Tin tức

CHỨC NĂNG VÀ ỨNG DỤNG CỦA MÁY DÒ CÁP C.A.T 4

CHỨC NĂNG VÀ ỨNG DỤNG CỦA MÁY DÒ CÁP C.A.T 4

CAT 4+ là thiết bị định vị đường ống – cáp ngầm của Radiodetection (CAT là viết tắt của Cable Avoidance Tool – Công cụ tránh cáp) và đây là bộ định vị thế hệ thứ 4.

Thiết bị định vị đường ống CAT 4+ tương thích ngược với hệ thống định vị CAT 3. Đó là một tính năng hữu ích để có được từ quan điểm tư duy chuyển tiếp, bởi vì nếu Radiodetection thay thế CAT 4+ trong tương lai, chúng ta chỉ cần thay thế các bộ phận mà bạn cần thay thế chứ không phải toàn bộ. 

 Ví dụ: nếu bộ định vị cần thay thế, bạn chỉ cần thay thế bộ định vị và sử dụng nó với bộ thu hiện tại,

 

Trọn bộ thiết bị bao gồm:

-          Bộ định vị

-          Bộ tạo tín hiệu

-          Dây dẫn

-          Cọc tiếp đất

-          Kẹp cảm ứng

-          Giấy chứng nhận hiệu chuẩn

-          Hướng dẫn sử dụng

-          Cáp USB

-          Phần mềm CAT Manager

Tất cả đều được cung cấp trong túi chuyên dụng.

 

CAT 4 rất dễ dàng để thiết lập và sử dụng. Bộ định vị (còn được gọi là máy thu) được thiết kế dễ sử dụng với một màn hình hiển thị dễ đọc và cũng rất đơn giản để vận hành, chỉ cần một nút kích hoạt và giữ ở bất cứ khi nào người dùng muốn định vị. Máy phát (hoặc bộ tạo tín hiệu) thậm chí còn dễ dàng hơn cho người dùng, vì chỉ có hai nút - một nút để bật và nút tăng tốc tín hiệu.

Màn hình bộ thu

CAT4 + chỉ với một tần số duy nhất là 33kHz (do đó bạn không cần phải hiểu các lựa chọn tần số khác nhau) 

Radiodetection cũng đã bổ sung một tần số định vị "đường kính nhỏ" chuyên dụng vào CAT4 +, có nghĩa là vị trí của cáp nhỏ, ví dụ như các thiết bị viễn thông và các ứng dụng điện áp thấp.

Nhà sản xuất đã kiểm tra máy trên một số loại cáp điện thoại và thấy rằng máy có thể xác định chúng một cách tương đối dễ dàng, mặc dù chúng chỉ có khoảng 600mm độ sâu. 

Màn hình LCD trên bộ định vị CAT4 + rất đơn giản và dễ đọc, với chỉ một màn hình chế độ ở phía trên bên phải và một biểu đồ thanh tín hiệu ở giữa để cho thấy cường độ tín hiệu đang được nhận. Ngay dưới là nút đo độ sâu, khi nhấn sẽ hiển thị độ sâu của dịch vụ đã chôn trên màn hình tính bằng mét. 

Việc đọc độ sâu trên CAT4 + sẽ chỉ hoạt động khi máy phát tín hiệu (máy phát tín hiệu) được nối. Nếu sử dụng CAT4 + mà không có máy phát trong chế độ "Nguồn", không thể đọc chiều sâu.

Màn hình hiển thị chắc chắn không quá phức tạp, và chĩ đưa ra những thông tin cần thiết.

Có một số chế độ có sẵn trên CAT4 + và chúng được chia thành hai loại:

+  Chế độ chủ động: sử dụng máy phát tín hiệu được sử dụng để truyền tín hiệu cho cáp chôn.

+  Chế độ thụ động (Chế độ nguồn): không sử dụng bộ phát tín hiệu. Bộ thu sẽ dò tín hiệu trực tiếp từ từ trường phát ra (Cáp mang điện). 

 Với chức năng Strike Alert (Cảnh báo điện áp đột ngột) khi người dùng đang nhận được gần một cáp trực tiếp, CAT4 + âm thanh báo động và cảnh báo người sử dụng đến nguy cơ sắp xảy ra. 


Sử dụng bộ phát Genny đặc biệt để xác định vị trí khi máy phát tín hiệu được gắn vào cáp sống hoặc đã chết, để sử dụng kẹp cảm ứng và cho phép hiển thị độ sâu.

Sơ đồ sử dụng kẹp tín hiệu

Kẹp tín hiệu được sử dụng tại các vị trí tiếp cận đầu hoặc kết thúc của cáp hoặc đường ống, với đường kính 100mm nó có thể phù hợp với đa số các loại cáp.

Việc sử dụng kẹp tín hiệu với bộ phát sẽ giúp việc dò tìm tuyến ống cáp thuận lợi và dễ dàng hơn với khoảng cách hơn 100m (tùy theo tiết diện tiếp xúc và lớp địa chất) và độ sâu 2,5m.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, KDC Vạn Phúc, QL.13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vnwww.dathop.com

 

 

Từ khóa liên quan: máy dò cáp ngầm Radio