Tin tức

SIDE SCAN SONAR – GIẢI PHÁP CHO VẤN ĐỀ KHẢO SÁT DƯỚI ĐÁY BIỂN

SIDE SCAN SONAR – GIẢI PHÁP CHO VẤN ĐỀ KHẢO SÁT DƯỚI ĐÁY BIỂN

Thiết bị Side scan sonar là một phần thiết yếu của hệ thống các thiết bị phục vụ công tác tìm kiếm và khảo sát của các đội hoặc các công ty chuyên về tìm kiếm, khảo sát dưới đáy biển.

Side scan sonar sẽ rà quét được hình ảnh chi tiết của môi trường dưới nước ở độ sâu vài trăm feet biển, hồ hoặc dưới sông với mỗi đường đi qua của nó; chính điều này cho phép việc tìm kiếm diễn ra một cách nhanh chóng trên phạm vi rộng.

Thiết bị side scan sonar cho phép nhận sự phản xạ của mọi đối tượng nằm ở phía dưới đáy biển và các dữ liệu sẽ được gửi Topside (chỗ hiển thị và lưu trữ những hình ảnh trực quan sinh động; được kết nối với máy tính xách tay hoặc máy tính bảng). Side scan sonar sẽ xác định vị trí tàu thuyền bị chìm, xe ngập nước, và nạn nhân chết đuối cũng như kiểm tra cầu, kè bờ đập. Ngay cả trong điều kiện tầm nhìn không tốt chất lượng hình ảnh vẫn có thể được gần như ảnh chụp.

Có nhiều đơn vị ở nước ngoài sử dụng thiết bị side scan sonar điển hình là “New York Department of Environmental Protection (DEP) Police” ( tạm dịch là Sở New York Bảo vệ Môi trường (DEP)). Các thành viên của đơn vị này là cảnh sát New York dưới sự quản lý của nhà nước và họ điều tra hơn 4.000 khiếu nại mỗi năm bao gồm cả vận chuyển trái phép, lưu trữ và xử lý chất thải nguy hại. Để hỗ trợ cho các cuộc điều tra, cảnh sát DEP đã sử dụng JW Fishers SSS-600K – một model của thiết bị Side scan sonar để thực hiện công việc của mình.

Tại Việt Nam hiện nay cũng có một số đơn vị đã và đang sử dụng thiết bị Side scan sonar chẳng hạn như: Công ty Cổ phần Tư vấn Khảo sát dầu khí PVE, Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, Công ty TNHH Tư vấn xây dựng công trình giao thông đường thủy Quang Minh….; và lần gần đây nhất Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Cảng kỹ thuật Biển TP HCM đã ứng dụng thiết bị này để giải quyết sự cố cầu Ghềnh (HCM) bị sập.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH ĐẤT HỢP

Mobile: 0903 825 125

Email: cskh@dathop.com.vn

Website: www.dathop.com.vn hoặc www.thietbithuydac.com 

Từ khóa liên quan: side scan sonar