Tin tức

Khi nào nên thuê thiết bị đo đạc?

Khi nào nên thuê thiết bị đo đạc?

Trong nhiều trường hợp, bên cạnh việc đầu tư thiết bị, thì lựa chọn thuê thiết bị đo đạc cũng được nhiều doanh nghiệp và kỹ sư lựa chọn. Vì sao doanh nghiệp chọn thuê thiết bị?

Là người trong ngành, Đất Hợp hiểu được những khó khăn, cực nhọc trong công tác đo đạc khắp các công trình. Dù nắng, dù mưa vẫn không ngại, chúng ta vẫn cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình. Tuy nhiên, để hoàn thành đúng tiến độ dự án, để có kết quả đo đạc chính xác thì chắc chắn không thể thiếu những công cụ hay thiết bị trắc địa hỗ trợ. Song song với vấn đề này thì việc lựa chọn thiết bị luôn là vấn đề khó khăn nhất vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc ra quyết định.

Có nên thuê thiết bị đo đạc?

Việc đầu tư những thiết bị phục vụ công việc luôn là mong muốn của doanh nghiệp và kỹ sư. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bên cạnh việc đầu tư thiết bị, thì lựa chọn thuê thiết bị cũng được nhiều doanh nghiệp và kỹ sư lựa chọn. Những lý do mà người sử dụng nên thuê thiết bị đo đạc để phục vụ công việc là:

1. Tiết kiệm chi phí đầu tư trang thiết bị ban đầu: Chi phí đầu tư cho thiết bị đo đạc tương đối cao, nếu nhu cầu công việc không nhiều thì thuê thiết bị đo đạc sẽ là lựa chọn hợp lý hơn vì sẽ tránh được khoảng chi phí đáng kể và thời gian chết của thiết bị.

2. Thiết bị cho thuê luôn đáp ứng yêu cầu đo đạc: Tuỳ vào nhu cầu sử dụng, đơn vị cho thuê sẽ tư vấn cho bạn thiết bị phù hợp. Các thiết bị này luôn được kiểm định, hiệu chuẩn để đảm bảo độ chính xác cao nhất trước khi đến tay người thuê. Bên cạnh đó, khi thuê thiết bị, bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng miễn phí và sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn vì sử dụng được nhiều loại thiết bị khác nhau.

3. Không tốn thời gian và chi phí bảo quản thiết bị sau khi sử dụng: Đối với những đơn vị đầu tư trang thiết bị, những khoảng thời gian thiết bị không được sử dụng thì cần phải bảo quản hợp lý và đúng quy cách để tăng tuổi thọ của thiết bị và đảm bảo độ chính xác khi đo đạc. Việc làm này tốn không ít thời gian và chi phí. Nếu lựa chọn phương án cho thuê, thiết bị sau khi sử dụng được trả về đơn vị cho thuê kiểm tra và bảo quản. Doanh nghiệp và kỹ sư không phải tốn thời gian và chi phí cho việc này.

4. Không tốn thời gian và chi phí hiệu chuẩn lại thiết bị: Đối với thiết bị được đầu tư, sau một thời gian sử dụng, để đảm bảo độ chính xác thiết bị cần được hiệu chuẩn lại. Tuy nhiên, khi thuê thiết bị, bạn không phải tốn thời gian và chi phí cho hạng mục này.

Những trường hợp nào nên thuê thiết bị đo đạc?

1. Về quy mô dự án: Nên thuê thiết bị đo đạc khi đơn vị chủ yếu thực hiện các dự án nhỏ, có thời gian thực hiện ngắn, số lượng dự án ít và không thường xuyên.

2. Về chí phí: Những đơn vị với nguồn chi phí có hạn, không đủ để đầu tư thiết bị thì lựa chọn thuê sẽ đảm bảo vừa tốn ít chi phí, lại thuê được những thiết bị cao cấp, phục vụ yêu cầu công việc phức tạp.

Nên thuê thiết bị đo đạc ở đâu?

Công ty TNHH Đất Hợp được thành lập từ năm 2003, là đơn vị chuyên phân phối và cho thuê thiết bị đo đạc chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Trimble, Leica, Topcon, Nikon…

Đất Hợp có cho thuê tất cả các thiết bị từ trung bình đến cao cấp để phục vụ cho công việc của khách hàng như:

  •  GNSS-RTK

Trimble R2

Trimble R4s

Trimble R8s

Hi-Target V30plus

 

 

 

  • Toàn đạc điện tử

Trimble

Leica

Sokkia

Geomax

Topcon

 

  • Thủy bình điện tử và thủy bình tự động

Trimble Dini 03

Leica Sprinter 150M

Leica NA2

Ngoài ra, Đất Hợp còn cho thuê một số thiết bị như: Máy kinh vỹ điện tử, máy thông tầng và một số các phụ kiện dùng cho đo đạc khác. Liên hệ 0903 825 125 để được tư vấn chi tiết.

 >>> Xem thêm: Cho thuê Máy định vị vệ tinh GNSS-RTK chính hãng

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/