Tin tức

Có thể sử dụng Trimble Catalyst với ứng dụng nào?

Có thể sử dụng Trimble Catalyst với ứng dụng nào?

Trimble Catalyst được xem là một dịch vụ định vị GNSS mang tính cách mạng được cung cấp bởi Trimble. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hay máy tính bảng, người dùng đã có thể đo lường, định hướng, thành lập bản đồ với độ chính xác theo yêu cầu. Ứng dụng được xem là chìa khóa trong sự đổi mới cho quy trình làm việc của Trimble Catalyst. Thế nhưng, bạn đã biết sử dụng Trimble Catalyst với ứng dụng nào, cũng như các ứng dụng hỗ trợ Catalyst nào hiện có? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Các ứng dụng có thể được sử dụng cùng Trimble Catalyst

Trimble Catalyst có thể được sử dụng với hầu hết mọi ứng dụng hỗ trợ trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android hoặc iOS tương thích.

Hình 1. Kết hợp Trimble Catalyst với ứng dụng hỗ trợ trên thiết bị có hệ điều hành tương thích.

Có hai loại ứng dụng chính có thể được sử dụng: Ứng dụng hỗ trợ Trimble Catalyst và ứng dụng hỗ trợ của bên thứ ba. 

  • Các ứng dụng hỗ trợ Trimble Catalyst (ứng dụng “Catalyst Ready”) là những ứng dụng tích hợp trực tiếp với DA2 bằng cáchsử dụng Trimble Catalyst SDK và cung cấp quy trình làm việc liền mạch, siêu dữ liệu định vị phong phú và hợp lý hóa trải nghiệm người dùng DA2. 
  • Các ứng dụng hỗ trợ của bên thứ ba không tích hợp trực tiếp với Trimble Catalyst mà thay vào đó sử dụng các tính năng từ DA2 bằng dịch vụ vị trí trên các thiết bị tương thích cùng với ứng dụng Trimble Mobile Manager.

Hình 2. Có hai loại ứng dụng chính có thể kết hợp cùng Trimble Catalyst

1. Trimble Catalyst với ứng dụng “Catalyst Ready”

- Ứng dụng “Catalyst Ready” của Trimble:

Phần mềm hiện trường của Trimble có thể được sử dụng với Trimble Catalyst:

  • Trimble Penmap Android (Android – với DA1 hoặc DA2).
  • Trimble TerraFlex Mobile (Android – với DA1, và iOS – với DA2).

- Ứng dụng "Catalyst Ready" di động của Esri:

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng hoạt động tại hiện trường sau đây của Esri với DA2:

  • ArcGIS Field Maps (Android & iOS – với DA1 hoặc DA2)
  • ArcGIS Collector (hỗ trợ Catalyst DA1 chỉ dành Android)

Các ứng dụng Esri khác (như ArcGIS Survey 123, ArcGIS Quick Capture và ArcGIS Navigator) có thể được sử dụng bằng quy trình làm việc của ứng dụng bên thứ ba dành cho Android và iOS.

- Trimble Catalyst hoạt động cùng với các ứng dụng “Catalyst Ready” như thế nào?

Các ứng dụng Catalyst Ready sử dụng Trimble Catalyst SDK để kết nối trực tiếp với bộ thu. Các ứng dụng kích hoạt Catalyst có quyền truy cập vào một tập hợp các tính năng và thông tin cho phép quy trình làm việc, kiểm tra độ chính xác cao và phát triển các chức năng định vị chuyên biệt.Ví dụ: Các ứng dụng sử dụng Trimble Catalyst SDK có toàn quyền kiểm soát tỷ lệ đầu ra vị trí và có thể truy cập thông tin và thống kê dữ liệu vị trí một cách đầy đủ.Vị trí từ các ứng dụng hỗ trợDA2 có thể được sử dụng và lưu trữ dễ dàng hơn bên trong các hệ thốngsau khi kết thúc nhận biết vị trí khác nhau.Các ứng dụng được kích hoạt "Catalyst" cho phép so sánh chính xác các vị trí từ các nguồn khác và cho phép thực hiện kiểm tra độ tin cậy, chất lượng và kiểm soát với quy trình công việc hiện trường hỗ trợ độ chính xác.

