Tin tức

Giải pháp xử lý nước thải cao su hiệu quả, nhanh đạt chuẩn!

Giải pháp xử lý nước thải cao su hiệu quả, nhanh đạt chuẩn!

Nước thải cao su luôn là một trong những loại nước thải được đánh giá khó xử lý. Vậy lý do là gì và đâu sẽ là giải pháp xử lý nước thải cao su hiệu quả, nhanh đạt chuẩn?

Những khó khăn trong xử lý nước thải cao su

Là một trong những nước có lượng xuất khẩu cao su thiên nhiên hàng đầu thế giới, vậy nên lượng nước thải của ngành sản xuất này của nước ta là rất lớn. Nếu không có giải pháp hiệu quả để xử lý lượng nước thải này mà thải ra môi trường sẽ gây các tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người.

Xuất khẩu cao su thiên nhiên đang là một trong những điểm mạnh trong lĩnh vực xuất khẩu của Việt Nam.

Đặc trưng của nước thải cao su chính là thành phần phức tạp của nó. Với một tổ hợp gồm các thành phần hữu cơ, Nitơ, Photpho và tổng chất rắn lơ lửng có trong nước thải có tính chất ô nhiễm khá cao. Cụ thể, bạn có thể theo dõi một ví dụ về thành phần nước thải cao su đầu vào của một nhà máy như bảng thông số sau:

Thông số

Đơn vị

Giá trị

pH

5 – 6

COD

mg/l

5000 – 9000

BOD5

mg/l

3000 – 6000

Tổng chất rắn lơ lửng (TSS)

mg/l

500 – 800

Amoni N–NH4

mg/l

300 – 400

Tổng Nitơ

mg/l

500 – 600

Tổng Photpho

mg/l

196 – 200

Ta có thể thấy được rằng hàm lượng chất hữu cơ cao COD/BOD đang rất cao, điều này gây khó khăn cho quá trình phân hủy sinh học và hóa học. Ngoài ra còn có các chất ô nhiễm như amoni, phenol, và các hợp chất lưu huỳnh có thể gây khó khăn cho các quá trình xử lý thông thường. Chính điều này đã tạo nên khó khăn rất lớn trong quá trình xử lý nước thải cao su.

Hệ thống xử lý nước thải cao su cần được đầu tư nhiều để có thể xử lý đạt chuẩn.

Để xử lý được nước thải cao su đạt chuẩn đòi hỏi các cơ sở sản xuất nước thải cao su cần đầu tư nhiều chi phí vào công nghệ xử lý:

  • Đầu tư từ việc xây dựng các bể xử lý, mua hóa chất đến vận hành và duy trì hoạt động của hệ thống.
  • Đòi hỏi kỹ thuật vận hành có trình độ cao và công nghệ xử lý tiên tiến
  • Cần có biện pháp xử lý bùn thải hiệu quả do lượng bùn thải được thải ra lớn, chứa nhiều chất hữu cơ và kim loại nặng.

Hiểu được các khó khăn trong quá trình xử lý nước thải cao su. Đội ngũ của BIOGENCY đã đem tới quý khách hàng một giải pháp sinh học có khả năng xử lý hiệu quả, nhanh đạt chuẩn!

Xử lý nước thải cao su hiệu quả nhanh với giải pháp từ BIOGENCY

BIOGENCY là một trong những thương hiệu hàng đầu trong việc đem đến giải pháp xử lý nước thải cao su hiệu quả cho các khách hàng của mình.  Với giải pháp sinh học của BIOGENCY sẽ  giúp khách hàng giải quyết 3 vấn đề thường xuyên gặp phải với nước thải cao su là:

  • Bể hiếu khí nổi bọt trắng trên bề mặt bể.
  • Bùn mịn và lắng chậm.
  • Chỉ tiêu COD vượt 1.2 lần, chỉ tiêu Amoni vượt 4.52 lần.

Giải pháp xử lý nước thải cao su đến từ BIOGENCY sẽ có 5 bước chính như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra, đánh giá hiện trạng hệ thống xử lý nước thải cao su của đơn vị.
  • Bước 2: Phân tích nguyên nhân khiến hệ thống bị giảm hiệu suất xử lý, chỉ tiêu BOD, COD, Nitơ đầu ra không đạt chuẩn.
  • Bước 3: Đưa ra phương án xử lý phù hợp với hiện trạng của hệ thống xử lý nước thải cao su hiện tại và nguồn kinh phí của doanh nghiệp.
  • Bước 4: Hướng dẫn sử dụng chi tiết các sản phẩm để tăng hiệu suất xử lý nước thải.
  • Bước 5: Cùng khách hàng đánh giá hiệu quả xử lý nước thải sau khi áp dụng giải pháp của BIOGENCY, hướng dẫn vận hành về sau.

Với 5 bước này, khách hàng sẽ nhận thấy được rõ được hiệu quả mà giải pháp sẽ đem lại:

  • Hàm lượng MLSS trong nước thải tăng rõ rệt. Điều này giúp hiệu suất xử lý nước thải cao su sinh học tăng lên đến 85%.
  • Tình trạng vi sinh chết do sốc tải giảm nhờ khả năng chịu được tải lượng COD cao (đến 12.000 mg/l) từ các sản phẩm được áp dụng
  • Mùi hôi do quá trình phân hủy Protein giảm.
  • Kiểm soát và phòng tránh các ảnh hưởng từ sự phát triển của tảo, rêu gây nên hiện tượng phú dưỡng ở khu vực xả thải

Với các hiệu quả trên mà giải pháp đem lại, giúp chất lượng nước thải cao su đầu ra đạt yêu cầu xả thải theo QCVN 01-MT:2015/BTNMT đối với các chỉ tiêu BOD, COD, Amonia và tổng Nitơ.

Điểm khác biệt nổi bật đến từ giải pháp xử lý nước thải cao su của BIOGENCY chính là việc ứng dụng công nghệ Micobe-Lift độc quyền từ nhà sản xuất Ecological Laboratories (Mỹ). Với bộ đôi sản phẩm cốt lõi được sử dụng là Microbe-Lift N1 và Microbe-Lift IND.

Bộ đôi sản phẩm Microbe-Lift N1 và Microbe-Lift IND được ứng dụng trong xử lý nước thải cao su.

Nếu Microbe-Lift N1 chứa 2 chủng vi sinh NitrosomonasNitrobacter giúp khởi động và thúc đẩy quá trình nitrat hóa diễn ra mạnh mẽ. Thì Microbe-Lift IND chứa chủng vi sinh vật Bacillus Licheniformis, Pseudomonas Citronellolis, Wolinella Succinogenes,… chuyên khử Nitrat thành Nitơ tự do nhanh hơn gấp 17 lần so với các vi khuẩn bản địa.

Chắc chắn rằng với giải pháp xử lý nước thải cao su từ BIOGENCY, quý khách hàng có thể xử lý hiệu quả nước thải cao su của mình một cách nhanh chóng nhất. Mọi khó khăn, thắc mắc hay cần tư vấn cụ thể hơn, quý khách hàng có thể gọi ngay đến cho chúng tôi theo HOTLINE 0909 538 514. BIOGENCY luôn sẵn sàng hỗ trợ.

>>> Xem thêm: Giải pháp xử lý Nitơ và Amonia hiệu quả với Men vi sinh Microbe-Lift N1 và Microbe-Lift IND