Tin tức

International Mother Earth Day - Cùng tìm hiểu ý nghĩa nguồn gốc ngày trái đất 2016

International Mother Earth Day - Cùng tìm hiểu ý nghĩa nguồn gốc ngày trái đất 2016

Hôm nay ngày 22 tháng 4 năm 2016 google doodle đã thay đổi hình ảnh trang chủ cảu mình bằng những hình ảnh đẹp về các loài dộng vật trên thế giới gồm: Tundra và Polar Bear, Rừng và Red Fox, Đồng cỏ và Elephant, Sa mạc và Rùa, Thủy sản / Dương, Coral Reef và bạch tuộc. Hãy khám phá Ngày trái đất năm 2016 là gì - International Mother Earth Day - ý nghĩa nguồn gốc ngày trái đất 2016 nhé!

1. Nguồn gốc ngày trái đất 2016 - International Mother Earth Day 2016 ???

- Ngày Trái Đất là ngày để nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên của Trái Đất. Ngày Trái Đất được tài trợ bỏi thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Gaylord Nelson như một cuộc hội thảo về môi trường được tổ chức lần đầu tiên vào 22 tháng 4 năm 1970. Trong khi Ngày Trái Đất đầu tiên chỉ được chú ý tại Hoa Kỳ, một tổ chức đã được thành lập bởi Denis Hayes, nguyên là điều phối viên toàn quốc năm 1970, đưa nó lên tầm quốc tế vào năm 1990 và tổ chức các sự kiện ở 141 quốc gia. Ngày Trái Đất giờ đây được điều phối toàn cầu bởi Mạng Ngày Trái Đất (Earth Day Network) và được tổ chức hàng năm tại hơn 175 nước. Nhiều cộng đồng còn tổ chức Tuần Trái Đất, một tuần của các hoạt động xoay quanh các vấn đề môi trường. Năm 2009, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tuyên bố ngày 22 tháng 4 là Ngày Quốc tế Mẹ Trái Đất (International Mother Earth Day).

2. Ý nghĩa ngày trái đất 2016 - International Mother Earth Day 2016 ???

- Ngày Trái Đất (22/4) ra đời cách đây hơn 40 năm, đây là một ngày để truyền cảm hứng cho nhận thức và đánh giá cao môi trường tự nhiên của Trái Đất.

- Ngày Trái Đất (Earth Day - ED) là ngày vận động toàn dân nâng cao nhận thức và hành động nhằm bảo vệ giá trị của môi trường tự nhiên toàn cầu. Được đề xuất lần đầu ở Hoa Kỳ năm 1970, năm 2009 đã được Liên Hợp Quốc công nhận.

- Năm 2016 tại Việt Nam, để hưởng ứng ngày trái đất với thông điệp là: "Nước là cốt lõi của sự phát triển bền vững.

- Được biết ông John McConnell là người đề xướng Ngày Trái Đất. Ông đã vận động cử hành tôn vinh Trái Đất ngày 21/03/1970. Thành phố San Francisco của Mỹ (có nghĩa là thành phố của Thánh Francis - thánh chủ của môi trường) đã hưởng ứng, công bố ngày 21/3/1970 là Ngày Trái Đất, và sau đó Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc U Thant đã công bố đó là Ngày Trái đất Quốc tế. Đó là ngày mùa đông chấm dứt chuyển sang xuân, cây cối nẩy chồi ra lá mới.

3. Ngày trái đất năm 2016 là gì? International Mother Earth Day 2016?
 
- Ngày Trái Đất, tổ chức hàng năm vào ngày 22, có thể là một ngày mà vượt qua nền văn hóa, ngôn ngữ và truyền thống. Doodle Sophie Diao chia sẻ một số suy nghĩ của mình vào ngày và những bức tranh.
 
- Sự bao la của sự đa dạng của trái đất làm cho nó trở thành một chủ đề đáng sợ, nhưng cuối cùng tôi đã chọn để làm nổi bật năm quần xã sinh vật lớn của Trái đất: các rạn san hô vùng lãnh nguyên, rừng, đồng cỏ, sa mạc, và san hô. Trong mỗi hình minh họa, bạn sẽ tìm thấy một động vật của những người được chọn ra trong 15 phút của sự nổi tiếng.
 
- Hãy làm mới để chiêm ngưỡng một khía cạnh khác của vẻ đẹp bao la của Trái đất. Bắc cực và gấu Rừng và cáo đỏ Các nhà khoa học ước tính tuổi của trái đất với hơn 4,5 tỷ năm, nhưng ngày của nó chỉ tồn tại trong 46.
 
- Ngày Trái Đất truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta đánh giá cao quả cầu màu xanh và màu xanh lá cây lớn của chúng tôi với các sự kiện lớn nhỏ, từ chuyến đi bộ đường dài gia đình để toàn thành phố sáng kiến ​​tái chế.
 
- Nguyên hình thành bởi nhà hoạt động hòa bình John McConnell năm 1969, Ngày Trái đất như chúng ta biết nó được thành lập bởi Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Gaylord Nelson một năm sau đó. Lo ngại về tác động của con người về thế giới tự nhiên, Nelson đã tìm cách nâng cao nhận thức của công chúng về các vấn đề môi trường bằng cách dành một ngày để các sự kiện và giáo dục môi trường. Kể từ khi ra đời, Ngày Trái đất đã lan rộng tới gần 200 quốc gia, với hàng triệu celebrants trên toàn thế giới.
 
- Đồng cỏ và voi Sa mạc và Rùa Đó là một ngày để phản ánh. Hành tinh của chúng ta - với nhiệt của nó thay thế nóng và lạnh buốt, đỉnh núi lởm chởm của nó, hào sâu - có thể không phải luôn luôn tốt với cư dân của nó. Tuy nhiên, bằng cách nào đó của hệ thực vật và động vật của Trái đất quản lý để phát triển mạnh. Vào một ngày như thế này, chúng ta tưởng nhớ và tôn vinh nhà của chúng tôi trong hệ sinh thái tuyệt vời và tuyệt đẹp này. Chúng ta đang sống trên một hành tinh xinh đẹp, và nó là người duy nhất chúng ta có. Chúc mừng ngày Trái Đất! 

Nguồn: Mangdoisong.com