Tin tức

Cập nhật 3 tính năng mới trên Global Mapper Mobile v2.3

Cập nhật 3 tính năng mới trên Global Mapper Mobile v2.3

Global Mapper được biết đến là một phần mềm có khả năng xử lý và phân tích dữ liệu GIS hiệu quả. Nhằm đáp ứng nhu cầu công việc một cách gọn nhẹ hơn trên các thiết bị di động cầm tay, Global Mapper Mobile đã được ra đời. Vừa qua, trên bản phát hành mới nhất, ứng dụng đã cập nhật thêm nhiều tính năng mới. Hãy cùng Đất Hợp tìm hiểu về những cải tiến, cũng như tính năng mới trên Global Mapper Mobile phiên bản 2.3 này!

Tổng quan về phần mềm Global Mapper Mobile

Global Mapper là một phần mềm vượt trội về khả năng xử lý và phân tích dữ liệu, nhưng việc sử dụng máy tính để bàn trong lĩnh vực này lại khá cồng kềnh và phức tạp. Ứng dụng Global Mapper Mobile mang đến một giải pháp hợp lý, gọn nhẹ hơn khi được hỗ trợ cho cả 2 hệ điều hành trên thiết bị di động cầm tay là iOS và Android.

Hình 1. Phần mềm Global Mapper Mobile cung cấp giải pháp xử lý, phân tích hợp lý, gọn nhẹ.

Ứng dụng cho phép xuất dữ liệu từ Desktop Global Mapper sang Global Mapper Mobile để đễ dàng sử dụng tại hiện trường, phục vụ cho các mục đích tham chiếu, chỉnh sửa và thu thập dữ liệu.

Ra mắt vào năm 2016, Global Mapper Mobile đã trải qua nhiều quá trình thay đổi và cập nhật, bổ sung thêm nhiều công cụ mới và cải thiện toàn diện ứng dụng. Global Mapper Mobile trở thành một giải pháp khả thi trong các dự án thu thập dữ liệu thực địa.

Điểm qua 3 tính năng chính mới được cập nhật trên Global Mapper Mobile v2.3

Trong bản phát hành mới nhất Global Mapper Mobile v2.3, rất nhiều tính năng cập nhật và cải tiến được bổ sung, bao gồm bản ghi chú thoại cho vector, ảnh chụp hiện trường đính kèm và các tính năng lưu trữ tự động, trực quan.

- Tính năng ghi, phát lại và lưu trữ ghi chú bằng giọng nói


Thu thập đầy đủ thông tin là bản chất đặc trưng của GIS. Tính năng Notations đã có từ lâu trong Global Mapper Mobile, nhưng ở phiên bản Global Mapper Mobile v2.3 mới nhất, việc ghi lại các thông tin có nội dung dài được tối ưu hóa dựa vào khả năng ghi lại các tệp ghi chú bằng âm thanh cho các đối tượng vector. Mọi âm thanh tại hiện trường làm việc đều sẽ được ghi lại, phát, lưu và xuất âm thanh liên quan đến các đối tượng vector.

Hình 2. Ghi chú bằng giọng nói có thể được đính kèm theo các đối tượng vector trong Global Mapper Mobile và xuất theo file.

Khi chỉnh sửa thông tin cho đối tượng địa lý mới hoặc sẵn có, màn hình Edit Feature sẽ hiển thị biểu tượng micro ở góc dưới bên phải, chọn để ghi lại âm thanh đính kèm. Sau khi thực hiện xong, tệp âm thanh sẽ được lưu theo định dạng tùy chọn và đính kèm theo đối tượng địa lý dưới dạng thuộc tính AUDIO_LINK. Nhiều liên kết âm thanh có thể được ghi và lưu cho một đối tượng.

- Tính năng đính kèm và xuất đa phương tiện

Điểm ảnh (Picture Points) - hình ảnh được tham chiếu tọa độ và hiển thị dưới dạng điểm đơn lẻ, có khả năng đính kèm ảnh đến đối tượng vector không phải là một tính năng mới trong Global Mapper Mobile. Điểm mới trong Global Mapper Mobile phiên bản 2.3 là khả năng thêm, lưu và xuất nhiều hình ảnh đính kèm theo một đối tượng vector duy nhất.


Mỗi hình ảnh sẽ được đính kèm theo một đối tượng địa lý dưới dạng tệp thuộc tính IMAGE_LINK hoặc FILE_LINK. Các hình ảnh đính kèm sẽ được lưu và cho phép xem bất kì lúc nào trong ứng dụng.

Hình 3. Với tùy chọn xuất mới, nhiều hình ảnh có thể được thêm và đính kèm theo đối tượng trong Global Mapper Mobile v2.3.

Khi thực hiện lưu bản đồ theo định dạng tệp Global Mapper Mobile Package (.gmmp), tùy chọn Embed Images cần được kiểm tra để đính kèm các tệp hình ảnh vào dữ liệu và chia sẻ cho người dùng khác hoặc giao diện máy tính để phân tích sâu hơn.

- Tính năng lưu tự động

Trong quá trinh sử dụng, nền tảng của ứng dụng trên thiết bị di động sẽ dẫn đến một số rủi ro khi vận hành so với hoạt động trên máy tính. Những vấn đề như dung lượng của pin, thông báo trên thiết bị có thể khiến dự án đang thực hiện bị ngắt đột ngột. Và để giảm thiểu rủi ro, Global Mapper Mobile v2.3 đã cho ra mắt chức năng tự động lưu bản đồ trong khoảng thời gian ngắn.

Kích hoạt tính năng thông qua tùy chọn Configuration > Enable AutoSave để tạo một định dạng tệp Global Mapper Mobile Package dự phòng cho bản đồ, và tự động lưu lại sau mỗi 5 phút. Các tệp dự phòng được lưu bao gồm ngày, giờ, và được xóa khi bản gốc lưu và đóng để tối ưu hóa bộ nhớ.

Hình 4. Tùy chọn AutoSave giúp giảm thiểu hiện tượng thiếu hụt dữ liệu trong trường hợp dự án bị ngắt bất chợt.

Với nhiều cải tiến trong tính năng ghi chú thông tin và quản lý tệp dữ liệu, Global Mapper Mobile phiên bản 2.3 mang đến một bước tiến vượt bậc, trở thànnh ứng dụng thu thập dữ liệu hiện trường lý tưởng.

Kết hợp bản cập nhật mới với nhiều tính năng thủ công, chế độ hỗ trợ GPS sẵn có và công cụ Mobile Data Management, Global Mapper v2.3 hoạt động hiệu quả hơn bao giờ hết, kết hợp với phiên bản Desktop, cung cấp cho người dùng bộ công cụ toàn diện để thu thập dữ liệu tại hiện trường và phân tích xử lý nội nghiệp.

Để được tư vấn thêm thông tin chi tiết về Global Mapper Mobile v2.3 mới nhất, hãy liên hệ đến HOTLINE 0903 825 125 ngay hôm nay!

>>> Xem thêm: Phần mềm Global Mapper – Công cụ hỗ trợ phân tích dữ liệu GIS hiệu quả

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/