị GPS cầm tay. Nó đóng vai trò quan trọng giúp người dùng an toàn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và không lo lạc đường trong bất kì chuyến đi nào.

Để dễ hiểu hơn về tracklog, tôi sẽ nhắc lại với các bạn vài mẩu chuyện: những đứa trẻ đi vào rừng và đánh dấu đường đi bằng những miếng bánh mì, hay câu chuyện Mỵ Châu rắc lông ngỗng để Trọng Thủy có thể đi theo dấu lần theo tìm mình,..v..v… đó là những điều chúng ta hay được nghe trong những câu chuyện ngày còn nhỏ.

Tại sao tôi lại nhắc đến những câu chuyện đó ở đây? Đương nhiên là sẽ có liên quan đến Tracklog, vấn đề chính đang được đề cập trong bài viết này.

Tracklog trong các thiết bị định vị GPS về cơ bản tương đương với việc bỏ những vụn bánh mì, hay những chiếc lông ngỗng để có thể đánh dấu hành trình đi của bạn, nhờ đó mà nó cung cấp toàn bộ lịch sử chuyến đi của bạn.

Tập hợp các điểm mà bạn đi sẽ được lưu trữ tự động khi di chuyển cùng thiết bị định vị GPS. Các điểm tracklog sẽ được kết nối theo trình tự thời gian lưu trữ, tạo thành các đường thẳng ghi lại lộ trình hoặc tuyến đường đi trong suốt quá trình sữ dụng thiết bị định vị GPS.

Các đường thẳng này sẽ thiết lập hành trình đi ngay trên bản đồ được lưu sẵn trong thiết bị định vị cầm tay, giúp chúng ta hình dung rõ vị trí của mình. Nếu bị lạc, đơn giản chỉ cần xem lại hành trình và xác định lại hướng đi. 

Có tracklog, không còn lo đi lạc! Nói ra điều này không hề là quá với những gì tính năng này đem tới. Hoàn hảo hơn khi nó được tích hợp trong những chiếc máy định vị GPS cầm tay không bị giới hạn bởi vùng phủ sóng vị trí của bạn chỉ cần là một nơi có thể thấy rõ bầu trời,  điều mà những chiếc smartphone không thể đáp ứng được cho những người dùng mê thám hiểm đến những vùng ít người đặt chân tới.

Nhiều khách hàng sử dụng quen với tính năng tracklog này, họ còn muốn tăng bộ nhớ của thiết bị định vị cầm tay để họ có thể lưu trữ lại nhiều tuyến đường, nhiều cuộc hành trình họ đã từng đi để làm kỉ niệm hay lưu trữ cho những lần thám hiểm tiếp theo. Chính vì lý do đó mà các thiết bị định vị cầm tay GPS cũng đã nắm được như cầu này và bắt đầu cho người dùng lưu trữ dữ liệu tracklog trên thẻ nhớ như: GPS MAP 78 Garmin, Montana Garmin, GEO 7X - TRIMBLE, .v..v…

Hiện nay, để có thể sử dụng tính năng Tracklog này một cách dễ dàng và hiệu quả nhất, đòi hỏi các bạn nên tìm mua các thiết bị định vị GPS cầm tay chính hãng, đảm bảo về độ chính xác và độ bền phù hợp với những chuyến đi của mình.

Đất Hợp hiện nay là công ty phân phối các dòng máy định vị cầm tay của những thương hiệu uy tín như Garmin, Trimble. Bạn hoàn toàn có thể tìm đến chúng tôi để được tư vấn và chọn ra thiết bị phù hợp với nhu cầu của mình.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vn hoặc www.dathop.com

Từ khóa liên quan: máy định vị cầm tay, GPS