Tin tức

Cách khắc phục hai lỗi thường gặp ở Máy định vị GPS cầm tay

Cách khắc phục hai lỗi thường gặp ở Máy định vị GPS cầm tay

Trong quá trình sử dụng, đôi khi máy định vị GPS cầm tay bị lỗi không bắt được vệ tinh hay bị treo từ màn hình ngoài. Nếu không biết cách khắc phục sẽ làm gián đoạn công việc hay trải nghiệm của người sử dụng.

Máy định vị GPS cầm tay thương hiệu Garmin với thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, là thiết bị luôn được nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. Thiết bị là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người yêu thích du lịch, thám hiểm và tránh lạc đường ở những nơi lạ. Bên cạnh đó, GPS cầm tay Garmin còn là thiết bị giúp ích trong công tác đo khảo sát chu vi, diện tích rất tiện lợi.

>>> Xem thêm: MỘT SỐ THIẾT BỊ GPS CẦM TAY ĐƯỢC SỬ DỤNG PHỔ BIẾN

Trong quá trình sử dụng, đôi khi máy không bắt được vệ tinh hay bị treo từ màn hình ngoài. Nếu không biết cách khắc phục sẽ làm gián đoạn công việc hay trải nghiệm của người sử dụng. Bài viết này Đất Hợp sẽ hướng dẫn bạn đọc cách khắc phục 02 lỗi thường gặp này ở Máy định vị GPS cầm tay.

1. Không bắt vệ tinh

  • Đối với những máy GPS không bắt được vệ tinh, đầu tiên, cần kiểm tra tín hiệu vệ tinh có bị tắt hay để chế độ OFF không. Nếu có, tại màn hình vệ tinh nhấn Menu và chuyển về chế độ ON.
  • Nếu đã chuyển sang chế độ ON mà chưa bắt được tín hiệu vệ tinh hãy mang thiết bị ra vị trí thoáng không gần tòa nhà cao tầng hay cây rậm rạp.Tắt và bật thiết bị. Đứng yên trong vài phút. Vệ tinh sẽ được bắt lại.

 

Hình 1. Máy định vị cầm tay Garmin GPSMAP 64 và GPSMAP 64s.

2. Máy bị treo từ màn hình ngoài

  • Đối với trường hợp máy bị treo từ màn hình ngoài, trước tiên, nên bỏ thẻ nhớ gắn trong máy ra ngoài rồi khởi động lại xem máy khởi động bình thường hay không.
  • Nếu máy đã gỡ thẻ nhớ ra mà vẫn bị treo thì nên Reset lại chế độ mặc định ban đầu. Dùng các ngón tay và bấm tổ hợp vào các phím: POWER+PAGE+ENTER trong thời gian khoảng 30s thì bỏ tay ra. Màn hình sẽ hiển thị câu hỏi: Do you really want to erase all user data? Yes No. Bạn chọn Yes là đồng ý cài đặt lại máy mặc định ban đầu. Máy sẽ hết bị treo màn hình.

 

Hình 2. Cài đặt lại chế độ mặc định cho máy định vị.

>>> Xem thêm: 05 CHỨC NĂNG DẪN ĐƯỜNG CỦA MÁY ĐỊNH VỊ CẦM TAY GPS GARMIN

Trong trường hợp bạn đã thực hiện theo hướng dẫn ở trên nhưng máy gps cầm tay vẫn không khắc phục được lỗi, hãy liên hệ ngay đến 0903 825 125 để các chuyên viên kỹ thuật của Đất Hợp hỗ trợ bạn.

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/