Tin tức

Các lỗi máy đo khoảng cách và cách khắc phục

Các lỗi máy đo khoảng cách và cách khắc phục

Tuy các loại máy đo khoảng cách laser ngày nay đều đã được trang bị các tính năng chống va đập, thấm nước và bụi, nhưng bạn vẫn cần lưu ý tới những chi tiết sau để tối đa thời gian sử dụng.

Nguyên nhân gây treo, mờ màn hình của máy đo khoảng cách

Máy đo khoảng cách thông thường sẽ rất khó hỏng.Tuy nhiên, trong trường hợp sử dụng lâu sẽ dẫn đến các biểu hiện như màn hình bị mờ, hay nhấp nháy liên tục. Ngoài ra, cũng có trường hợp, màn hình laser không hiển thị hoặc hiện đầy số…

Những biểu hiện này khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình sử dụng, ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Vậy nguyên nhân gây ra các lỗi màn hình này là gì? Với nhiều năm kinh nghiệm, các chuyên gia về dụng cụ cầm tay cho rằng, đây có thể là biểu hiển của pin. Bởi máy đo khoảng cách hoạt động nhờ pin, pin tác động trực tiếp đến quá trình hoạt động của máy.

Cách kiểm tra và khắc phục khi màn hình treo và mờ của máy đo khoảng cách

Khi xuất hiện lỗi màn hình, trước hết hãy kiểm tra pin. Để xác định liệu pin có dùng được hay không, bạn có thể dùng đồng hồ vạn năng kiểm tra dung lượng. Nếu hết pin, hãy thay thế một cục pin mới cùng loại để làm bảo máy tiếp tục hoạt động. Lưu ý: Khi chọn pin, người dùng cần chọn loại pin chất lượng để đảm bảo thời gian hoạt động cho thiết bị.

Tuy nhiên, trong trường hợp lắp một chiếc pin mới vào những lỗi màn hình trên máy đo khoảng cách vẫn còn, chắc chắn thiết bị của bạn đang gặp một vấn đề khác.

Bạn không nên tự ý tháo lắp máy đo khoảng cách ra để tìm kiếm và tự sửa chữa nếu không nắm rõ kỹ thuật. Điều này sẽ gây tình trạng sai số hoặc gây hỏng hóc. Tốt hơn hết, nên đem máy đến trung tâm bảo hành để nhân viên kỹ thuật kiểm tra.

Các cách bảo quản máy đo khoảng cách hiệu quả

- Nhiệt độ phù hợp

Tất cả các dòng máy đo đều có khoảng nhiệt độ bảo quản rất rộng từ -20 độ đến 60 độ, điều đó có nghĩa là nếu không gian làm việc quá nóng bức hoặc quá lạnh cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến máy. Tuy vậy, để chắc chắn thiết bị không hư hỏng bất thường, bạn hãy cất máy đo khoảng cách laser của mình trong môi trường nhiệt độ bình thường nhé.

- Bảo quản máy trong hộp đựng, bao da

Những nhà sản xuất rất tâm lý khi trang bị cho sản phẩm tính năng chống bụi, chống va đập, nhưng một chiếc bao da vừa kích cỡ và chắc chắn là nên có. Bao da tránh tình trạng các nút bấm bị cấn, bị liệt hoặc màn hình bị nứt vỡ trong lúc vô ý. Nếu bao da có sẵn trong bộ sản phẩm thì bạn nhớ giữ chúng lại để dùng đấy.

Chính vì số lượng bán ra sản phẩm nhiều nên Công ty TNHH Đất Hợp đã thành lập ra Trung tâm Bảo hành và Sửa chữa thiết bị, nhằm khắc phục được các lỗi hư hỏng của thiết bị đo đạc một cách nhanh chóng và  đảm bảo độ chính xác của thiết bị sau khi sửa chữa.Giúp người dùng tận dụng có thể tiếp tục sử dụng máy cũ, tiết kiệm chi phí so với khi mua máy mới, đáp ứng được nhu cầu và đảm bảo tiến độ công việc cho khách hàng.

Liên hệ Hotline 0903 825 125 để được tư vấn chi tiết.

>>> Xem thêm: MỘT SỐ LOẠI MÁY ĐO KHOẢNG CÁCH THÔNG DỤNG

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ: Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/