2. Trimble Catalyst với ứng dụng của bên thứ ba

- Đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS

Các ứng dụng của bên thứ ba có thể được sử dụng với DA2 trên thiết bị iOS, với các tính năng và dữ liệu NMEA trực tiếp từ bộ thu DA2. Trimble Mobile Manager được sử dụng để kết nối và cấu hình bộ thu, nhưng các tính năng từ DA2 được thiết bị iOS sử dụng trực tiếp và sau đó được cung cấp cho các ứng dụng hỗ trợ tính năng thông qua dịch vụ iOS.

- Đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android

Các ứng dụng của bên thứ ba có thể được sử dụng với DA2 trên các thiết bị Android, bằng cách sử dụng tính năng “Mock Locations” của Android. Các ứng dụng của bên thứ ba nhận dữ liệu GPS của họ từ hệ điều hành. Hệ điều hành đang chiếm vị trí chính xác cao từ DA2 thông qua ứng dụng Trimble Mobile Manager.

Về Trimble Mobile Manager:

Trimble Mobile Manager được sử dụng để định cấu hình cài đặt bộ thu GNSS, tải xuống và kiểm soát giấy phép của người dùng đối với dịch vụ đăng ký Catalyst.

Trimble Mobile cũng có thể được sử dụng để tải xuống và kiểm tra cũng như cài đặt các bản cập nhật chương trình cơ sở cho các ăng-ten DA1 và DA2.

Hình 3. Sử dụng Trimble Catalyst với ứng dụng Trimble Mobile Mangager.

Bộ thu Trimble Catalyst mới nhất đang được cung cấp tại Đất Hợp

Trimble Catalyst DA2 là một bộ thu mới, được thiết kế tùy chính, cung cấp mức độ chính xác linh hoạt, cho phép người dùng lựa chọn theo nhu cầu từ centimet đến dưới mét. Đồng thời, thiết bị hỗ trợ cho cả hệ điều hành Android lẫn iOS với mức chi phí đầu tư tối ưu mà vẫn đảm bảo đáp ứng được mọi yêu cầu trong mọi dự án.

Hình 4. Trimble Catalyst DA2 - Bộ thu GNSS hiệu quả, đáp ứng mọi yêu cầu dự án.

Những tính năng cải tiến trên Trimble Catalyst DA2:

  • Tích hợp công nghệ Trimble ProPoint GNSS giúp nâng cao độ chính xác và cải thiện hiệu suất định vị ở những môi trường khó khăn.
  • Cung cấp dịch vụ định vị GNSS chính xác cao, có thể đạt đến mức 1 cm.
  • Tùy chọn đăng ký cấp độ chính xác tùy theo nhu cầu người dùng, giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo phục vụ đúng nhu cầu.
  • Tương thích với điện thoại và máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android lẫn iOS.
  • Tương thích với nhiều ứng dụng như Trimble Catalyst SDK, Trimble Penmap Android (Android), Trimble TerraFlex Mobile (iOS) và các phần mềm từ bên thứ ba, điển hình là ArcGIS Field Maps.

Hiện nay, Đất Hợp với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị đo đạc, trắc địa và đang là đơn vị đại diện độc quyền cho thương hiệu Trimble tại Việt Nam. Mọi thắc mắc, cũng như cần tư vấn thêm về sử dụng Trimble Catalyst với ứng dụng nào, hay bất kỳ sản phẩm nào của Trimble, đừng ngần ngại, hãy liên hệ đến HOTLINE 0903 825 125 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

>>> Xem thêm: Hiệu suất của Trimble Catalyst như thế nào?

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/