Tin tức

Cuộc sống nghề khảo sát – “Tôi sẽ không bao giờ quên điều đó” – Phần 1

Cuộc sống nghề khảo sát – “Tôi sẽ không bao giờ quên điều đó” – Phần 1

Bob Vollmer làm việc với máy toàn đạc robot Trimble S6 của mình. Trong sự nghiệp 50 năm của mình, ông đã chứng kiến những thay đổi đáng kinh ngạc trong công nghệ khảo sát.

Bob Vollmer yêu thích nhân vật truyền hình là Energizer Bunny.

“Mỗi khi tôi nhìn thấy quảng cáo đó tôi điều nói “Đó là điều chúng ta nên làm””, Vollmer đang giải thích rất tinh tế bằng giọng của người phía Nam.“Bạn đi cho đến khi bạn ngã xuống. Đó là cách bạn làm.”

Energizer, với phương châm sống là “tiếp tục đi”, là sự lựa chọn thích hợp cho Vollmer. Ở tuổi 98, ông vẫn đang làm việc toàn thời gian với tư cách nhà khảo sát cho Sở Tài Nguyên Thiên Nhiên của bang Indiana (DNR). Với tư cách là nhân viên nhà nước cao tuổi nhất của bang Indiana - và có thể là cả nước - tuổi thọ của Vollmer đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng khảo sát cả nước và giới truyền thông: Đài truyền hình địa phương đã giới thiệu ông, và cũng với bài báo này, những câu chuyện khác về cuộc đời ông đang được viết nên. Sự chú ý khiến ông hơi bối rối.

“Tôi chỉ thấy đây là một việc làm hàng ngày” ông nói, từ vùng nông thôn Indiana.“Nhưng khi tôi dừng lại để nghĩ về nó, nó lại là một thứ bất thường.”

Không bình thường, thực sự. Và đáng khen ngợi.

Thiết lập quỹ đạo khảo sát của Vollmer

Được sinh vào tháng 5 năm 1917, Vollmer là đứa trẻ luôn tò mò, đặc biệt là về cách mọi thứ hoạt động. Với ông, niềm đam mê điện tử thuở nhỏ đã khiến ông theo đuổi công việc trong xưởng sản xuất và bán thiết bị chống trộm. Và sau đó đến Trân Châu Cảng - ở tuổi 24, Vollmer đã nhập ngũ vào Hải quân Hoa Kỳ và được bổ nhiệm vào một tiểu đoàn công binh. Hai sự kiện trong Chiến tranh Thế chiến thứ hai đã đặt quỹ đạo cho ông vào công việc khảo sát.

Sự kiện đầu tiên là khi trên biển Thái Bình Dương, khi ông nhìn thấy một sĩ quan với chiếc áo khoác và đồng hồ đeo tay. “Chỉ với một chiếc đồng hồ đeo tay, ông ấy có thể cho chúng tôi biết chính xác nơi chúng ta đang ở giữa đại dương trong vài phút,” Vollmer nói. "Tôi sẽ không bao giờ quên điều đó."

Sự kiện thứ hai là khi ông được các nhà khảo sát yêu cầu giữ cây sào Philadelphia của họ trong khi xác định độ cao. “Họ nói, ‘Đặt súng xuống và lấy sào Philadelphia đó’. Tôi sẽ không bao giờ quên điều đó.”

Sau chiến tranh, Vollmer đăng ký học tại Đại học California-Berkeley và tham gia khóa học khảo sát đầu tiên khi theo học ngành kỹ thuật luyện kim.

Ông hoàn thành chương trình học tại Đại học Purdue và tốt nghiệp năm 1952 với bằng kỹ sư nông nghiệp. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với công việc kiểm soát lũ lụt và các dự án xây dựng đập, sau đó sau đó tích lũy kinh nghiệm về khảo sát các công cụ về các dự án lấn chiếm đất công. Năm 1973, ông chính thức trở thành nhà khảo sát đất đai được cấp phép.

Cuộc sống nghề khảo sát

Trong 50 năm khảo sát, Vollmer đã tích lũy đầy đủ “câu chuyện thực địa” để lấp đầy hơn cuốn sách dày hai inch mà ông thường mang theo để tra cứu dữ liệu lượng giác. Ông nghĩ rằng không có bất kỳ khu vực nào của Indiana mà ông ta chưa từng làm việc; ông đã khảo sát gần như từng inch trong Công viên Tiểu bang O’Bannon Woods rộng 3,000 mẫu Anh.

Vollmer vẫn có thể nhớ lại ngày đầu tiên của mình trong công việc như thể nó là ngày hôm qua.

Đó là một dự án xây dựng một con đập ở miền Nam Indiana, ngồi ở hàng ghế đầu đã cho ông thấy những khía cạnh xấu xí về bản chất con người. Ông nói: “Nhiều tài sản đã bị lên án, vì vậy mà công dân không quá thân thiện. “Tôi có chiếc xe jeep của mình ở công trường, một người trong số những người dân bức xúc về việc con đập được xây dựng đã đặt đinh dưới cả bốn lốp xe nên dù tôi đi đường nào, tôi cũng sẽ nhận được bốn chỗ lủng. Tôi sẽ không bao giờ quên điều đó.”

Phần lớn công việc của Vollmer liên quan đến việc xác minh các vi phạm lấn chiếm có thể xảy ra ở nơi mà ông gọi là “bãi bồi” - các khu rừng, công viên và bờ sông của Bang. Vollmer nói rằng đó là nơi hoang dã, nơi mà việc khảo sát có thể thực sự thú vị và làm ông thỏa mãn - ông đã từng đào, cắm ranh khảo sát từ đầu từ năm 1806 — và đôi khi, có một chút đáng sợ.

Hình 1. Bob Vollmer làm việc với máy toàn đạc robot Trimble S6 của mình. Trong sự nghiệp 50 năm của mình, ông đã chứng kiến những thay đổi đáng kinh ngạc trong công nghệ khảo sát. Nguồn ảnh: (bên trái) Tom Campbell / Đại học Purdue; (bên phải) Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Tiểu bang Indiana (IDNR).

Ông đã bị những người mất quyền sở hữu bất động sản chĩa súng, chạm trán gần với rắn độc hoặc bị chó tấn công. Ông nói: “Đó là một phần của việc khảo sát.”

Ông cũng sống sót sau một cuộc tranh chấp kịch liệt với trung úy của Al Capone liên quan đến việc tiếp cận một cái hồ. Vollmer nói rằng ông đã nói chuyện với Trung úy về một hàng rào được dựng lên xung quanh một hồ nước ở giữa Indiana với các biển báo “Tài sản của Thành phố Chicago” trên đó. "Đối với một tay xã hội đen, ông ta là một quý ông thực sự."

Tuy nhiên, kỷ niệm sâu sắc nhất của ông về việc khảo sát là ông phải là người trả lời đầu tiên. Nó nằm trong sa mạc gần Riverside, Ca. và ông nghe thấy tiếng khóc. Ông đi theo một con đường hẹp và tìm thấy một đứa bé, bị bỏ rơi và khóc thét.
Ông nói: “Đó là một bé gái và tã của nó đầy kiến đỏ”. "Nó làm bạn phát ốm."

Vollmer và phi hành đoàn của ông đã lau sạch cho đứa bé và giao cô bé cho chính quyền. Ông thường tự hỏi điều gì đã xảy ra với cô bé.

Xem tiếp phần 2 TẠI ĐÂY.

Nguồn bài viết: XEM TẠI ĐÂY.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/