Tin tức

03 lợi ích cần biết về quan trắc Trimble Monitoring

03 lợi ích cần biết về quan trắc Trimble Monitoring

Giải pháp Quan trắc Trimble Monitoring mang đến 3 lợi ích lớn là: Cho kết quả ngay lập tức, Bảo vệ cuộc sống với dữ liệu thời gian thực và Phân tích dữ liệu gia tăng.

Một số nhóm dự án đã tiếp tục theo dõi thủ công do lo ngại về sự phức tạp của việc thiết lập và cấu hình một số cảm biến địa kỹ thuật để sử dụng bởi phần mềm giám sát tự động. Mặc dù đây là một điểm khó khăn trong quá khứ, nhưng với sự ra mắt của phần mềm Trimble 4D Control, việc thiết lập này dễ dàng hơn nhiều.

Trong Trimble 4D Control, sự tích hợp mới với phần cứng cổng Loadsensing của Worldsensing hợp lý hóa thiết lập cảm biến địa kỹ thuật, cho phép người dùng nhanh chóng kết nối và cấu hình cảm biến địa kỹ thuật từ nhiều nhà sản xuất với hàng trăm kiểu cảm biến được hỗ trợ. Nó đơn giản hóa quá trình thiết lập và cấu hình cho người dùng, cung cấp luồng dữ liệu ngay lập tức từ các cảm biến địa kỹ thuật.

03 lợi ích của Quan trắc Trimble Monitoring

Giải pháp quan trắc của Trimble – Trimble Monitoring mang đến cho người sử dụng 3 lợi ích đáng kể, tạo nên sự khác biệt cho giải pháp mới này.

1. Cho kết quả ngay lập tức

Tại giải pháp Trimble Monitoring, tầm nhìn của Trimble là bảo vệ cuộc sống và môi trường bằng cách giám sát tính toàn vẹn của cơ sở hạ tầng cấu trúc trên thế giới. Các giải pháp của Trimble bao gồm các cảm biến phần cứng đáng tin cậy cung cấp dữ liệu thời gian thực cho phần mềm giám sát mạnh mẽ và toàn diện để giúp bạn phân tích, hình dung và quan trọng nhất là cảnh báo bạn về chuyển động không mong muốn khi nó xảy ra.

Với tính năng giám sát tự động, bạn có thể xem các cấu trúc quan trọng đang hoạt động như thế nào hoặc kiểm tra tình trạng của cấu trúc theo thời gian. Chắc chắn, bạn có thể thực hiện việc này theo cách thủ công, nhưng với tính năng giám sát thời gian thực, nếu bất kỳ điều gì bắt đầu thay đổi, bạn sẽ được cảnh báo và xem nó như đang diễn ra - không phải vài tuần hoặc vài tháng sau đó.

Hình 1. Kết quả được thể hiện trực tiếp và liên tục trên phần mềm.

Thông qua thiết bị giám sát, từ cảm biến đến máy toàn đạc đến máy thu GNSS, cấu trúc của bạn sẽ nói với bạn. Với nền tảng phần mềm giám sát, dữ liệu do thiết bị đo đạc thu thập được dễ dàng trực quan hóa và phân tích, cung cấp bức tranh toàn cảnh về sự ổn định hoặc làm nổi bật các khu vực quan tâm tiềm ẩn.

2. Bảo vệ cuộc sống với dữ liệu thời gian thực

Với việc giám sát thời gian thực, phạm vi đo lường và cảnh báo có thể được điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của cấu trúc cá nhân và đánh giá rủi ro về khả năng mất mạng nếu xảy ra hỏng hóc cấu trúc. Việc đảm bảo hệ thống giám sát thời gian thực cung cấp cho các chủ sở hữu đập là rất quan trọng vì họ phải chịu trách nhiệm trực tiếp về hậu quả của sự cố vỡ đập. Việc cài đặt một hệ thống giám sát thời gian thực có thể làm giảm đáng kể khả năng xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Hình 2. Các chỉ số được thể hiện cho việc phân tích cảnh báo.

Đảm bảo này áp dụng cho bất kỳ loại cơ sở hạ tầng kết cấu nào. Theo Wikipedia, có khoảng 84.000 đập ở Hoa Kỳ và hơn 600.000 cây cầu, trong đó một số lớn sẽ được hưởng lợi từ việc giám sát thời gian thực. Thông thường, chúng được theo dõi thủ công mỗi tháng một lần và một số chỉ một lần một năm, hoặc thậm chí ít thường xuyên hơn. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về tính ổn định của dự án cơ sở hạ tầng kết cấu của bạn, giám sát tự động sẽ trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch giảm thiểu rủi ro của bạn.

3. Phân tích dữ liệu gia tăng

Phần mềm Trimble 4D Control cung cấp khả năng phân tích chuyển động vô song cũng như mức độ tương thích cao để hỗ trợ nhiều loại cảm biến giám sát từ máy toàn đạc đến máy đo áp và máy đo vết nứt đến máy thu tham chiếu GNSS. Nó cũng bao gồm một công cụ điều chỉnh mạng tự động, tích hợp để hỗ trợ việc xử lý dữ liệu trắc địa.

Việc cài đặt hệ thống giám sát tự động loại bỏ nhu cầu thường xuyên đến thăm quan khảo sát để thực hiện các phép đo sau khi hệ thống được thiết lập vì nó chạy liên tục. Không còn phải di chuyển đến và đi từ trang web hoặc thiết lập thiết bị một cách chính xác để so sánh chính xác. Phân tích chuyển động trong thời gian thực có thể được truy cập từ xa bất cứ lúc nào. Điều này cho phép nhóm khảo sát của bạn thực hiện các dự án bổ sung với cùng một nhân lực trong khi vẫn theo dõi chuyển động quan trọng tại địa điểm được giám sát, do đó nâng cao năng suất của nhóm.

Hình 3. Dữ liệu được đồng bộ và thể hiện rõ ràng.

Mức độ phân tích dữ liệu này từ hệ thống giám sát của bạn có thể phát hiện ra dầm đỡ cầu đang dần hư hỏng. Hoặc, nó có thể cảnh báo bạn rằng một bức tường hầm khai thác đã bị dịch chuyển. Bạn càng sớm thực hiện các bước để sửa chữa một lỗi tiềm ẩn nghiêm trọng, thì càng ít tốn kém. Với việc giám sát liên tục kiểm tra các thông số chính của kết cấu 24/7, bạn có thể yên tâm và tiết kiệm tài chính đáng kể.

Ngoài ra, còn có nhiều khoản tiết kiệm khác được tích hợp trong Trimble 4D Control, từ quy trình cấu hình cảm biến mới đến giao tiếp cảm biến địa kỹ thuật đơn giản hóa để thiết lập các dự án nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Liên hệ hotline 0903 925 125 để được tư vấn về giải pháp quan trắc Trimble Monitoring chi tiết và miễn phí.

Nguồn tham khảo: XEM TẠI ĐÂY.

>>> Xem thêm: CÁC GIẢI PHÁP QUAN TRẮC CỦA TRIMBLE

 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Địa chỉ:Số 2, Đường số 4, Khu nhà ở Vạn Phúc 1, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Tel: (028).3.6208.606

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: https://dathop.com.vn/ - https://dathop.com/