Tin tức

CÁC LỖI THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC CỦA MÁY TOÀN ĐẠC TRIMBLE M1

CÁC LỖI THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC CỦA MÁY TOÀN ĐẠC TRIMBLE M1

Người sử dụng cần có sự hiểu biết cơ bản về các lỗi thường gặp khi sử dụng máy toàn đạc điện tử, qua đó giúp nhanh chóng có được giải pháp hơn và sửa chữa các lỗi khi sử dụng nhanh hơn.

Máy toàn đạc hãng Trimble dòng M1, là dòng máy đang được sử dụng phổ biến trong công tác đo đạc. Một khi sử dụng bất kỳ thiết bị nào thì trường hợp mắc phải những lỗi kỹ thuật, thiết bị hư hỏng là điều không thể tránh khỏi.

CÁC LỖI THƯỜNG GẶP:

1.    Thị kính không nhìn xa được

Không nhìn rõ gương hay mục tiêu là vấn đề thường gặp mà giới anh em đo đạc thường gặp phải. Có rất nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân chủ yếu do điều kiện môi trường và bụi bặm ngoài công trình dẫn đến thị kính mờ và ố ống kính.

Trường hợp này các bạn cần thường xuyên dùng tăm bông vệ sinh bên ngoài ống kính và thị kính để công tác đo đạc khảo sát thuận lợi và chính xác hơn.

2.     Sai số MO,2C

Trong quá trình sử dụng do tác động vật lý sẽ dẫn đến tình trạng sai lệch của máy về các thông số góc ngang 2C, góc đứng MO, và lệch bọt thủy cân bằng, dọi tâm của máy.

Vì vậy để đảm bảo độ chính xác của máy nhằm phục vụ cho việc khảo sát chính xác ta cần phải tiến hành kiểm định máy theo định kỳ.

3.    Máy Over speed.

Khi khởi động trên màn hình sẽ hiển thị “Over speed” hoặc số đọc góc đứng chỉ thay đổi trong một khoảng nào đó rồi đứng yên (bị treo) nhưng màn hình không hiển thị lỗi, tiếp tục quay ống kính thì góc thay đổi trở lại bình thường nhưng máy sẽ bị sai số MO rất lớn. Trong trường hợp này cần đến trung tâm sửa chữa gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

            =>Trong quá trình sử dụng do tác động vật lý sẽ dẫn đến tình trạng sai lệch của máy về các thông số góc ngang 2C, góc đứng MO, và lệch bọt thủy cân bằng, dọi tâm của máy. Vì vậy để dảm bảo độ chính xác của máy, nhằm phục vụ cho việc khảo sát được đảm bảo ta cần phải tiến hành kiểm định máy theo định kỳ

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, KDC Vạn Phúc, QL.13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vnwww.dathop.com

Từ khóa liên quan: máy toàn đạc trimble